เด็กแนว ว่าด้วยเรื่องเด็กแนว


อ่านแล้วติชมหน่อยนะครับ ลองพิมพ์ดู

เด็กแนว หมายถึง คน หรือ กลุ่มคนที่มีแนวคิด แนวการแต่งตัวที่เป็นตัวของตัวเอง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง คนพวกนี้จะไม่สนใจใคร อยากทำอะไรก็ทำ (ก็กูชอบของกูนิหว่า ใครจะทำไม ไม่ชอบก็อย่ามองดิ) ผมมีเรื่องของคนที่อยากเป็นเด็กแนวมาเล่าให้ฟัง มันชื่อว่าไอ้ตึ๋ง ซึ่งไอ้ตึ๋งนี้เป็นใคร มาจากไหน พ่อแม่เป็นใคร เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังทีหลัง แต่ที่แน่ ๆ มันเชยมาก ชอบเอาอย่างคนนู้นที คนนี้ที ไม่มีแบบเป็นของตัวเอง บางวันเห็นแต่งคาราบาว บางวันก็พี่เสก โลโซ แต่วันนี้มันมาแปลก ๆ "พี่ครับ พี่ครับ คือ ผมอยากเป็นเด็กแนวอะครับ" "แล้วมึงรู้หรือป่าวว่าเด็กแนวมันคืออะไร"  "ไม่รู้ครับ" อ้าวไม่รู้แล้วทำไมอยากเป็นว่ะ" เห็นคนเค้าพูดกันว่าเด็กแนว ๆ อะครับ คิดว่ามันน่าจะเท่ดี แล้วตกลงไอ้เด็กแนวนี่มันอะไรอะครับ" "มึงอยากรู้หรอ" "ครับ ไม่อยากรู้ผมจะถามให้มันเปลืองบรรทัดทำไมละครับ" "ถ้างั้นมึงก็อ่านดูบรรทัดข้างบนดิ กูขี้เกียจอธิบาย" " เออ จริงด้วยพี่ แปบนะครับ...... อ๋อรู้แล้วครับ แล้วผมต้องทำไงต่ออะพี่" "ขึ้นแรก มึงต้องมีคำพูดที่แตกต่างจากชาวบ้าน เช่น อย่างพี่แอ๊ด ของมึงอะที่ชอบพูดว่า พี่น้องครับ ๆ นั่นแหละ แล้วก้อย่างเด็กแร๊ฟ ที่เอาแต่พูด โย่ว ๆ วอซซาบ แหมน นั่นแหละ " อ๋อครับ แล้วไงต่อพี่" " ข้อสอง การแต่งตัว มึงต้องแต่งตัวให้แปลกแตกต่างจากชาวบ้านเค้า คือ อย่าให้เหมือนคนอื่นก็โอเค" "แล้ว ก็ข้อ สาม มึงต้องเลือกสถานที่ที่คนเยอะ ๆ เข้าไว้ งานศพงานแต่งไม่เอานะเว้ย เดี๋ยวซวยกันพอดี เอางี้ สยาม  เป็นไง คนเยอะดี" "ครับพี่ พี่นี่เหมือนหยำฉาเลยนะ" "มันเกี่ยวอะไรกับหยำฉาวะ" "ก็ดีแต่วิเคราะห์ แต่ไม่เคยทำไงพี่ เหมือนหยำฉาที่ดีแต่วิเคราะห์ แต่ไม่ได้ลงต่อสู้ไง ไม่เหมือนผมที่เป็นคุริริน" "เฮอะ จะใครก็ช่างมันก็แค่เพื่อนพระเอกละวะ" แล้วมันก็จากไป อีกหลายวันมันก็กลับมาพร้อมหน้าตาที่หดหู่ ผมเลยถามมันว่า "เฮ้ย เป็นไงมั่งวะ หน้าตาไม่ดีเลย เออมึงก็หน้าตาไม่ดีตั้งแต่เก่านิหว่า" "อย่ามาแซวนะพี่ เพราะพี่นั่นแหละทำให้ผมเป็นอย่างนี้อะ" "เกิดไรขึ้นว่ะ" "ผมแต่งตัวอย่างที่พี่บอก ไปสยามนะพี่ ทีแรกงี้ก็ดีอะมีแต่คนมอง แต่มองแปลก ๆ ไงก็ไม่รู้พี่" "มันก็ดีไม่ใช่หรอ" "ดีกับผีอะดิ ดีนะไม่มีคนเอาไม้มาเขี่ย" "เฮ้ย แล้วมึงแต่งตัวยังไงวะ" "ผมก็ทำตามที่พี่บอกอะแหละ แต่งให้ไม่เหทือนชาวบ้าน กางเกงที่พี่บอกใส่ตัวใหญ่ ผมก็ใส่ขาก๊วยไง เลื้อพี่บอกเอาตัวใหญ่ ๆ ผมก็เอาเสื้อที่พ่อผมใส่ แล้วมันพัฒนาร่างจาก m เป็น xl สร้อยที่บอกใหญ่ ๆ มันไม่มีผมก็ใส่พระของหลวงตาแทนแต่เอาองค์ใหญ่ ๆ ถ้าห้อยพระพุทธรูปได้ ผมคงทำไปแล้ว แล้วรองเท้ารัดส้น ผมก็ใส่รองเท้ารองเท้าผ้าใบลูกเสือไงพี่ " "โอโห มึงพูดซะกูนึกภาพออกเลยว่ะ" "ไหนพี่บอกว่ามันแนวไง" "มันก็แนวอะนะ แตพี่ว่าดีนะ อีกไม่นานคงมีคนทำตามมึงแน่เลย เออว่าแต่กูมี ธุระกูไปก่อนนะ" "เฮ้ย พี่ อย่าพึ่งไปดิ พี่  มาเคลียกันก่อน"

ช่วยติชมด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #เด็กแนว
หมายเลขบันทึก: 70835เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท