เรียนวันแรกหลังปีใหม่


วันนี้มีเรียนวันแรกหลังจากปีใหม่ผ่านพ้นไป.

วันนี้ได้นำเสนอปรากฏการณ์ทางคลินิกที่ไปศึกษามาเป็นปรากฏการณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูงชนิดไม่ทราบสาเหตุเกี่ยวกับพฤติกรรมการดูแลตนเองของผู้สูงอายุ

การนำเสนอผ่านไปได้ด้วยดี แต่ต้องกลับมาปรับปรุงแก้ไขบางส่วนเพื่อทำข้อมูลให้ชัดเจนว่าผู้สูงอายุเกิดปัญหาอะไรขึ้นกับเขา..แล้วเขามีการดูแลตนเองอย่างไร...ต้องอธิบายให้ชัดเจน..ในส่วนของการอ้างอิงหลักฐานปรากฏการณ์จากการทบทวนวรรณกรรมก็ใช้ได้ในบางส่วน

งานนี้ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเพราะว่าพรุ่งนี้ต้องนำแบบสัมภาษณืไปสอบถามผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูงเพื่อที่จะให้ได้ข้อมูลในเชิงปริมาณให้มากที่สุด......เพราะว่าทดลองสัมภาษณ์ไปทั้งหมด 10 รายแล้วนำมาสรุปปัญหาปรากฏว่าข้อมูลยังน้อยเกินไปที่จะเป็นปัญหาของผู้สูงอายุ...และคืนนี้ต้องทำคำถามเพื่อสัมภาษณ์เชิงลึกแบละต้องส่งแบบสัมภาณ์ให้อาจารย์ที่ปรึกษาในตอนเช้าของวันพรุ่งนี้

พรุ่งนี้ต้องไปฝึกงานที่โรงพยาบาลลำลูกกา เหมือนเดิม..เฮ้อ..นึกถึงวันพรุ่งนี้เหนื่อยอีกตามเคย..ต้องติดตามอาจารย์แพทย์ไปตรวจรักษาพยาบาลเบื้องต้น...ในหน่วยบริการปฐมภูมิ.....

ในช่วงบ่ายอาจจะมีการออกเยี่ยมบ้านในชุมชุน....ในรายที่สนใจเยี่ยมบ้านที่มีปัญหา...เพื่อนำกลับมาทำรายงานการเยี่ยมบ้านในครั้งต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 70739เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2007 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท