23-07-2020 (หน่วยฝึกที่ 15 องค์รการบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้)


บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ฉบับวันที่ 23 กรกฎาคม 2563

หนูคงต้องพิมพ์เหมือนเดิมทุกวันนะคะ ว่า ..... เดินทางมายังหน่วยฝึกงาน ช่วงเวลา 08:10 น. เข้าไปเซ็นชื่อ แสดงถึงการมาฝึกงาน และเข้าไปรายงานตัวกับพี่เลี้ยง 

วันนี้ เราได้รับหน้าที่ใหม่ ตื่นเต้นดีนะคะ เมื่อพูดว่า หน้าที่ใหม่.... หลังจากที่เมื่อวานเราได้เคลียร์งานของเราหมดแล้ววววววว

คำว่า หน้าที่ใหม่ นั้นหมายความว่า เราจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ และความท้าทายความสามารถของเราใหม่... แต่ก็มีความเสี่ยงใหม่เหมือนกัน

งานนั้น คือ การตรวจสอบจดหมายที่จะส่งไปยังผู้คนที่ต้องเสียภาษี!!!!!

ค่ะ..... ตรวจนับจดหมาย ล็อกแรก !!! ว่า รายชื่อถูกต้องกับที่อยู่ไหม ถูกต้องกับซองจดหมายไหม จำนวนภาษีที่ต้องชำระ ตรงตามที่เราสรุปเมื่อวานรึป่าวววววววววว

ทำทั้งตอนเช้าและช่วงบ่าย.... (พี่เลี้ยงของเราในวันนี้ คือ พี่คิม) 


สิ่งที่เราได้เรียนรู้ในวันนี้ คือ.... 

- งานอาจจะง่ายนะคะ แต่ คนทำต้องมีความอดทนสูง ถึงจะทำงานนี้ได้ เพราะถ้ามันพลาด แม้แต้ชื่อ หรือจำนวนเงินที่จะต้องชำระ ต้องมานั่งแก้อะไรหลายๆอย่าง เนื่องจาก บางคน มีชื่อและนามสกุลที่เหมือนกัน เขียนเหมือนกัน ที่อยู่ใกล้เคียงกัน และประเภทที่ต้องชำระเหมือนกัน แต่เราต้องมานั่งเทียบพิกัดที่ต่างกัน จึงจะได้รู้ว่า ใบไหนเป็นของใคร (เศสนี้ พบเจอ หลายกรณี)

วันนี้ เราได้เดินทางกลับบ้าน เวลา 16:40 น.

หมายเลขบันทึก: 679538เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2020 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2020 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท