มิตรภาพที่มีให้กัน


"มิตรภาพของคำว่าเพื่อนที่ไม่เคยมีวันเลือนลาง"
        
วันนี้ขอเล่าเรื่องถึงเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ตัวเธอไม่อยู่แล้ว คงเหลือไว้แต่ความดีงามและทรงจำที่มีให้กัน ครั้งแรกเรา 2 คน ทำงานที่เดียวกัน รู้จักกันเพราะได้ทำงานร่วมกัน เขาเข้ามาทักเราว่าเราชื่ออะไร เราก็แนะนำชื่อเราไปและถามเขาไปว่า เธอล่ะชื่ออะไร เขาก็ตอบเรามาว่าชื่อ ออ จากที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนั้นเราก็ได้รู้จักกันและคุยเล่นด้วยกันตลอด พอถึงตอนทานข้าวเที่ยงเราก็จะชวนกันไปทานข้าว ขับมอไซต์ไปด้วยกัน ซึ่งช่วงนั้นบอกเลยว่ามิตรภาพที่เพื่อนมีให้กันมันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนออ เขาเป็นคนที่มองโลกสวย ซึ่งต่างจากเราซึ่งเป็นคนไม่ค่อยมองโลกสวยสักเท่าไหร่ เขาจะเป็นคนที่เราคบด้วยแล้วสบายใจ เป็นคนที่คอยช่วยเหลือเราตลอดแม้กระทั่งเรื่องส่วนตัว ซึ่งเรามองว่าการหาเพื่อนแบบนี้ หายากน๊ะ คนที่จะคอยห่วงเรา หวังดีกับเราโดยที่เขาไม่ต้องคิดอะไรมากมาย มีวันหนึ่งเราทำงานกลับบ้านช้า ก็ได้เขานี่แหละที่ช่วยงานเราจนสามารถทำงานนั้นเสร็จและก็ไปส่งเราที่บ้าน เขาเป็นอีกคนที่ชอบในเรื่องของธรรมะ ชอบปฏิบัติธรรม.............
         พอมาช่วงหนึ่งหลังจากที่เราย้ายที่ทำงาน เราก็ยังติดต่อกันตลอด มีวันหนึ่งเพื่อนออ โทรมาหาและบอกเราว่าจะแต่งงานแล้ว อรอย่าลืมมางานแต่งเรานะ เรานี่ดีใจมากเลยเพราะเพื่อนจะได้เป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว หลังจากที่คุยกันวันนั้น เราก็ไม่ได้คุยกันอีก จนกระทั่งป้าที่ทำงานโทรมาหา ว่า อร เพื่อนอรชื่อ ออ ใช่ไหม เราก็บอกว่าใช่ค่ะ ตอนนั้นใจเราเริ่มใจไม่ดีแล้ว .......ป้าบอกว่า ทำใจดี ๆ นะ เพื่อนอรเสียชีวิตแล้ว เราได้ยินนั่งร้องไห้ใจแทบสลาย......เพราะเขาเป็นเพื่อนที่เรารักมาก ที่เราเอาเรื่องเพื่อนมาเล่าเพียงแค่อยากให้รู้ว่าเพื่อนคนนี้เขามีน้ำใจมาก เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเรา และถึงแม้ตัวเขาจะไม่อยู่ แต่เขาก็ยังอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป................คิดถึงเสมอ เพื่อนออ

หมายเลขบันทึก: 674883เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2020 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2020 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีครับ คุณอรอุมา เรื่องราวที่คุณเขียนมานั้นผมอ่านแล้วรู้สึกได้เลยครับ กับการที่เราสูญเสียคนที่เราสนิทและรัก เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา เป็นเรื่องราวที่ผ่านความรู้สึกดีๆที่คุณนั้นมีให้กับเพื่อน ยังไงผมก็เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ มิตรที่ดีมีค่าเสมอครับผม

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณค่ะ อ่านแล้วนึกเพื่อนสนิทของฉันเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา สมีกลาง คนที่อยู่ในใจไม่ลืมคือคนที่มีความหมายต่อชีวิตครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมาดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

ขอบคุณ คุณ ชัชวาล กลับแสง มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิริมงคล ธรรมไชย มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ประภาพร ชัยวงศ์ มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สิริญาภร ทรงสุภา มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กรกต กลิ่นเดช มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศักดิ์ชัย สถานเดิม มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ หทัยรัตน์ แสนดี มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุนิสา พรมใจ มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นริสรา อินต๊ะสม มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ครูเล็ก ฤทธิพงศ์ มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นภัสวรรณ ถาวรรณา มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เฉลิมศักดิ์ สมีกลาง มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณอรอุมา สมีกลาง ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับคุณอรอุมา นี่เป็นงานเขียนที่ดี ประทับใจมากครับ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันประทับในเรื่องราวมิตรภาพของคุณและเพื่อนมากค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ นะคะ

สวัสดีครับ คุณ กิตติวัฒน์ กระผม ชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากๆเลยครับ เขียนเข้าใจง่าย จะติดตามไปเรื่อยๆนะครับ

สวัสดีครับ คุณ อรอุมา กระผม ชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากๆเลยครับ เขียนเข้าใจง่าย จะติดตามไปเรื่อยๆนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและก็เสียใจในเวลาเดียวกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมาดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท