ความเท่าเทียม เวลา ปีใหม่ 2007


ความเท่าเทียม เวลา ปีใหม่ 2007

        ปีเก่ากำลังจะผ่านไปปีใหม่กำลังจะเข้ามา  สิ่งต่าง ๆ กิจกรรม ที่ได้ทำมามีมากมาย ทั้งดีและไม่ดี คุ้มค่าและไม่คุ้มค่า  สมหวังและไม่สมหวัง  กิจกรรมต่าง ๆที่ทำอาจใช้เวลานานบ้างและระยะสั้น ต่างได้ผลที่คุ้มค่าต่างกัน  ท่านลองย้อนดูสิครับว่าท่านได้ใช้เวลาครบตามที่ธรรมชาติให้มาหรือเปล่า ?

       รู้หรือไม่ทุกคนบนโลกนี้ ธนาคารธรรมชาติจะให้เงินคุณคนละ 86,400 บาท ต่อวัน โดยจะโอนเข้าบัญชีกระแสรายวันถ้าใครรู้จักใช้เงินหมดอย่างคุ้มค่าและถูกต้องถือว่าประสบความสำเร็จ  ถ้าคนไหนใช้เงินไม่หมด  ธนาคารก็จะยึดเงินที่ใช้ไม่หมดโดยไม่มีข้อผูกพันใด ๆ ทั้งสิ้น โดยทุกวันเงินจะเข้าบัญชีจนครบ 1 ปี ทุกคนจะมีเงินใช้ทั้งหมด  3,153,600 บาท เห็นไหมครับถ้ารวมแล้ว ทุกคนเป็นเศรษฐีอย่างไม่รู้ตัว การบริหารจัดการ การวางแผน การคิดและการลงมือทำอย่างจริงจัง ก็จะสามารถต่อยอดจากเงินที่มีเดิม เป็น 2-5 เท่าก็ได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบุคคล แต่ถ้าบางคนไม่ได้ทำอะไรเงินก็จะถูกยึดไปโดยไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย และถ้าคิดกลับกัน ทุกคนก็จะได้เวลาที่มีค่าคนละ  86,400  วินาที ในแต่ละวัน ถ้าคนไหนใช้เวลาหมดก็จะได้มูลค่าคืนกลับมา 86,400 แต่ถ้าคนไหนถ้าใช้ไม่หมด เวลาก็จะถูกยึดไป  และใน 1 ปีก็เช่นเดียวกันทุกคนจะได้เวลาที่มีค่ามากถึง 3,153,600  วินาที ถ้าคนใดใช้เวลาครบตามจำนวนให้ก็ถือว่าคุ้มค่ามาก แต่ถ้าใช้ไม่หมดเวลาก็จะถูกยึดเช่นเดียวกัน  เห็นไหมครับเวลามีเท่ากัน แต่ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพคนที่จะใช้มันอย่างคุ้มค่า ถูกต้องและมีประสิทธิผล

       ดังนั้นปีใหม่ที่จะก้าวเข้ามาทุกคนก็จะได้เวลาเท่ากัน จะเริ่มต้น 1 มกราคม 2550 ธนาคารก็จะเอาให้ท่านเหมือนเดิม ทุกคนต้องเริ่มใช้ตามปกติ แต่ขึ้นอยู่กับใครจะใช้อย่างคุ่มค่าหรือไม่คุ้มค่า เท่านั้นเอง

สวัสดีปีใหม่ครับ 2550 มีความสุข  ทุกข์ไม่มี

ทองสง่า ผ่องแผ้ว

29 ธันวาคม 2549

หมายเลขบันทึก: 70020เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2006 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ถ้าเราเก็บเวลาที่ผ่านไปเป็นผลงานไว้ได้
หรือ ออมเงินไว้นาทีละบาท
เห็นตัวเลขที่พี่ทองสง่าเอามาโชว์ในบันทึก
คงมีทรัพย์สำรองไว้อย่างพอเพียงทีเดียวครับ
เยี่ยมครับ อุปมาได้ดี และส่งความสุข ปี 2550 ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท