เนี๊ยะ...


"(ใน)คืนที่ดาวเต็มฟ้าฉันจินตนาการถึงหน้าเธอ  ละเมอไปไกล มองไม่เห็นเป็นดาว
  จันทร์ที่ดูสดใสนั้นเป็นดั่งใจเธอหรือเปล่า หากมันเป็นจริง จะเก็บเอาจันทร์ มาใส่ใจ" 

          ขณะที่ฉันกำลังคิดเรื่องที่จะเขียนบันทึกอยู่ เพลงนี้ก็ดังขึ้นมาพอดี เพลงที่พร่ำเพ้อถึงใครซักคน ฟังแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นในใจเบา ๆ ^_^ เพลงนี้ทำให้ฉันอยากพาตัวเองไปกางเต็นท์นอนที่ดอยไหนซักทีกับเพื่อนที่รู้ใจกัน ที่จริงฉันก็เคยไปกางเต็นท์นอนบนดอยกับเพื่อนนะคะ ครั้งแรกที่ไปฉันกับเพื่อนสนิทสมัยเรียน ป.ตรี ตอนนั้นเป็นช่วงฤดูหนาวนี่แหละค่ะ แล้วก็เป็นวันสอบวันสุดท้าย (ตอนปี 2 หรือปี 3 ไม่แน่ใจ) ขณะที่ฉันและเพื่อนกำลังอ่านหนังสืออย่างเคร่งเครียด อยู่ๆ เพื่อนคนหนึ่งก็พูดขึ้นมาว่า "อยากนอนดูดาวที่ม่อนแจ่ม" เพราะวันนี้เป็นวันที่เกิดฝนดาวตกเยอะที่สุดในรอบหลายปี ซึ่งฉันและเพื่อนที่เหลือต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ป่ะ" ทันที โดยไม่มีการนัดหมายใด ๆ ทั้งสิ้น จากนั้นเราก็ไปสอบ และทันทีที่ทุกคนออกห้องสอบก็เป็นที่รู้กันว่าเราต้องรีบไปเก็บของแล้วไปรอพี่ชายเพื่อนมารับ นึกถึงก็ตลกดีค่ะ พวกเราเป็นกลุ่มที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย จะทำอะไรไม่เคยวางแผน อย่างเช่นการไปเที่ยวในครั้งนี้ ดังนั้นเสบียงของพวกเราก็ค้น ๆ มาจากในตู้เย็นที่หอกับของที่แวะซื้อระหว่างทาง ส่วนที่พัก ไม่มีค่ะ ไม่ได้จอง ต้องไปตายเอาดาบหน้าอย่างเดียว แต่พวกเราก็โชคดีมากค่ะที่ไปกันวันปกติ จึงพอมีเต็นท์นอนเหลือให้พวกเราได้เช่าอยู่บ้าง กว่าจะไปถึงที่พักก็มืดแล้วค่ะ อากาศเริ่มเย็น ดังนั้นหลังจากเก็บของเข้าเต็นท์ เดินเล่นรับลมเย็น ๆ ชมวิวสวย ๆ ยามค่ำคืนเสร็จ เราก็กลับมาที่เต็นท์และสิ่งที่เราทำต่อไปคือกินค่ะ เสบียงหลัก ๆ ของเราที่ฉันจำได้ดี คือ ยำมาม่าค่ะ (มาม่าที่ลวกเส้นเสร็จแล้วผสมกับผงมาม่า) กับขนมค่ะ เย็น ๆ แต่อร่อยนะคะ เพราะผงชูรสล้วน ๆ 555 มีความสุขมาก ๆ เรากินยำมาม่าไปด้วย ดูฝนดาวตกไปด้วย เหมือนเด็ก ๆ ที่เห็นอะไรใหม่ ๆ แปลกตาก็พากันตื่นเต้นไปหมด คืนนั้นกว่าจะเข้านอนก็ปาไปเกือบ ๆ เที่ยงคืน ก่อนนอนพวกเราคุยกันว่าพรุ่งนี้เช้าพวกเราจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่เอาเข้าจริง ๆ กลับไม่มีใครลุก นอกจากพี่ชายของเพื่อน ก็มันหนาวอะ ^_^ สาย ๆ เราก็ไปกินข้าวซึ่งทางที่พักจัดเตรียมไว้สำหรับบริการลูกค้า กินข้าวเสร็จก็เก็บของแล้วไปเที่ยวต่อ สนุกสนานเฮฮามากค่ะ นึกถึงทีไรก็มีความสุข อยากไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ อีก แต่ตอนนี้คงเป็นเรื่องยาก เพราะเราทั้ง 4 คนต่างแยกย้ายกันไปทำงานและเรียนต่อกันคนละที่ละทาง แต่ถึงอย่างไรการไปเที่ยวด้วยกันในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นความสุขและความทรงจำดี ๆ ที่พวกเรามีร่วมกันและรอวันกลับมาพบกันใหม่อีกหลาย ๆ ครั้ง ... คิดถึงเสมอ ทราย บุ๋ม ฟ้า และเพื่อนแก็งค์ ผู้ไม่ว่างร่วมทริป
  

หมายเลขบันทึก: 674887เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2020 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2020 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

เขียนได้ดีเลยครับ แต่ … ลองจัดเอกสารให้น่าอ่านสักหน่อย เช่น ย่อหน้าบ้าง เป็นต้น

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ เขียนเรื่องราวดีจริงๆครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ มิตรภาพมีค่าเสมอครับผม

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ และโลกกลมมากเลยค่ะ เพื่อนที่อยู่ในรูปภาพชื่อบุ๋มเป็นเพื่อนของฉันสมัยเรียนมอปลาย ไม่ได้เจอกันเกือบ 7 ปีแล้ว ดีใจมากค่ะที่เขาเป็นเพื่อนคุณด้วย เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง เป็นการเล่าเรื่องราวที่อ่านแล้วเพลินมาก เห็นภาพตามเลยครับ ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วประทับใจ ยิ้มตามเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณกรกต ผมประทับใจในงานของคุณมาก ผมของเป็นกำลังใจให้ในงานต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจในงานของคุณมาก ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ในงานต่อไปค่ะ

สวัสดีครับคุณวิภารัตน์ ดอกแสง ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ขอบคุณสำหรับคำชมและคำแนะนำดี ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล คำชมของคุณช่วยให้ฉันมีแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนมากขึ้น ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณสิริญาภร ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ เป็นเรื่องที่อ่านเพลินมากเลยค่ะ ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความดี ๆ มาให้อ่านอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท