แลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการพัฒนางาน สำนักงานอธิการบดี ม.อ.


พัฒนาคนของตัวเองเป็นการเรียนรู้ที่ยั่งยืนไม่หายไปไหน ที่ชอบใจคือเป็น web ที่ช่วยกันทำ...สอนกันเองคุยกันเอง....ไม่ธรรมดาตรงงานของกองคลังมีงานเอกสารมากมายทั้งเดือน...ทั้งปี...แต่ลุกขึ้นมาทำงานเป็นทีมร่วมมือร่วมใจที่จะทำเอง...
วันแรกของการทำงานในปี 2550 ที่ ม.อ. เรานัดกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการพัฒนางานในสำนักงานอธิการบดี....
หลายคนเดินมายังห้องประชุม...บ่นโอดโอย..."ใจร้ายจังเปิดมาก็มานัดเลย"..."หลายคนหลายมุมหลายความคิด...."มุมของดิฉั๊นคือ...เปิดรับปีใหม่...เป็นโอกาสดีที่เรายังไม่มีงานบนโต๊ะมากนัก....อีกทั้งผู้บริหาร...ก็ยังไม่มีใครนัดวันนี้จึงว่างตรงกันหลายคน เป็นโอกาสได้ฟังกันชื่นชมความสำเร็จกัน ในวันเริ่มต้นปี
โครงการที่ 1 ที่นำเสนอคือ...โครงการพัฒนา website กองคลัง ฟังดูธรรมดานะคะ...แต่ไม่ธรรมดาค่ะ....
กองคลังคัดเลือก....บุคลากรที่พอรู้เรื่อง IT จำนวน 6 คน(คัดเลือกจากนักวิชาการเงินและบัญชีอายุไม่น้อย) สอนกันเรื่องการทำ website แล้ว 6 คนนี้ มาออกแบบหน้าตา website ชวนกันคุยกับงานต่างๆในกอง....เป็นการพัฒนารวมหมู่...พัฒนาคนของตัวเองเป็นการเรียนรู้ที่ยั่งยืนไม่หายไปไหน ที่ชอบใจคือเป็น web ที่ช่วยกันทำ...สอนกันเองคุยกันเอง....ไม่ธรรมดาตรงที่คนกองคลัง...ที่มีงานเอกสารมากมายทั้งเดือน...ทั้งปี...แต่ลุกขึ้นมาทำงานเป็นทีมร่วมมือร่วมใจที่จะทำเองแทนการจ้างทำ...เป็นความภูมิใจของกองคลังที่ทำได้ประสบผลสำเร็จ......ดิฉั๊นก็ภูมิใจไปด้วยค่ะ
หมายเลขบันทึก: 70647เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2007 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับคุณเมตตา ขอให้มีความสุขกับงานและครอบครัวที่น่ารักนะครับ

ขอชื่นชมคณะพรรคจากกองคลังด้วยคนค่ะ รับรองต้องเข้าไปเยี่ยมชมแน่นอน

ขอบคุณคุณเมตตาที่นำมาเล่าให้พวกเราชาวม.อ.ได้ร่วมชื่นชม เป็นตัวอย่างที่ดีๆน่าให้กำลังใจค่ะ

  • มารายงานตัวและสวัสดีปีใหม่ครับผม
  • จริงดังที่อาจารย์กล่าวครับ...พัฒนาคนของตัวเองเป็นการเรียนรู้ที่ยั่งยืนไม่หายไปไหน
  • แต่ต้องไม่ลืมกำชับให้คนของเราที่ได้บการพัฒนาแล้วทำหน้าที่ "ต่อยอด" จากรุ่นสู่ "รุ่น" สืบไปนะครับ  เพราะมิเช่นนั้นก็ตองเริ่มใหม่ทุกปี ราวกับไม่มีประวัติศาสตร์ให้ศึกษา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท