สิ่งสุดท้ายในชีวิต


"หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิต เราจะทำอะไรนะ"

            คำตอบของฉันอาจจะดูเรียบง่ายไปหน่อย แต่ถ้าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายจริง ๆ ฉันคงกลับไปหาครอบครัวค่ะ มันอาจจะฟังดูเหมือนกับคำตอบของใครหลาย ๆ คน ซึ่งมันอาจจะเป็นคำตอบที่ตอบง่ายมากเมื่อเราคิดถึงคนที่รักเราที่สุด คนที่ห่วงใยเราที่สุด และคนที่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับเรา
      ฉันจำได้เลยในอดีต ฉันเคยมีเรื่องเศร้าเสียใจมาก นั่นคือการมีชีวิตเหมือนการไร้เพื่อน การไม่มีเพื่อน การเหมือนอยู่ตัวคนเดียวเวลาไปโรงเรียนตอนประถม มันคงดูปกติสำหรับหลาย ๆ คน แต่สำหรับฉันมันเป็นเรื่องที่เศร้าและน่าขมขื่นมาก การที่เราไปโรงเรียนก็ไม่มีเพื่อนทำอะไรก็เหมือนไม่มีตัวตน มันเป็นช่วงความทรงจำที่ฉันอยากลืมมาก เป็นความทรงจำที่ไม่อยากจำเลยจริงๆ น้ำตาที่ไหลออกมานับไม่ถ้วนในตอนนั้นมันเยอะเหลือเกิน แต่คนที่มายืนข้าง ๆ และปลอบใจฉันในยามทุกข์เศร้านั่นก็คือ...พ่อกับแม่
         ทั้งพ่อและแม่คอยช่วยเหลือฉันมาตลอด โดยท่านเห็นฉันไม่มีเพื่อนในตอนนั้น ท่านทั้งคู่ก็มาช่วยเหลือฉัน ท่านทั้งคู่เป็นเหมือนเพื่อนคนแรกของฉันเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะแม่ของฉัน เพราะฉันจะสนิทกับแม่มาก ด้วยสิ่งนี้แหละ ทำให้ฉันรู้ว่าไม่มีใครห่วงใยเราเท่าท่านอีกแล้ว ท่านทั้งสองล้วนเป็นความทรงจำที่ดี ท่านเป็นคนที่มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับฉัน แม้กระทั่งฉันแต่งงาน ท่านก็ยังยืนอยู่ข้าง ๆ คอยห่วงใยและถามไถ่ตลอดเวลาว่าฉันสบายดีไหม ฉันคิดว่าถ้าไม่มีท่านฉันคงทุกข์ใจมากแน่นอน และคงไม่สามารถหล่อหลอมจิตใจของฉัน ให้เป็นฉันถึงทุกวันนี้ได้
ได้แต่บอกว่า...ขอบคุณค่ะคุณพ่อ คุณแม่ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำเพื่อฉันมาโดยตลอด

                                  "ท่านผู้คอยอยู่เบื้องหลัง ทำให้มีสีฝุ่นในวันนี้"

หมายเลขบันทึก: 674580เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2020 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2020 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ติดตามผลงานตลอด ชื่นชอบมากครับ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ครอบครัวสำคัญกับชีวิตมากที่สุดคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ​ คุณอรอุมา​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ​ คุณอรอุมา​ ขอชื่นชมงานเขียน เป็นวันสุด​ท้ายที่มีคุณค่ามากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ขอเป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมาดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ กรกต กลิ่นเดช มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ชัชวาล กลับแสง มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สิริญาภร ทรงสุภา มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ หทัยรัตน์ แสนดี มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กิตติวัฒน์ สาคำ มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นริศรา อินต๊ะสม มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ครูเล็ก ฤทธิพงศ์ มาก ๆค่ะที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เฉลิมศักดิ์ สมีกลาง มาก ๆค่ะที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ประภาพร ชัยวงศ์ มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศักดิ์ชัย สถานเดิม มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุนิสา พรมใจ มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นภัสวรรณ ถาวรรณา มาก ๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอรอุมา ดิฉันชื่นชมที่คุณสามารถก้าวผ่านความเสียใจมาได้ด้วยการให้กำลังใจของคนในครอบครัวนะคะ ครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตจริง ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์งานเขียนต่อ ๆ ไปนะคะ

สวัสดีครับคุณอรอุมา ครอบครัวเป็นส่วนสึ่งที่เป็นส่วนใหญ่ของชีวิตเราเลยครับ นี่เป็นงานเขียนที่ดี ประทับใจมากครับ

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมาดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท