กำแพงเพชร-บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ โดยมีพนักงานบริษัทร่วมบริจาคโลหิตกันจำนวนมาก


บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ โดยมีพนักงานบริษัทร่วมบริจาคโลหิตกันจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ที่บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานกำแพงเพชร เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย แพทย์และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต โดยมีพนักงานของบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะกำแพงเพชร ร่วมบริจาคโลหิตกันจำนวนมาก นอกจากนั้นทางคณะเหล่ากาชาดยังได้ประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคดวงตาและอวัยวะอีกด้วย

โดยการออกรับบริจาคโลหิตของคณะเหล่ากาชาด จะหมุนเวียนไปตามหน่วยงานราชการ และตามห้างร้านบริษัทในรอบ 3 เดือนต่อครั้ง แต่ละเดือนจะออกหน่วยประมาณ 5 ถึง 8 แห่งแล้วแต่โอกาส ซึ่งโลหิตที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดและใช้โลหิต ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องใช้โลหิตจำนวนมากจึงทำให้โลหิตขาดแคลนจากคลังเลือด

ทั้งนี้ การบริจาคโลหิตถือเป็นการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยผู้บริจาคโลหิตจะได้บุญมากเนื่องจากเป็นทำบุญด้วยเลือดในร่างกายซึ่งมีน้อยคนจะสามารถทำได้ อีกอย่างโลหิตที่บริจาคไปไม่ได้เจาะจงให้กับผู้ใด ถือว่าได้ทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังผลสิ่งตอบแทนใดๆ

สำหรับการออกรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ มีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 112 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 75 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 32 ราย อวัยวะ จำนวน 33 ราย

_______________________________________

เสมานิวส์ ข่าวการศึกษากำแพงเพชร

หมายเลขบันทึก: 687430เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2020 07:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2020 07:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท