21-07-2020 (หน่วยฝึกที่ 15 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้)


บันทึกเตรียมฝึกย้อนหลัง

วันอังคาร ที่ 21 เดือน กรกฏาคม 2563

เวลาประมาณ 08:30 น. เราพร้อมกับเพื่อนร่วมเดินทาง ได้ไปถึงที่หน่วยฝึกงาน วันนี้เป็นวันที่ดีที่เพื่อนของเราที่เมื่อวาน ที่เป็นคนที่เกิดอาการปวดหัวในขนาดเดินทางไปยังพื้นที่ฝึกงานนั้น และตลอดทั้งวันของเมื่อวาน เธอมีอาการปวดหัว  แต่วันนี้เธอไม่ได้มีอาการปวดหัวอีกแล้ว (คงน่าจะพักผ่อนน้อย)

วันนี้ หลังจากที่เราได้เข้าไปในหน่วยฝึกแล้ว เป็นเรื่องปกติที่เราต้องทำ คือ เซ้นชื่อ และเข้าไปพบพี่ในกองที่ตนประจำ... (แต่พูดไปพูดมานะคะ คือ เราก็.... ไม่ได้ประจำที่กองคลัง แต่ ปัจจุบัน งานแรกที่ต้องรับผิดชอบ หรือที่พูดกันแบบง่ายๆ คือ งานหลักของเรา นั้นอยู่ที่ กองคลัง ฮืมมมมม.... คงต้อง ขอบคุณความกรุณาจากเพื่อนๆที่ ให้โอกาสเรา ได้ลองเรียนรู้งานในกองคลัง ก่อนกำหนดการ...)

งานตอนเช้า คือ การอ่าน ทำความเข้าใจ และพิมพ์ ชื่อ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ด้านภาษีที่ดิน ทั้งตำบล (ใช้คำว่า เยอะมาก ><) สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองหนักมากๆ ณ. ตอนนี้ คือ ความรอบคอบ และสิ่งหนึ่งที่มีในใจ คือ ความกลัว

- ความพลาด

- กลัวงานที่ทำออกไปจะมีปัญหา

- กลัวทำให้งานของพี่ๆเขา ล่าช้าออกไป (กลัวการเรียนรู้ของตัวเองจะไปทวนเขา) 

แม้การฝึกงานทุกครั้ง จะมีพี่เลี้ยง หรือที่ว่า อยู่ภายใต้การดูแลงานของพี่เขาเสมอ... แต่เราต้องมีความพยายามในตัวเอง พยายามที่จะเข้าใจงานให้เร็วที่สุด พยายามที่จะทวนเวลาของพี่ๆ เขาให้น้อยที่สุด เพื่อเราจะได้ เรียนรู้งานให้มากที่สุด

ต่อด้วยงานช่วงบ่าย คือ การพิมพ์รายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเสียภาษีที่ดิน 

ผู้ควบคุมงาน คือ พี่กรีน (เจ้าหน้าที่ในห้องกองคลัง) 

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากงานวันนี้ 

  1. ความรอบคอบ เพราะทุกอย่างเป็นของกลางทั้งหมด
  2. ได้ทำความรู้จักกับเอกสารสำคัญหลายฉบับ และทุกๆ เอกสารทางราชการมีความแตกต่างกันออกไป (ไม่มาก)


และพวกเราได้เดินทางกลับบ้านกัน เวลา 16:15 น.

หมายเลขบันทึก: 679536เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2020 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2020 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท