somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

กิจกรรมอยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือและเนตรนารี ณ ค่ายลูกเสือ สวนสยาม


กิจกรรมอยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือและเนตรนารี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

สวัสดีค่ะ  เดือนธันวาคม  เป็นเดือนสุดท้ายของปี  กิจกรรมโรงเรียนพระยาประเสริฐฯที่นอกเหนือจากกิจกรรมหลักที่ปฏิบัติเป็นปกติอยู่แล้ว   ยังมี...... 

กิจกรรมอยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือและเนตรนารี  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   

นำโดยทีม  ท่านรองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายวิชาการ  นางเยาวลักษณ์  ชำนิเขตกิจ      หัวหน้างานลูกเสือ  นายปรีดา  เพิ่มพิมล  นางตติยา  ทองรุ่งโรจน์  หัวหน้ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  นางชฎา  เขียวดี  นำทีมคณะครูและนักเรียนจำนวนร่วม  250  คน  เข้าค่ายพักแรม    ค่ายลูกเสือ  สวนสยาม  กรุงเทพมหานคร 

กิจกรรมครั้งนี้  วัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังระเบียบวินัย  กฎเกณฑ์  ความอดทม  ความสามัคคีในหมู่คณะและการเรียนรู้ทักษะชีวิตในด้านต่างๆเริ่มเข้าค่าย  เมื่อ  29  พฤศจิกายน  ถึง  1  ธันวาคม  2549  นับเวลาได้  3  วันกับ  2  คืน    

นักเรียนประทับใจมากในส่วนของทุกกิจกรรมที่ค่ายจัดให้  จากผลการประเมิน  นักเรียนอยากให้โรงเรียนจัดเวลาอยู่ค่ายให้นานมากขึ้น  ขยายเวลาของกิจกรรมให้มากๆ     

นักเรียนได้ออกจากบ้านมานอนค่ายร่วมกับเพื่อนๆเกิดความประทับใจ    และนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6  ก็เป็นนักเรียนปีสุดท้ายของโรงเรียนทุกกิจกรรมนักเรียนเต็มใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์ประทับใจ

ฐานเดินทางไกล

 ผบ.ลูกเสือ-เนตรนารี ( แม่เสือ ค่ะ)

ฐานบุกเบิก (เงื่อน - เชือก)

กิจกรรมทางน้ำ (ว่ายน้ำ  อิสระ)

ฐานผจญภัย

เพื่อนช่วยเพื่อน

หมายเลขบันทึก: 68276เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
คงสนุกมากนะคะ ได้ความรู้ ได้เพื่อน ได้วิถีชีวิต

สวัสดีค่ะ  ศน.วัฒนา

  • นักเรียน ป.6 อายุประมาณ 11-12  ปี   การได้  ออกค่ายพักแรม  พวกเขามีความสุขมากค่ะ  เก็บเกี่ยวประสบการณ์เต็มที่  ไม่หลับไม่นอนกันเลย
  • ขอบคุณ  ค่ะ

สนุกมาก   แต่คืนแรกนอนไม่หลับตั้งแต่01.00น.-22.30ของอีกวันหนึ่ง วันนั้นแสดงละครเหนื่อยมากคราวนี้หลับเป็นตายเลย  สุ้ตาย

 

ครูฝึกดูมั้ยคะ นู๋เปงนายหมู่กลัวโดนครูฝึกดุ

ครูฝึกโหดด

55555555555

แต่โหดไม่น่ากลัวหรอกก

สนุกดี

ชอบอย่างแรงงงงง

อยากไปอี๊กกกก

ชอบฐานผจญภัยที่สุดแล้ว

ทุกฐานอ่ะ

เหมือนสนามเด็กเล่นเลย

5555

พอถึงวันกลับ

แต่ดันไม่อยากกลับซะงั้น

55

สนุกมากๆเลยค่ะ อยากไปอีกจัง(พอดีว่าฐานผจญผัยยังเล่นไม่คบทุกฐานเหลืออีกตั้ง2ฐาน สนุกๆทั้งนั้นเลยอ่ะ)

ผมเป็นนักเรียนชั้นป.4/3ครับผมเห้นพี่ๆๆไปผมว่าน่าจะสนุกผมอยากไปเเบบพี่ๆๆเขาอะครับ

สวัสดีค่ะครู หนูเป็นศิษย์รุ่นที่14 และหนูได้กลับไปเยี่ยมโรงเรียนพร้อมกับเพื่อนในทุกๆปี ได้เห็นความเจริญก้าวหน้าของโรงเรียนมากมาย และยังได้เห็นรุ่นน้องที่น่ารักทั้งหลาย

สำหรับน้องๆ พี่อยากจะบอกว่าการไปค่ายเป็นเรื่องที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา น้องๆจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆในหมู่ของตัวเอง น้องๆจะได้มีความสามัคคี การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความอดทนอดกลั้น ได้รู้จักนิสัยของเพื่อนเรามากยิ่งขึ้น และมิตรภาพมากมายกลับมาจากค่ายครั้งนี้ ที่ค่ายครูฝึกไม่ไม่ดุเลยค่ะ ถ้าน้องไม่ดื้อไม่ซนกันนะ และอีกเรื่องที่สำคัญเลยก็คือ การมีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบ สำหรับฐานกิจกรรมต่างๆพี่อยากแนะนำให้น้องๆพยายามเข้าให้ครบทุกฐาน เพราะแต่ละฐานก็จะสอนไม่เหมือนกัน ที่พี่ชอบมากเลยก็คือเดินบนสะพานลิงนี่แหละ มันได้ลุ้นดีว่าจะตกไหมเนี่ย แถมตอนนั้นพี่เป็นหัวหน้าหมู่เลยต้องถือไม้พอง ถ้าพี่ตกน้ำพี่พี่ไม่รอดแน่เพราะพี่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่เมื่อเห็นเพื่อนในหมู่ไม่กล้าไป เราซึ่งเป็นผู้นำก็จะต้องเสียสละทำให้ดูเป็นตัวอย่าง สักพักเพื่อนพี่ก็เดินตามมา พี่ค่อยชื้นใจหน่อย ดีใจที่เพื่อนๆเชื่อใจ ไว้ใจเรา เมื่อมีกิจกรรมฟรี น้องๆก็จะได้ไปเล่นน้ำเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ตอนนั้นเค้ามีเรือให้เช่าไว้ถีบด้วยนะ น้องๆอาจจะรวมๆเงินกันแล้วไปเช่าสักลำ ลำนึงนั่งได้ประมาณสี่คน คือคนถีบเรือสองตน ข้างหลังนั่งได้อีกสองคน แล้วก็ผลัดกันถีบ เป็นเรื่องที่สนุกมากๆเลยล่ะ (แต่ในกรณีที่เค้ายังมีให้เช่าอยู่นะ) พอน้องๆขึ้นป.6 พี่อยากจะแนะนำให้น้องๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เก็บเกี่ยวความสนุก และเล่นกับเพื่อนๆให้เต็มที่ เพราะว่าไม่นานน้องๆก็จะต้องจากกันแล้ว ซึ่งแน่นอนเมื่อขึ้นชั้นมัธยมน้องๆก็ต้องกระจายไปตามที่ต่างๆ มีบางคนอาจเรียนที่เดียวกัน แต่เมื่อเราขึ้นมาเรียนในชั้นที่สูงขึ้นการเรียนก็จะหนักขึ้น งานก็จะเยอะขึ้น(เกือบๆสอง หรือสามเท่าของประถม) น้องๆก็อาจจะไม่ได้เจอกันเลยถึงแม้ว่าจะอยู่โรงเรียนเดียวกันก็ตาม พี่เลยอยากให้น้องๆมีความสุขกับโรงเรียนและเพื่อนๆให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อที่จะไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง แต่ทั้งนี้น้องๆก็จะต้องใส่ใจในด้านการเรียนควบคู่กันไปด้วย เดี๋ยวไม่ใช่คิดว่า ก็พี่บอกว่าให้เล่นกับเพื่อนให้เต็มที่น้องก็จะเล่นอย่างเดียว น้องๆโตแล้วเป็นพี่โตในระดับประถม และกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นน้องเล็กในระดับมัธยม ดังนั้นน้องๆควรที่จะฝึกนิสัยการแบ่งเวลาให้ถูก เหมือนในเนื้อเพลงของโรงเรียนที่ว่า "รู้เรียน รู้เล่น เป็นเวลา" เมื่อน้องเติบโตขึ้นไปน้องจะได้แบ่งเวลาของตนได้ถูก

สุดท้ายนี้หนูต้องขอขอบคุณครูทุกท่านที่หมั่นอบรมสั่งสอนพวกหนูให้ได้ดีอย่างทุกวันนี้ ครูไม่ได้เป็นแค่เรือจ้างสำหรับพวกหนู แต่ครูเป็นคนที่ให้ทรัพย์ที่มีค่าที่สุดในชีวิตให้กับพวกหนู ซึ่งทรัพย์นั้นก็คือวิชาความรู้ที่ครูสอนสั่งเรานั่นเอง และต้องขอบคุณที่ดูแลพวกเราเปรียบเสมือนเป็นลูกของพวกท่านเสมอมา ถ้ามีโอกาสในปีนี้หนูคงจะได้กลับไปเยี่ยมครูและเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงโรงเรียนอีกครั้ง

ศิษย์ของครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท