รีวิว There's Someone Inside Your House (2021 Netflix) ใครอยู่ในบ้าน


[review] รีวิว There's Someone Inside Your House (2021 Netflix) ใครอยู่ในบ้าน หนังแนวไล่เชือดที่เดินรอยตามหนังรุ่นพ่อในตำนานอย่าง Scream และ  I know what you did last summer แต่หนังจะสนุกได้เทียบเท่าหรือไม่ กดติดตามรับชมรับฟังจากรีวิวนี้ได้เลยครับ

ดูคลิปรีวิวได้ที่นี่
 

There's Someone Inside Your House เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐเนแบรสกา โดยเริ่มต้นจากการฆาตกรรมนักฟุตบอลของโรงเรียนในบ้านของเขาเอง ฆ่าประธานหญิงของโรงเรียนในโยสถ์ของชุมชน และคนอื่น ๆ อีกตามมา โดยที่ฆาตกรจะหล่อใบหน้าของผู้ที่เป็นเหยื่อสวมใส่ ใส่เสื้อคลุมมีฮูธสีดำ แล้วใช้มีดไล่ฆ่าอย่างโหดเหี้ยมทารุณ จากนั้นก็ถึงคราวของ มาคานี ยัง เด็กสาวคนหนึ่งที่มาจากเกาะฮาวายและต้องการมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นี้ แต่เธอก็สามารถหนีรอดจากเจ้าฆาตกรคนนี้ได้ ซึ่งต่อมาเธอจะต้องเชื่อมโยงให้ว่าการตายทั้งหมดนั้นมีอะไรอยู่เบื้องหลัง ฆาตกรมีแรงจูงใจในการฆ่าอย่างไร แล้วใครคือฆาตกร ทั้งหมดนั้นสามารถติดตามรับชมต่อได้ทาง Netflix เลยครับ

หนังถูกดัดแปลงมาจากนิยายขายดีติดอันดับ New York Times ชื่อเดียวกันกับหนังจาก สเตฟานี่ เพอร์กินส์ โดยได้ Shawn Levy ที่สร้างซีรีส์แนววิทยาศาสตร์สยองขวัญ Stranger Things ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในเรือธงสำคัญของ netflix มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ James Wan จากหนังชื่อสยองขวัญThe Conjuring มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วม โดยได้แพทริก ไบรซ์ ผู้กำกับสายสยองขวัญ ที่เคยฝากผลงานไว้กับ Creep ทั้งสองภาค และ The Overnight มันจึงทำให้เราคาดหวังว่า There's Someone Inside Your House  ใครอยู่ในบ้าน จะต้อง สร้างความสะใจให้กับสายหนังเชือดหนังสยองขวัญอย่างไม่น้อยเลยมีเดียว แต่...

There's Someone Inside Your House ใครอยู่ในบ้าน แม้จะมีกลิ่นอายหนังไล่เชือดยุค 90s ถึง ต้น 2000 มีอนุภาคหลายอย่างคล้ายกัน เช่น ฆาตกรใส่หน้ากากปิดบังตัวตน ใช้มีดไล่ฆ่าคน เหยื่อเป้าหมายสำคัญคือนางเอกของเรื่อง รวมถึงนำสูตรหนังเชือดมาใช้อย่างครบครันเช่น การเปิดหัวด้วยการฆ่าอย่างปริศนา การเปิดโปงความลับหรือความผิดบาปของเหยื่อ การทำให้เข้าใจว่าตัวละครบางตัวคือฆาตกรแต่ความจริงแล้วไม่ใช้ การพยายามยัดความผิดให้ตัวละครเอกเป็นต้น แต่ท้ายที่สุดเมื่อถึงคราวเฉลยมันกลับไร้ตรรกสิ้นดี

ฉากการฆ่าคนในช่วงตอนเปิดเรื่องถือว่าค่อนข้างทรงพลัง และทำให้เห็นโทนหนังของเรื่องว่ามีความน่ากลัวความสยองขวัญแบบเลือดสาด แต่เมื่อฆ่าคนมากยิ่งขึ้นความน่าสนใจกับน้อย การไล่ฆ่าคนแต่ละคนตั้งแต่ต้นเรื่องถึงคนสุดท้ายก็ขาดการเชื่อมโยง แถมยังสร้างภาพจำอะไรไม่ได้เลย ยิ่งตอนเฉลยด้วยแล้วก็ไม่ต่างกับการยัดเยียดให้คนดูว่าคนนี้แหละฆาตกร ดู ๆ ไปเถอะอย่าถามอะไรมากประมาณนั้น

อย่าถามหาความสัมพันธ์ระหว่างฆาตกรกับเหยื่อรวมถึงแรงจูงใจในการฆ่าเพราะมันไม่มี แม้จะมีฉากการฆ่าที่ดูหวาดเสียวจะ ๆ แจ้ง ๆ แต่ก็ไม่อะไรให้จำ การฆ่าแต่ละครั้งมันทื่อเกินไป ที่สำคัญตัวละครเอกไม่สามารถชุดรั้งหนังให้มีความน่าสนใจได้เลย ไม่ใช่เพราะสีผิวหรือหน้าตา แต่เป็นเพราะขาดเสน่ห์และพลังในการแสดง

ทุกอย่างไม่สามารถนำมาเทียบหนังไล่เชือดต้นแบบทั้งสองเรื่องได้เลย หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ทาง Netflix เขานำ Fear Street หนังแนวไล่เชื่อดที่สร้างตามกลิ่นอายหนังแนวไล่เชือดรุ่นเก่า ก็ยังเอาไปเทียบกับเขาไม่ได้ บอกตามตรงว่าหนังแนวไล่เชือดเกรด B ยุค 90s ยังกูดีซะกว่า

แล้วที่เลวร้ายที่สุดไม่ว่าจะเป็นชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ หรือชื่อเรื่องภาษาไทย มันก็ไม่มีแสดงถึงหรือมีความเชื่อมโยงกับเนื้อหาโดยรวมของเรื่อง

3/10
@Vatin San Santi 

#SuperReviewChannel
#TheresSomeoneInsideYourHouse
#ใครอยู่ในบ้าน

หมายเลขบันทึก: 692887เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2021 07:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2021 07:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท