โดนจนได้ ไม่ได้จ่าย แต่ต้องใช้หนี้


     ดึกๆ เมื่อคืนก่อนนี้ มี SMS จาก KTC เข้ามา บอกว่าท่านทำรายการใช้จ่ายออนไลน์สำเร็จ ของ  Netflix ยอดเงิน 279 บาท เราก็ งง ๆ  ไม่เคยใช้นี่ จึงโทรกลับเข้าไป call center.  จนท. แนะนำให้ เปลี่ยนบัตร  แจ้งเรื่องกลับไปที่ศูนย์ MasterCard เขาจะตรวจสอบข้อมูลให้ ถ้าไม่มีการจ่ายจริง จะไม่เรียกเก็บ จะทราบผลภายใน 55 วัน (นานจัง)  ถ้าเราจ่ายจริง ต้องจ่ายค่าตรวจสอบข้อมูลเพิ่มอีก 321 บาท 
    ได้ดูข้อมูลในระบบออนไลน์เพิ่มเติม พบว่า มีการจ่ายไปเมื่อ 5 ทุ่มครึ่ง ของคืนก่อน และใช้จ่ายที่ ประเทศสิงคโปร์ (โอ้ แม่เจ้า) เจอเข้าให้แล้ว  ต่อไปอาจจะต้อง หยุดจ่าย หยุดผ่อนสินค้า ผ่านบัตรเครดิต แล้วมั้งครับ  ดีนะที่โดนแค่นี้รู้ตัวซะก่อน  จึงขอเตือนเพื่อนๆ ที่ไม่ค่อยได้ตรวจสอบข้อมูล อาจจะต้องรอบคอบขึ้นอีกนิดนะครับ

ชัยพร นุภักดิ์

หมายเลขบันทึก: 692933เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2021 06:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2021 06:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีค่ะ ช่วงนีทุกธนาคารตื่นตัวดูแลลูกค้า

เคยมีรายการเรียกเก็บบัตรวีซ๋าไทยพานิชย์ 2 ครั้ง ซื้อของจากต่างประเทศแล้วไม่ได้รับของ ติดต่อกับผู้ขายเขาก็บอกว่าส่งมาแล้ว เลย ปฏฺิเสธการจ่ายรายการนั้น และแจ้งไทยพานิชย์ เขาก็วซักถามข้อมูล และหลักฐานที่มี การติดต่อต่าง ๆ แล้วไปดำเนินการเอง เขาอายัดบัตร และออกบัตรใหม่ให้ ประมาณสามเดือนก็ โทรมาแจ้งว่าเรียบร้อย คืนเงินที่ตัดไปให้ เชื่อมั่นระบบของไทยพานิชย์ที่สุดค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท