รู้ไว้ใช่ว่า: You are what you eat


รู้ไว้ใช่ว่า: You are what you eat

มือใหม่นะครับ จึงขอเอาเรื่องที่สนใจที่เก็บไว้ในคอมส่วนตัวมาให้อ่านกันก่อน แล้วจะค่อยๆหัดเขียนเองครับ

รู้ไว้ใช่ว่า: You are what you eat
"ทุกคนขุดหลุมศพตัวเองด้วยปากและฟันทุกๆวัน"
จากประสบการณ์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็ง ได้ตั้งข้อสังเกตว่าวิธีการรักษาโรคมะเร็งที่แพทย์ส่วนใหญ่ปฏิบัติกันอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะโดยการผ่าตัด หรือการทำเคมีบำบัดนั้น ไม่ใช่วิธีรักษาที่ถูกต้อง เพราะวิธีการดังกล่าวไม่ได้ทำให้คนไข้หายจากโรค ในทางกลับกัน คนไข้มะเร็งยังคงตายไปเรื่อยๆ ในขณะที่จำนวนคนไข้ใหม่ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน
วิธีรักษาโรคที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็ง หรือ โรคอื่นๆทุกโรค คือ "โภชนบำบัด" เนื่องจาก ร่างกายทุกส่วนของมนุษย์ถูกสร้างจากสารอาหารที่เรารับประทานเป็นอาหาร ฉะนั้นร่างกายแต่ละส่วนจะทำงานสมบูรณ์แข็งแรงและ สามารถต่อต้านเชื้อโรคต่างๆได้ จะต้องได้รับสารอาหารอย่างถูกต้อง เช่น ข้อต่างๆ ของมนุษย์ถูกสร้างจาก โปรตีนและซัลเฟอร์ ฉะนั้นการแก้ปัญหาปวดข้อต่างๆ ในทางโภชนบำบัดจะแนะนำให้ ทานขิงวันละหนึ่งช้อนโต๊ะ ทานขมิ้นแคปซูล 2 เม็ดหลังอาหารทุกมื้อ มะนาวหนึ่งลูกผสมน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว ดื่มหลังมื้ออาหารทุกมื้อ เพราะอาหารเหล่านี้มีซัลเฟอร์อยู่มาก และจะต้องงดของหวานเพราะของหวานจะทำให้เลือดเหนียว ไม่สามารถนำสารอาหารไปซ่อมแซมอวัยวะได้ดี

"You are what you eat"
ความสมบูรณ์หรือความผิดปกติในร่างกายล้วนสัมพันธ์กับสิ่งที่คนๆนั้นรับประทาน เช่น การดื่มกาแฟเข้ม ในตอนเช้า จะทำให้เกิดอาการหิวจนมือสั่น ในเวลาประมาณ 11.00 น. ต่อมาประมาณบ่าย 14.00 น. จะรู้สึกง่วง งง มึน สมองตื้อ ปวดเมื่อย หงุดหงิด นั่งไม่ติด หรือหากรับประทานของหวานในตอนเที่ยง หลังจากนั้น 2-3 ชม.จะก็เกิดอาการเช่นเดียวกัน อีกตัวอย่างหนึ่งคือถ้ารับประทานของหวานมากๆ หรือของมันมากๆ หลังจากนั้น 48 ชม. จะมีสิวขึ้นรอบปากในรัศมี 2 นิ้ว

ร่างกายเราจะแปรปรวนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับอาหารที่เรารับประทาน ภายใน 1 ชม. - 2 วันก่อนหน้านั้น

โรคที่เกิดจากการรับประทานผิด
ไขมันในเส้นเลือดสูง ความดัน หัวใจ อัมพาต สมองเสื่อม ข้อเสื่อม ข้ออักเสบ ติดเชื้อง่าย ภูมิแพ้ มะเร็ง โรคเหล่านี้ปัจจุบันยอมรับกันแล้วว่าเป็นโรคที่เกิดจากการบริโภคอย่างเดียว

มีต่อนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 69728เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท