ชื่นชมวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล


          ผมคงจะฟังไม่ผิด   ว่าวงดนตรีเด็กของวิทยาลัยนี้ไปคว้ารางวัลที่ ๑   ในการประกวดระดับโลกที่เมือง Interlaken  สวิตเซอร์แลนด์   ได้รับรางวัลถึง ๔๐ ล้านบาท

          เป็นผลจากการเปิด   "โครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไป"   ที่ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์  ตั้งแต่ปี ๒๕๓๘   และเปิดอีกแห่งหนึ่งที่สยามพารากอน   เมื่อปี ๒๕๔๙

          บทคัดย่อ   สำหรับเสนอต่อการไปเยี่ยมชื่นชมโดยสภามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ ๒๖ ธ.ค. ๔๙ อ่านได้ที่นี่

          มหาวิทยาลัยมหิดล   ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยแพทย์   เด่นด้านโรงพยาบาลบริการคนไข้   มีหมอเก่งๆ   มีเทคโนโลยีระดับสูง   มีแต่ความเอางานเอาการ   ไร้สุนทรีย์    บัดนี้มหาวิทยาลัยมหิดลมีดุลยภาพมากขึ้น   นอกจากเข้มแข็งในศาสตร์แห่งสมองซีกซ้ายแล้ว    วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ได้เข้ามาเติมความเป็นเลิศในศาสตร์แห่งสมองซีกขวา   ที่ไม่ใช่แค่เป็นเลิศระดับชาติ   แต่เป็นเลิศในระดับโลก

          ด้วยภาวะผู้นำของผู้อำนวยการวิทยาลัย   รศ.ดร.สุกรี   เจริญสุข   ที่มีทั้งความเป็นกวี ศิลปิน และจินตนาการ

          แค่เข้าไปในบริเวณของวิทยาลัย   ผมก็รู้สึกสัมผัส  "ความแตกต่าง"   ภายใน Music Auditorium   ระบบเสียงดีที่สุดในประเทศไทย  ก็สัมผัสได้จริง

          ดนตรีเป็นอาชีพได้   ก็เกิดจริง   นักเรียน  นักศึกษา   ที่มีฝีมือเด่นของที่นี่มีรายได้เดือนละ ๑๘,๐๐๐  บาทขึ้นไป

วิจารณ์   พานิช
๒๗ ธ.ค. ๔๙

๑. บรรยากาศของภูมิสถาปัตย์อันร่มรื่น

๒. น้ำและแมกไม้ให้ความรู้สึกสดชื่น มองจากห้องฟังเพลง

๓. รศ. ดร. สุกรี เจริญสุข ในหอกลางน้ำ

หมายเลขบันทึก: 71037เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา บรรยากาศน่าเรียนมากๆเลยครับ เคยไปเรียนตอนที่อยู่ปี 1 (2541) พอได้มาดูหนังเรื่อง season change แล้ว ยิ่งทำให้คิดถึงมาก มีวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ และวิทยาลัยนานาชาติด้วย น่าชื่มชมมากๆ เลยครับ

หอกลางน้ำสวยมากๆครับ แต่ไม่รูจะสร้างไปเพื่ออะไร นักเรียนน้อยคนมากที่จะเข้าไปดูข้างในได้ ผมคิดว่าคงเป็นการเอาหน้าเอาตาทางวิทยาลัยเสียมากกว่า อาจเป็นเพื่อประโยชน์ของตัวผู้บริการเองก็เป็นได้ครับ อีกทั้ง ละเลยหน้าที่ที่จะต้องพัฒนาทุกส่วนของทางวิทยาลัย แต่กลับมุ่งประเด็นไปที่ดนตรีอย่างที่ตนชอบ การสร้าคนเก่งและคนดีให้เป็นคนๆเดียวกัน คุณยังทำไม่ได้แล้วจะบอกไครได้ครับ

Ariya เรียนอยู่หรอครับ  ถ้าไม่ได้เรียน  อย่าพูดเลยครับ เชื่อผม  อายเขา

หอกลางน้ำเป็นสถานที่รองรับแขก และเป็นห้องประชุมด้วยค่ะ อีกทั้งยังใช้จัดงานแถลงข่าวงานกิจกรรมของวิทยาลัยฯ หลายครั้งแล้ว

 

คุณ Ariya เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท