เที่ยวหลวงพระบางกับสุภัชชา.แกมนาคตอนที่ 2 ตำนานน้ำตกตาดกวางสี” (Tat Kuang Si Waterfalls)




เที่ยวหลวงพระบางกับสุภัชชา.แกมนาคตอนที่ 2 ตำนานน้ำตกตาดกวางสี” (Tat Kuang Si Waterfalls)

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ


 ตำนานน้ำตกตาดกวางสี” (Tat Kuang Si Waterfalls) หรือ “น้ำตกตาดกวางซี”ของหลวงพระบางตำนานของน้ำตกมีอยู่ว่า มีชายชราผู้ปราดเปรื่อง (อาจหมายถึงรุกขเทวดา) ได้ใช้เขาของกวางขุดลงไปยังพื้นดิน จนเกิดเป็นแหล่งน้ำขึ้นมา หลังจากนั้นก็ได้มีกวางสีทองมาอาศัยดื่มกินน้ำและอาศัยอยู่โพรงถ้ำบริเวณหน้าผาหินปูนของทางน้ำตก ส่วนคำว่ากวางสีในภาษาลาวนั้น หมายถึง กวางหนุ่มที่เขาเพิ่งเริ่มงอก ซึ่งเป็นลักษณะของกวางสีทองตัวนั้นนั่นเอง
ระหว่างทางจากตัวเมืองมาถึงยังน้ำตกเป็นทางล
าดยางเกือบทั้งเส้นเดินทางสะดวก ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ก่อนจะถึงปากทางเข้าน้ำตก 2 ข้างทางก็เต็มไปด้วยร้านค้าพื้นเมือง ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงร้านอาหารเหมือนวนอุทยาน
เมื่อเดินเข้าไปในบริเวณน้ำตก ได้มีการทำรูททางเดินอย่างดี ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้พื้นเมืองขนาดใหญ่ที่มีอายุยาวนานโดยการดูแลของท้าวบุนมี รุกขกรผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับต้นไม้ในลาวโดยเฉพาะคะส่วนราคาบัตรผ่านเข้าชม 20,000 กีบ (80 บาท) เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 6.00-17.00 น.คะ

ในภาพอาจจะมี สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์, กำลังยืน, รองเท้า และ สถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี Rittichai Ganesh, กำลังยืน
ในภาพอาจจะมี Rittichai Ganesh


หมายเลขบันทึก: 674516เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2020 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2020 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท