การเปลี่ยนแปลง


การเปลี่ยนแปลง...
  ตั้งแต่ฉันเข้าเรียนอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 คุณพ่อคุณแม่วางแผนให้ฉันได้เดินตามแบบแผนที่ท่านวางไว้ให้มาตลอด ท่านอยากให้ฉันเป็นพยาบาล และตัวฉันเองตอนนั้นยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าฉันอยากเป็นอะไร ทั้ง ๆ ที่จะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว แต่สิ่งที่อยู่ติดตัวของฉันมาตลอดคือฉันมีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬาและทางด้านนาฏศิลป์ ดูเหมือนจะขัด ๆ กันนะคะ แต่เป็นสิ่งที่ฉันจำได้และทำได้ แต่ก็นั่นแหละค่ะจะไปทางนั้นได้ยังไงเรียนสายวิทย์-คณิตมาแล้วก็ต้องเลือกสิ่งที่กว้าง ๆ มองการณ์ไกล ฉันก็ไปสอบพยาบาลตามที่ท่านอยากให้เป็น และแล้วก็สอบไม่ติด ท่านก็ให้ฉันลองสอบครูดู ยังจำประโยคที่พูดกับท่านได้อยู่เลยค่ะ ฉันพูดไปว่าไม่เอา ขี้เกียจยุ่งกับเด็ก ๆ ท่านเองก็บอกงั้นแล้วแต่ลูกเลย อยากเรียนอะไรก็เรียน ตอนนั้นลงสอบกับเพื่อนเล่น ๆ ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งติดสาขาสาธารณสุขก็เลยลองไปสอบสัมภาษณ์ดูก็ได้ ทางอาจารย์เห็นว่ามีผลงานทางด้านกีฬาเยอะเลยทาบทามให้มาเรียนคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ฉันเองก็กลับไปนึกที่บ้านและเล่าให้พ่อแม่ฟัง ฉันก็หาข้อมูลจนละเอียดว่าเรียนทางด้านนี้เกี่ยวกับอะไร เรียนไปทำงานอะไร จนตัดใจเลือกเรียนคณะนี้ แต่ฉันไปสอบที่มหาวิทยาลัยแถวภาคกลางแล้วก็สอบได้คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงตัดสินใจเรียนเพราะเห็นว่ามีเกี่ยวกับกายภาพบำบัดด้วย ก็คิดว่าก็คล้าย ๆ กับพยาบาล เทคนิคการแพทย์แหละได้ช่วยเหลือคนไข้
  เรียนมาถึงปีที่ 3 เริ่มนึกถึงอนาคตการเรียนจบและการทำงาน เพราะเห็นรุ่นพี่มาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานที่ทำซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเทรนเนอร์และโค้ชฟุตบอล น้อยคนที่ทำงานในโรงพยาบาล ฉันเองก็คิดแล้วว่าชีวิตฉันตอนเรียนจบจะเป็นยังไงต่อไปเนี่ย จนถึงปีที่ 4 ใกล้จะจบมหาวิทยาลัยแล้วต้องเลือกที่ฝึกงาน ตอนนั้นฉันรู้สึกเคว้งคว้างมาก รู้สึกแบบเดียวกับตอนที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่รู้จะไปทางไหน จบไปจะทำงานอะไร สุดท้ายก็ตามเพื่อนไปฝึกงานที่เคิร์ฟฟิตเนตประมาณ  3 เดือน เราก็คิดแล้วว่าทำไมไม่ค่อยมีความสุขเลย ทำไมดูฝืน ๆ ทำไมดูไม่เป็นตัวของตัวองเลย อาจเป็นเพราะฉันเองเอาใจลูกค้าไม่เก่ง เวลาเทรนลูกค้าเราทำได้ แต่เราทำแล้วไม่ค่อยมีความสุขเลย คิดมาก คิดโน่นนี่นั่นไปหมด จนเมื่อเรียนจบมหาวิทยาลัย จึงปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ ท่านก็บอกให้กลับมาอยู่บ้านเรามาตั้งหลักก่อน
   เมื่อกลับมาอยู่ที่บ้าน ฉันเองก็ไม่นิ่งนอนใจหาข้อมูลหางานทำที่คล้าย ๆ กับสายที่เรียนมาบ้าง ไม่ตรงสายบ้างก็สมัครทิ้งไว้ จนวันที่ 25 ธันวาคม 2560 มีโรงเรียนแห่งหนึ่งได้เปิดรับสมัครครูพลศึกษา 1 ตำแหน่ง ฉันรู้สึกสนใจมากเป็นพิเศษ และฉันเองก็มีคุณสมบัติตามที่โรงเรียนแจ้งไว้แต่เพียงไม่มีใบประกอบวิชาชีพ นึกถึงตอนที่คุณพ่อกับคุณแม่บอกเลยค่ะว่าทำไมลูกไม่เรียนครู ><  ฉันเองไม่รอช้ารีบไปสมัครและทดลองสอน และวันที่ 3 มกราคม เป็นวันเกิดของฉัน ฉันได้ไปทำบุญที่วัดและก็มีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามา มีคุณครูท่านนึงพูดว่าทางโรงเรียนอยากได้ครูพลศึกษาเป็นผู้หญิงด้วย ให้คุณนริศราไปเริ่มงานที่โรงเรียนเดือนมีนาคมได้เลยค่ะ ฉันเองดีใจมากและถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ฉันภูมิใจมากที่สุด เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของฉันเลย อาจเป็นเพราะโชคชะตาหรือเป็นเพราะอะไรก็แล้วแต่ ณ ตอนนี้ฉันได้เข้ามาเป็นครูแล้วฉันรู้สึกรักในอาชีพนี้มีความรู้สึกอยากมาทำงานทุกวัน ชอบอยู่กับเด็ก ๆ เห็นเขาแล้วฉันมีความสุข

                                                           ฉันตัดสินใจเดินมาทางนี้แล้ว ฉันจะทำให้ดีที่สุด ตั้งใจเรียนและสอบเอาใบประกอบวิชาชีพให้ได้^_^     

                                                                                             

หมายเลขบันทึก: 674476เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2020 19:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2020 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันประทับใจการเขียนเล่าเรื่องของคุณมาก เนื้อหาอ่านแล้วประทับใจในหลายๆเหตุการณ์ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา อินต๊ะสม ชื่นชอบงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณนริศราจังหวะของชีวิตของคนเรามักจะทำให้เราได้พบเจอสิ่งต่างๆมากมายอยู่ที่เราจะหยิบอะไรมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นกำลังใจให้น้องสาวคนนี้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันประทับใจในการเขียนเล่าเรื่องของคุณมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆ …….ขอบคุณค่ะ

เป็นจุดเปลี่ยนที่ดีและทำให้เกิดความสุขในชีวิตชื่นชอบการเขียนเล่าเรื่อง และเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ :)

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา เป็นกำลังใจในงานเขียนของน้องสาวนะค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภรมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังในบันทึกนี้และประทับใจในการถ่ายทอดเรื่องราวของดิฉัน ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชัชวาลมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกตมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ของน้องสาว ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมามากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอังคณาภัคมากค่ะ ที่ได้เข้าให้กำลังในบันทึกนี้และชื่นชอบงานเขียนของดิฉัน ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพรมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังน้องสาวคนนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมประทับใจในผลงานของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

ขอบคุณ คุณศิริมงคลมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัยมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจน้อง ขอบคุณมากค่ะ

lสวัสดีครับคุณนริศราผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์มาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสามากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ขอชื่นชมเรื่องราวของคุณครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ สร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชอบและประทับใจงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ นอกจากโชคชะตาจะนำพาให้คุณได้เดินในเส้นทางนี้แล้ว โชคชะตาก็นำพาให้เราได้มาเจอกันด้วยนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา อินต๊ะสม หลาย ๆ เหตุการณ์ในชีวิตคุณ แฝงไปด้วยความประทับใจครับ ผลงานของคุณเป็นที่น่าประทับใจครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณฤทธิพงศ์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกวิสรามากค่ะ ที่ชื่นชมบันทึกของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์มากค่ะ ที่ประทับใจบันทึกของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมากค่ะเขียนได้ดี และถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท