ทัศนศึกษาในโรงเรียนที่สอนอยู่


ครูอ้อยเป็นครูก็ได้อยู่แต่ในโรงเรียนของตนเอง ไม่ค่อยได้ไปไหนกับเขาหรอก การเดินไปห้องข้างเคียงก็ถือว่าไปทัศนศึกษาก็แล้วกัน
การทัศนศึกษา  ในวันนี้  ครูอ้อยพาเที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกลนัก  นั่นคือ  โรงเรียนที่ครูอ้อยสอนอยู่นั่นเอง  จะทิ้งโรงเรียนตัวเองไป  แล้วไปเดินที่โรงเรียนอื่นไม่ได้ค่ะ
วันนี้ที่โรงเรียนนักเรียนทุกคนจะเรียนแค่ครึ่งวัน  และในภาคบ่ายนักเรียนจะได้มีเวลาสังสรรค์  เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
นักเรียนทุกคนจะนำข้าวสารอาหารแห้งมาใส่บาตรตอนเช้าที่โรงเรียนจัดที่กลางสนามก่อน
และนักเรียนก็นำอาหาร  ขนม  นมเนย  มากินเลี้ยงกันอย่างสนุกสนาน
ครูอ้อยเป็นครูพิเศษ  จึงไม่มีนักเรียนในประจำชั้น  ครูอ้อยจึงเดินทัศนศึกษาห้องเรียนต่างๆที่ครูอ้อยสอน
ทุกห้องเรียน  ตกแต่งด้วยบรรยากาศสวยงาม  หน้าตาของนักเรียนยิ้มแย้มแจ่มใส  และชักชวนให้ครูอ้อยนั่งลงและกิน  และสนุกสนานด้วยกัน
ช่างมีความสุข  สนุกสนานเสียจริง
ครูอ้อยเดินเข้าไปในห้องหนึ่ง  นักเรียนยังไม่ได้กินเลี้ยงกัน  ครูประจำชั้นกำลังพาเล่นเกมที่เสริมความรู้  ครูอ้อยชอบมาก  นักเรียนเล่นเกม  ผสมเงินให้ครบตามคำสั่ง   นักเรียนจะได้เป็นเหรียญสลึง  เหรียญห้าสิบ  เหรียญบาท  เหรียญห้าบาท  และเหรียญสิบบาท
ครูประจำชั้น  ออกคำสั่งให้รวมเงิน  เช่น  ห้าบาท  ทุกคนก็จะรวมกลุ่มทกันให้ครบ ห้า บาท  น่ารักดีค่ะ  ตื่นเต้นด้วยเพราะต้องแข่งขันกัน
สักครู่ใหญ่  ครูก็ให้ร้องเพลง  เต้นระบำ  สนุกมากค่ะ

 

 
การเดินทัศนศึกษาของครูอ้อยก็จบแค่นี้ในวันนี้ค่ะ
หมายเลขบันทึก: 70175เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2006 06:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท