วิจัยชั้นเรียน เปลี่ยนครูเพลิน ๗๑. ครูนก



ศึกษาการแสดงวิธีคิดของนักเรียนจากการแก้โจทย์ปัญหา

เพื่อพัฒนากระบวนการคิดที่หลากหลายของนักเรียนชั้น 3 เรื่องการคูณ

จากการทบทวนการทำงานของตนเอง ถึงการมาเป็นครูที่โรงเรียนเพลินพัฒนาแห่งนี้   ขอบคุณโอกาสที่โรงเรียนมอบให้   และเชื่อมั่นว่าฉันสามารถเป็นครูหน่วยวิชาคณิตศาสตร์ที่ดีได้   ถึงแม้ฉันจะไม่ได้จบครู   ในวันแรกที่ก้าวมาทำหน้าที่ครู ความรู้สึกแรกที่ได้รับคือดีใจ ได้เจอเด็กๆที่น่ารัก การสอนสำหรับฉันนั้น บอกได้เลยว่าคืองานที่ยากมาก   แต่ฉันคิดอยู่เสมอว่า ตัวเองเลือกที่จะมาเป็นครู ถ้าสอนไม่ได้ จะเป็นครูได้อย่างไร   ต้องขอบคุณที่มีครูสุ ที่เป็นโค้ชและเป็นพี่ไปพร้อม ๆ กัน   ฉันเริ่มสังเกตห้องเรียนของครูสุ ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าทาไมเราถึงต้องมานั่ง…

อ่านต่อได้ที่ 

20191229142904.pdf

อ่านหนังสือ วิจัยชั้นเรียนเปลี่ยนครูได้ที่ ()

วิจารณ์ พานิช

๒๙ มิ.ย. ๖๒


หมายเลขบันทึก: 674053เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2019 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2019 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท