ความใฝ่ฝันที่แท้ทรู


ความใฝ่ฝันสมัยยังเป็นเด็กของเพื่อนทุกคน คืออะไร? 

.

สำหรับเรา เราอยากเป็นพยาบาลใส่ชุดขาวรักษาคน เมื่อยังเป็นด็กคุณครู ญาติ พี่น้อง เพื่อนเคยถามว่า " จีรภา โตขึ้นมาเธออยากเป็นอะไร " เราตอบไป "อยากเป็นพยาบาลค่ะ เพราะพยาบาลสวย" แต่เมื่อโตขึ้นแล้วหารู้ไม่พยาบาลทำงานหนักเท่ากับคุณหมอไม่ได้พัก ทำงานเหนื่อย เคลียด(ฟังจากข่าว) โดยเฉพาะช่วงเหตุการณ์บ้านเมืองขณะนี้ เป็นกำลังใจให้กับคุณหมอ พยาบาล แพทย์ทุกคนขอให้ผ่านพ้นภัยวิกฤตครั้งนี้ ขอให้ปลอดภัยด้วยดีนะคะ

.

เรียนจบประถม - มัธยม - มหาวิทยาลัย - เรียนจบ - ใช้ชีวิตเที่ยวให้เต็มที่ - ก้าวสู่ชีวิตการทำงาน วัยนี้จะมัวแต่เล่น เที่ยวอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ต้องคิดถึงวันข้างหน้า อนาคต ความเป็นจริง ความเป็นไปได้ มองดูสภาพแวดล้อมของประเทศ สถานการณ์ต่าง ๆ ที่ได้เกิดขึ้น ทำให้ต้องเก็บออมอย่างจริงจัง ตั้งแต่เริ่มทำงานได้เก็บออมทุกเดือน ส่งให้พ่อแม่ใช้ แต่ครั้งนี้ต้องเก็บออมและใช้อย่างจำเป็นมากที่สุดเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า 

ความใฝ่ฝันที่แท้ทรูของเรา ที่ต่อยอดมาจากอาชีพที่ได้ทำอยู่ปัจจุบันนี้อยากบรรจุเป็นข้าราชการครู เพราะใจรัก พร้อมทั้งอยากเปิดร้านอาหารและเบเกอรี่น่ารัก ๆ เป็นของตนเอง เป็นสิ่งที่อยากทำควบคู่กันเพราะใจรักอีกนั้นแหล่ะ  สักวันความฝันต้องเป็นจริงให้ได้ ในขณะที่พ่อแม่ก็แก่เฒ่าไปทุกวันอยากดูแลอยู่ใกล้ ๆ ทุกวันแต่ด้วยอยู่ต่างจังหวัด เดินทางไกลไม่สะดวก จึงได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่แค่เดือนละครั้ง ทุกครั้งที่กลับบ้านเรามีความสุข เบาสมองไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องนำงานที่โรงเรียนมาทำ กลับไปรับอากาศดี รับรอยยิ้ม รับกอดจากพ่อแม่ รับความสบายจิตสบายใจ ปล่อยใจให้ว่าง ทำกับข้าวอร่อย ๆ ทานด้วยกัน เล่นกับแมวสบาย ๆ ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับพ่อแม่มีความสุขที่สุดแล้ว กำลังใจของเรามาจากพ่อแม่ทุกครั้งที่เหนื่อยท้อคิดถึงพ่อแม่เข้าไว้แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี เป็นดั่งพระในกายใจเรา 

#ความใฝ่ฝันอีกอย่างหากเป็นไปได้ขอให้คนไทยและขอให้ประเทศไทยผ่านพ้นสถานการณ์ไม่ดีเช่นนี้ไป #ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะต่อสู้เรื่องร้ายไปได้ด้วยดี #ขอให้คนชั่วหายไปคนดีเพิ่มขึ้นและสงบสุขในเร็ววัน 

หมายเลขบันทึก: 676241เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2020 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2020 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ความฝันมันจะเป็นจริงได้ ถ้าเราตั้งใจ และลงมือปฏิบัติครับ สู้ ๆ ครับ

ขอให้เป็นจริงดั่งหวังนะครับ เพี้ยง เป็นกำลังใจให้ครับ

รอชิมขนมจากร้านเบเกอรี่น้องเบียร์อยู่นะคะ :) ขอให้สมดั่งใจหวังจ๊ะ

เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆน๋า

เป็นกำลังใจให้นะ สู้ ๆ ครับ รอชิม เบเกอรี่

ขอเป็นกำลังใจให้ นะค่ะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจีรภา เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจีรภา ขอให้ความฝันเป็นจริงนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจีรภา เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณจีรภา เป็นกำลังใจให้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท