กำแพงเพชร-"ตายายพาหลาน" ไปตัดผมก่อนเปิดเทอมวันแรก แต่กลับเจอเหตุสลดโดนรถชนดับคาที่ 2 ศพ (ตา-หลาน) ส่วนยายอาการโคมาตอนนี้นอนรักษาที่โรงพยาบาล


"ตายายพาหลาน" ไปตัดผมก่อนเปิดเทอมวันแรก แต่กลับเจอเหตุสลดโดนรถชนดับคาที่ 2 ศพ (ตา-หลาน) ส่วนยายอาการโคมาตอนนี้นอนรักษาที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 พ.ย.63 ร.ต.อ.มงคล จิตปัญญากุล สว.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณยูเทิร์นหน้า "สนามยิงปืน" สมาคมกีฬายิงปืนเมืองชากังราว ม.3 (บ้านอ่างทอง) ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาว ป้ายทะเบียน 7กข 6206 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน กยม 375 กำแพงเพขร รถกระบะด้านหน้าซ้ายพังยับเยินและยางหน้าซ้ายแตก จอดอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร โดยมีนายสอน บัวระภา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 ม.2 ต.เขาหลวง อ.วังชะพุง จ.เลย เป็นผู้ขับขี่ส่วนรถจักรยานยนต์สภาพพังยับทั้งคัน มีผู้ขับขี่และซ้อนท้ายมาด้วยกัน 3 คน พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ "นายจำปี พามโพ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/3 ม.1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพขร (ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์) และ ด.ช.อัศราวุฒิ ปุ้ยสิน อายุ 12 ปี (น้องบี) (เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร) ส่วนอีกรายชื่อ "นางสำรวย นาคโควงษ์ อายุ 54 ปี มีอาการบาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรในเวลาต่อมา

จากภาพกลัองหน้ารถของผู้ขับขี่คันอื่นบนท้องถนนที่กำลังจอดรอเลี้ยวกลับรถบริเวณยูเทิร์นจุดเกิดเหตุดังกล่าว ได้บันทึกภาพวินาทีชีวิตของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ ซึ่งภาพจากกลัองหน้ารถจะเห็นว่า "รถจักรยานยนต์ที่ซ้อนมา 3 คน" ได้ขี่ออกมาจากทางแยกบริเวณ "วัดกระโจมทอง" บ้านปากอ่างใน ขับขึ้นมาบนถนนสายหลักขาล่อง กำลังจะข้ามเลนเพื่อเลี้ยวยูเทิร์นไปอีกฝั่ง แต่ขณะเดียวกัน "รถกระบะสีขาว" คู่กรณีได้ขับขี่มาทางตรงด้วยความเร็วและชนเข้าอย่างจังจนร่างของทั้ง 3 คน กระเดนไปคนละทิศละทาง ซึ่งก็เป็นภาพที่หวาดเสียวสำหรับผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นอย่างมาก โดยทั้ง 3 คนที่ซ้อนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนั้นเป็น "ตา ยาย หลาน" โดยจากคำบอกเล่าของญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า ทั้งหมดกำลังพาหลานชายไปตัดผมที่ตลาดคลองแม่ลาย เพราะวันพรุ่งนี้จะเปิดเทอมภาคเรียนใหม่แล้ว แต่ดันมาเกิดเหตุสลดดังกล่าวเสียก่อน ส่วนคนขับรถกระบะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกฮอร์และสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ต่อไป

นางสาวปณิตา พามโพ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/15 ม.1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพขร เล่าว่า "ตนเองเป็นลูกสาวของ"นายจำปี-นางสำรวย" และ ด.ช.อัศราวุฒิ (น้องบี) เมื่อทราบข่าวก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะมาสูญเสียคนที่รักไปครั้งเดียว 2 คน แบบนี้ ตนเองแทบล้มทั้งยืนและยังทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน โดยน้องบี ลูกชาย ตอนยังมีขีวิตอยู่ เป็นคนไม่ค่อยพูด ใช้ขีวิตอยู่กับ ตาและยาย ส่วนเสาร์อาทิตย์ก็จะมาอยู่กับตนเอง ส่วนคู่กรณีนั้นก็อยากให้เข้ามารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้บ้าง ยอมรับว่าการจากไปของคนที่รักครั้งนี้ไวเกินไปจริงๆ

นายภูกฤษ ปิติภิญญาพงษ์ ครูประจำชั้นของ ด.ช.อัศราวุฒิ ปุ้ยสิน (น้องบี) นักเรียนชั้น ป.6/1 โรงเรียนสาธิตกำแพงเพชร ได้โพสเฟสบุ๊คแสดงความเสียใจกับการจากไปของลูกศิษย์ที่ตนเองสอนครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยขณะญาติๆกำลังจัดเตรียมงานศพที่วัดก็ได้มาร่วมรอทำพิธีอาบน้ำศพครั้งนี้ด้วย พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ด.ช.อัศราวุฒิ ปุ้ยสิน (น้องบี) เป็นเด็กที่น่ารัก ลักษณะเป็นคนไม่ค่อยพูด ค่อนข้างเรียนดี เข้าได้กับเพื่อนๆในขั้นเรียนเป็นอย่างมาก เมื่อสัปดาห์ก่อนผู้ปกครองยังมารับผลการเรียนของน้องบีไป แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะมาเกิดเหตุการณ์สลดครั้งนี้ขึ้น

ต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันเดียวกัน (วันที่ 30 พ.ย.63) กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพขร ได้เคลื่อนย้ายศพของผู้เป็นตาและหลายชาย มาประกอบพืธีรดน้ำศพที่ "วัดวังยาง" ม.1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพขร (วัดใกล้บ้าน) ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของผู้เป็นแม่และญาติๆเป็นอย่างมาก โดยแพทย์ได้ระบุว่าศพของทั้งคู่ได้รับการกระแทกอย่างแรงจนคอหักเสียชีวิต ส่วนผู้เป็นยาย "นางสำรวย นาคโควงษ์ อายุ 54 ปี ขณะนี้อาการยังสาหัส โดยอยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชร

_______________________________________

เสมานิวส์ ข่าวการศึกษากำแพงเพชร

คำสำคัญ (Tags): #กำแพงเพชร
หมายเลขบันทึก: 687431เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2020 07:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2020 07:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท