Habitat


การที่ย้ายบ้านหนีเมืองมาตลอด วันนี้ด้วยวัยและกำลังทรัพย์ดูท่าจะไม่รอด ทั้งที่ก็คาดการณ์ไว้ 

บ้านกร่างบ้านจัดสรรกำลังบูม ข่าวสารจากสื่อบอกช่วงนี้คนนิยมออกมาหาซื้อที่อยู่อาศัยยังต่างจังหวัด ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ระดับประเทศผู้มีหูตากว้างไกลแข่งกันและแข่งกับผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่น ด้วยการมาลงทุนสร้างบ้านขายตามหัวเมืองต่าง ๆ อย่างคึกคัก 

คงเป็นการระบาดของโรคโควิด ๑๙ ด้วยที่เป็นปัจจัยเร่ง สาเหตุอื่นอีก ซึ่งทุกคนต่างตระหนัก ไม่ว่าจะเป็นปริมาณฝนและน้ำท่วมจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นด้วยภาวะโลกร้อน ซึ่งเห็นความเดือดร้อนชัดเจนขึ้นเรื่อย ระยะหลังปัญหาฝุ่น PM ๒.๕ ก็สร้างความวิตกกังวลในการก่อโรคให้กับผู้คนไม่น้อย

ยังไม่รวมถึงปัญหาเดิมที่มีมาอย่างยาวนาน ยากที่จะแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการจราจรแออัด มลภาวะต่าง ๆ จากผู้คนที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นเกินขนาด สำหรับเรื่องใหม่ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนอีกอย่างเป็นการเดินทางที่น่าจะสะดวกรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะรถไฟรางคู่ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการโดยภาครัฐ

สำหรับตัวเองแล้ว การที่ย้ายบ้านหนีเมืองมาตลอด วันนี้ด้วยวัยและกำลังทรัพย์ดูท่าจะไม่รอด ทั้งที่ก็คาดการณ์ไว้ สักวันรุ่นลูก ๆ คงไม่พ้นการไล่ล่าของเมือง การเปลี่ยนแปลง พัฒนา ความเจริญจากการขยายตัวของแหล่งทำมาหากินและที่อยู่อาศัยนับเป็นความปกติ 

แต่ไม่เคยนึกมาก่อนเลย ว่าจะรวดเร็วทันใจวัยรุ่นขนาดนี้ (ฮา)

หมายเลขบันทึก: 710716เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2022 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2022 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท