beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สิ่งที่กลับคืนมา ในคอมพิวเตอร์ประจำของ beeman


พอเราเอาโปรแกรมฆ่าไวรัสออก ส่วนที่ "ล็อก" เอาไว้ ก็ถูก "ปลดล็อค"

   วันนี้ (15 ธ.ค.2549) เจ้าโปรแกรมฆ่าไวรัสที่ติดตั้งเมื่อคราวก่อน (อ่านเรื่องเดิมได้ ที่นี่ ) หยุด Update ตัวเอง

   ผมจึงขอให้ IT คณะฯ มาดูสาเหตุ

  • คุยโทรศัพท์กับคุณเอกวิทย์ สิทธิวะ ได้รับคำตอบว่า เป็นเพราะโปรแกรมฆ่าไวรัส ขึ้น Blacklist  จึงไม่สามารถใช้งานต่อ ต้องลบออก แล้วลง Trend micro office scan เหมือนเดิม
  • คุณเอกวิทย์ ได้ส่งน้องช่วยงานมาช่วยแก้ปัญหาให้
  • เมื่อเอาโปรแกรม ฆ่าไว้รัสออกแล้ว ผมก็กลับมาใช้ หน้า Page ของมหาวิทยาลัยเข้า
  1. เข้า NUKM blog ได้ เหมือนเดิม
  2. เมื่อเข้าไปใน GotoKnow ที่ beemanNUKM พบ Link ของ Site meter เหมือนเดิม

   ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า....ตอนโปรแกรมฆ่าไวรัสทำงาน เราเผลอไปกดปุ่มตกลงเข้า โปรแกรมฆ่าไวรัสจึงไป "บล็อก" ส่วนที่กล่าวมานั้นไว้ พอเราเอาโปรแกรมฆ่าไวรัสออก ส่วนที่ "ล็อก" เอาไว้ ก็ถูก "ปลดล็อค" ครับ.

   ผมจึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า "ของทุกอย่างมันมีทั้งประโยชน์และโทษ" มันขึ้นอยู่กับวิธีใช้ของเรา ถ้าใช้ถูกต้องก็มีประโยชน์ ถ้าใช้ไม่ถูกต้องก็มีโทษเหมือนกัน ดังนั้น...เราควรเรียนรู้การใช้งานสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง โดยให้ "ผิดเป็นครู" ครับ....

BeeMan

BeeMan

 

หมายเลขบันทึก: 67569เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  •   ประกาศ ประกาศ หาตัวอาจารย์Beeman มีคนคิดถึงที่
  • คลิก
  • Bee





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท