แปลงเกษตร มข 2564


ดอกคัตเตอร์สีขาว ณ แลนด์มาร์คใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

หลังจากดอกไม้อื่นๆ ออกดอกสวยงาม ถึงเวลาที่ แปลงคัตเตอร์บานสะพรั่ง ในช่วงหลังปีใหม่ เป็นงานของนักศึกษาเกษตร ที่ปลูกไว้ขายในฤดูงานแต่งงาน แต่เพราะโควิด 19 มาโจมตี ทำให้งานต่างๆถูกยกเลิก  เลยเปิดให้คนเข้าชมเก็บค่าชมและถ่ายภาพคนละ 20 บาท ตอนนี้ได้ทุนคืนแล้ว ต่อไปเป็นกำไรของนักศึกษาล่ะค่ะ เชิญเข้าชมนะคะ

Cr

ขอเชิญเที่ยวชมและถ่ายภาพกับดอกคัตเตอร์สีขาว ณ แลนด์มาร์คใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น



ขอเชิญเที่ยวชมและถ่ายภาพกับดอกคัตเตอร์สีขาว ณ แลนด์มาร์คใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น - มหาวิทยาลัยขอนแก่น (kku.ac.th)

จากโครงการปลูกดอกคัตเตอร์ (ไม้ตัดดอก) เพื่อหารายได้ ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะเกษตรศาสตร์ มข. ในวันที่ดอกไม้ออดดอกงดงาม พร้อมตัดขาย นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 หรือ พรก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid-19 ซึ่งให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เมื่อ COVID-19 มาเยือนระลอกใหม่ Event ในโรงแรมงดจัดงาน งานแต่งงานเลื่อนแบบไม่มีกำหนด ดอกไม้ราคาลดลงเกือบครึ่งหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถส่งขายตามแผนการตลาดที่วางไว้ได้

จึงเป็นที่มาให้นักศึกษา สาขาเกษตรนวัตกรรม คณะเกษตรศาสตร์ มข. พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เปิดแปลงดอกคัตเตอร์ “cutter” สำหรับถ่ายภาพ โดยมีค่าเข้าชมเพียงท่านละ 20 บาท เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เพื่อเป็นกำลังให้น้อง ๆ นักศึกษา จึงขอเชิญทุกท่านมาเที่ยวชมดอกคัตเตอร์  พร้อมถ่ายถาพกับดอกคัตเตอร์ สีขาว สวยงาม ณ แปลงปลูก บริเวณอุทยานเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทั้งนี้ “ดอกคัตเตอร์” ชื่อวิทยาศาสตร์ : Solidago Canadensis* วงศ์ : Asteraceae*  คัตเตอร์ เป็นดอกไม้ที่นิยมจัดเข้าช่อ เพื่อมอบเป็นของขวัญ หรือของแทนใจในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานจบการศึกษา ถึงแม้ว่าการเน้นช่อของดอกคัตเตอร์อาจจะไม่โดดเด่นเท่ากับไม้ดอกหลักอื่นๆที่มักมีขนาดใหญ่ แต่มีความหมายที่พิเศษไม่แพ้ใคร ยอมให้ดอกไม้อื่นๆเด่นกว่า จึงได้ชื่อว่า “ดอกไม้แห่งการแอบรัก” นั่นเอง

เราไปสองรอบ 

คัตเตอร์ สีขาวสวยงาม

แก้วในถนนสายที่ 6

นิ่ม ผตก สูติ นรีเวชกรรม

หันหลังให้ตะวัน

นั่งในดงดอกไม้

ชุดเตรียมเดินออกกำลังกาย

หมายเลขบันทึก: 688322เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2021 05:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2021 04:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวยมากครับ ผมไม่มีจังหวะมาชมเลย ต้องเดินทางอีกแล้ว

จะมีแปลงดอกไม้อีกค่ะ กำลังโตสวยงามค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท