วันที่ครูแก่ ๆ มาเจอกัน


วันนี้ เป็นวันสำคัญ เป็นวันครู  ผู้อ่านครับ ในสื่อต่าง ๆ ก่อนหน้าวันนี้ และในวันนี้ มีการเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับครูในหลายรูปแบบ เป็นจำนวนมากอ่านติดตามไม่หวาดไม่ไหว  ว่ากล่าวเล่าขานตามประสบการณ์ หรือตามข้อมูลที่แบ่งปัน ถูกในท่านบ้าน ไม่ถูกในท่านบ้าง  บางคนชอบในเรียกว่า ครู  บางคนไม่ชอบเพราะเขาเป็นอาจารย์ ระดัฐ ชำนาญเชี่ยวชาญพิเศษ สารพัดเรื่องราว ทั้งมีการออกกฎ ระเบียบ กฎหมาย รับรอง แต่กลับไม่มีวันอาจารย์ต่าง ๆ เลย

ว่าก็ว่า ผมเคยพาหลานชาย ครั้งนั้น อยู่ชั้น ม.6 ไปหาอดีตครูใหญ่ ร.ร.สตรีศรีน่าน เหตุเพราะหลานชาย สนใจที่จะเขียนเรื่องที่ พระพี่นางเสด็จ ร.ร.สตรีศรีน่าน  ครูสาวแก่ที่ผมพบ ชื่อ บุญงำ สงวนศรี วัย 90 ปี มีสุขภาพดีพร้อม สมองดีมาก ท่าที่ดีมาก ผมได้พบพูดคุยกับท่านพร้อมหลาน ทำให้กล้ากล่าวยืนยันว่า ท่านเป็นครูแท้ เพียบพร้อมสมเป็นครูปูชนียบุคคลสำคัญ เป็นแบบอย่าง เป็นเพชรเม็ดงามยิ่ง

ครูแก่ ๆ ที่ผมได้พบล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีพร้อม  สังเกตจากถ้อยคำ ท่าที่ จังหวะการเคลื่อนไหว สื่อสารสุดยอดจริง ๆ เลยละครับ วันนี้ เป็นวันสำคัญที่ครูแก่ ๆ มาเจอกัน ครูหลายรุ่นได้เจอครูแก่  ขอให้แวดวงครูมั่นคง เป็นแบบอย่างที่ดีกับคนรุ่นต่อ ๆ ไป ผมคารวะครูทุกรุ่น ทุกวัยเนื่องในวันครู ให้ครูว่ากันเอง  คงไม่มีใครอาจเอื้อนสอนครูได้ นอกจาก   อาจารย์สอนอาจารย์  ครูสอนครู

13 มกราคม 2563

หมายเลขบันทึก: 674470เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2020 08:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2020 08:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท