AFS VTP Reunion 2019


บ้านนนทภูมิ ได้อนุญาตให้น้องๆ ที่มีความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจเข้าร่วมกิจกรรมบันเทิงกับคณะฯ โดยมีพี่เลี้ยงช่วยดูแลประมาณ 5 ท่าน นอกจากนั้นยังมีน้องๆอีก 6 คนที่มีความสามารถทางด้านดนตรี ได้ช่วยบรรเลงดนตรีประกอบกิจกรรม ฯ กันอย่างสนุกสนาน

งาน AFS VTP Reunion 2019  จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม  2562  โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 แบบ 2 ช่วงเวลา
    ช่วงเช้า :  กิจกรรม CSR :  เอเอฟเอสจิตอาสาแบ่งปันน้ำใจ ให้น้องๆ ที่บ้านนนทภูมิ ปากเกร็ด นนทบุรี 
    ช่วงกลางวัน : กิจกรรมประชุม- สังสรรค์ " AFS VTP Reunion Lunch Party 2019 " ที่  TK Palace Hotel & Convention กทม.

กิจกรรม CSR :  เอเอฟเอสจิตอาสาแบ่งปันน้ำใจ
สมาชิก AFS VTP รวมพลังจัดกิจกรรมจิตอาสาแบ่งปันน้ำใจให้น้องๆ   ตั้งแต่เวลา 10:00 น.- 11: 30 น. โดยประมาณ มีกิจกรรมดังนี้
กิจกรรมบันเทิง ร่วมกับน้องๆ ประมาณ 100 คน 
 
บ้านนนทภูมิ ได้อนุญาตให้น้องๆ ที่มีความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจเข้าร่วมกิจกรรมบันเทิงกับคณะฯ โดยมีพี่เลี้ยงช่วยดูแลประมาณ 5 ท่าน  นอกจากนั้นยังมีน้องๆอีก 6 คนที่มีความสามารถทางด้านดนตรี ได้ช่วยบรรเลงดนตรีประกอบกิจกรรม ฯ กันอย่างสนุกสนาน  มีการแจกของรางวัลเป็นสิ่งของและเงินจำนวนเล็กๆน้อยๆ ให้น้องๆเป็นขวัญถุง 

คณะฯร่วมแรง-ร่วมใจ กันส่งเสริมให้น้องๆ ได้มีส่วนร่วมกันอย่างเต็มที่ *** ถูกใจน้องๆ ทุกคน ***  

กิจกรรมเลี้ยงอาหาร  น้องๆ จำวน 350  คน
ทางคณะฯได้นำข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ทอด  ส้ม และชูครีม มาเลี้ยงน้องๆ ซึ่งทางโรงครัวได้แนะนำว่า น้องๆไม่ค่อยได้รับประทานส้มตำ  ครั้งแรกตั้งใจจะนำพิซซ่า / ไก่ทอด / เฟรนช์ฟรายส์ ไอศกรีม และชูครีม  มาเลี้ยง แต่ทางบ้านนทภูมิมองว่า สิ่งเหล่านี้คืออาหารเสริม กินเล่น ต้องมีข้าวเป็นหลักและน้องๆทานไอศกรีมเกือบทุกวัน  อยากให้ได้ทานผลไม้บ้าง จึงเปลี่ยนเมนูไปตามคำแนะนำ  

จัดแจง-เตรียมการฯ บริการกันอย่างเต็มใจ  

กิจกรรมบริจาคเงินให้กับมูลนิธิฯ  
ทางคณะฯได้มอบเงินจำนวน  5000 บาทให้กับมูลนิธิฯ ไว้ใช้จ่าย ในเรื่องที่จำเป็นเพิ่มเติม  

*** ภาพบางส่วนที่น่าประทับใจ ***  

                                       ตัวแทนน้องๆกล่าวขอบคุณ คณะฯ 
ข้อมูลสำคัญ
บ้านนนทภูมิ  ปากเกร็ด  นนทบุรี  (สนใจศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่)
จากการสำรวจประชากรคนพิการฯในประเทศไทย  ในปี 2560  มีอยู่ 3.7 ล้านคน (สนใจอ่านช่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่)
ที่น่าเป็นห่วง คือ ลูกๆของคนพิการ ซึ่งเป็นคนพิการด้วย ต้องการเงินสนับสนุนด้านการศึกษาเล่าเรียน จำนวนสูง
กิจกรรมประชุม- สังสรรค์ : AFS VTP Reunion Lunch Party 2019
ธีม JINGLE BELLS PARTY 

อาจารย์สุรวัฒน์  ชมภูพงษ์  กรรมการมูลนิธิเอเอฟเอสประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานฯ คุณธนพร  จงเจริญศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกและส่งเสริมฯ เอเอฟเอสประเทศไทย  มาให้กำลังใจอย่างดีเยี่ยม แถมด้วยเพลงไพเราะจากลูกสาวคนเก่ง  

พิธีกร : คุณช้าง(เจ้าเก่า)
ก่อนหน้านี้คุณช้างมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลอยู่ 2 สัปดาห์  แต่ด้วยโชคและพลังใจจากญาติ-เพื่อน-พี่-น้อง จึงมีพี่ช้างมายืนอยู่บนเวทีอย่างสง่างามเปี่ยมไปด้วยคุณภาพชั้นเยี่ยมเฉกเช่นเคย 

การแนะนำตัว ตามรุ่น

คุณสุวณีย์  เสียงหลาย VTP รุ่น 1 นำทีมแนะนำตัวยาวๆ ไป จนถึงรุ่น 24 

จำนวนผู้เคยเข้าร่วมโครงการ VTP (Visiting Teacher Program) ทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศออสเตรเลีย  มีจำนวน 24 รุ่น  รวม 505 คน  แต่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมฯ ในงานนี้ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์   เนื่องจาก บางท่านย้ายนิเวศสถานไปอยู่ต่างประเทศ  บางท่านมีปัญหาเรื่องสุขภาพ  บางท่านติดภารกิจ  และบางท่านขาดการติดต่อสื่อสาร(ตกข่าว)  ขอชื่นชมสปิริตของหลายๆท่านที่พยายามมาร่วมงาน แม้ภารกิจจะหนักหน่วง เช่น คุณสิริมาศ (ดูแลคุณแม่ไปหาหมอ) 

ผู้จัดการฝ่ายฯ ทั้ง 2 ท่าน " คุณกาญจนา  เถินมงคล และคุณพรศิรินทร์ อัศวเดชากุล " พร้อมด้วย คุณปทุมพร สูแพะ ผู้ประสานงานฝ่ายฯ  ไปช่วยงานและอำนวยความสะดวกตั้งแต่ช่วงเช้า  ส่วนช่วงบ่ายทั้งคุณกาญจนา  เถินมงคลและคุณปทุมพร สูแพะ ได้มาช่วยงานต่อที่โรงแรม  โดยมีคุณน้ำฝน จารุรัตน์ ผู้ประสานงานฝ่ายฯ และคุณสุพัตรา ดีเอี่ยม ผู้ช่วยผู้ประสานงานฝ่ายฯ รอช่วยเสริมทัพอยู่ที่โรงแรม  

ประชุมสรุปรอบปี   
เนื่องจากสมาชิกอยู่ห่างไกล และหลายคนยังทำงานประจำอยู่ ในขณะเดียวกันสมาชิกจำนวนหลายสิบคน ยังช่วยงานเป็นอาสาสมัครเอเอฟเอสอย่างเข้มแข็ง    กิจกรรมของกลุ่มฯ จึงจัดร่วมกันได้ปีละ 1  ครั้ง  สำหรับปีหน้า  สมาชิกเสนอว่า เราควรไปจัดกิจกรรมให้น้องๆ ผู้พิการอีกครั้ง แต่เพิ่มเติมในเรื่องของการเสริมกิจกรรมให้น้องๆ ได้ Create มากขึ้น    
ประมูลของรัก
ได้รับน้ำใจจากสมาชิกหลายท่าน นำสิ่งของมาร่วมประมูล รวมกว่า 30 ชิ้น ตั้งแต่ชิ้นเล็กๆ ประมาณริสแบนด์งาน ปกส. จนมาถึงชิ้นใหญ่เช่นผ้านุ่งที่งดงามจากเมืองน่าน  *** งานนี้คุณพี่ไก่ ปัทมา  คู่บุญบารมีของอดีตท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทำสถิติทั้งมอบของให้มาประมูลและประมูลของกลับไป เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณพี่เตี้ย ณ เมืองเลย ส่วนท่านอื่นๆ ได้มาคนละ 1- 2 ชิ้น 
***

ได้เงินทุนสมทบกองกลางฯ 4440 บาท ขอขอบพระคุณทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้นะคะ ***
ประกวดแต่งกายเหมาะสม
กว่ากิจกรรมนี้จะได้ดำเนินการ เหลือผู้ร่วมงานอยู่ครึ่งหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าเป็นวิธีการสแกนคู่แข่งออกหรือไม่ (ล้อเล่น) สรุปเข็นคนขึ้นเวทีได้ 6 คน แบ่งรางวัลกันไป ตามความเหมาะสม    

รางวัลที่ 1 ไม่เคยพลาดไปจากสาวท่านนี้ คุณพี่เตี้ย ณ เมืองเลย (ชุดแซนตี้) "  สาวท่านนี้เต็มที่กับทุกกิจกรรมจริงๆ   

ไม่น่าเชื่อว่าคุณพี่ไก่  ได้เกษียณราชการเมื่อปลายกันยายน ปี 2562 ที่ผ่านมา...  คุณสุวณีย์  เสียงหลาย เป็นตัวแทนมอบของที่ระลึกให้คุณปัทมา  เอี่ยมสุวรรณ เนื่องในโอกาสได้หยุดพักงานประจำฯ  
จับสลากรางวัล
จำนวนของรางวัลส่วนใหญ่ได้รับความอนุเคราะห์จากเอเอฟเอสประเทศไทย  บางส่วนทางคณะฯจัดหามา  รวมทั้งชิ้นพิเศษจากคุณช้างที่นำมามอบให้ทุกคนเป็นประจำทุกปี " ซาบซึ้งในน้ำใจยิ่งนัก " 

รางวัลเป็นแค่สิ่งจูงใจเล็กน้อย แต่ความสนุกอยู่ที่ได้ลุ้นเรียกชื่อนั่นเอง  

 *** คณะฯที่อยู่ทนนาน  จนงานเลิกจ้า *** 

กิจกรรมท้ายสุด เป็นกิจกรรมร่วมร้องเพลงปิดงาน ร่วมกัน  เหลือสมาชิกอยู่ครึ่งหนึ่งพอดี 
***  ขอขอบพระคุณมูลนิธิเอเอฟเอสประเทศไทย ผู้สนับสนุนหลัก  และขอขอบคุณพี่ๆน้องๆ อาสาสมัครเอเอฟเอส และพี่-น้องชาว VTP ที่ร่วมกันบริจาคเงินเลี้ยงอาหารน้องๆ ที่บ้านนนทภูมิ   รวมทั้งคณะฯที่มาร่วมกิจกรรมเลี้ยงน้องและสังสรรค์ประจำปี 2562  " ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูลผลจงบังเกิดมีแก่ทุกท่าน "  พบกันใหม่ปลายปี 2563 นะคะ ***
   *** ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่า
นค่ะ  ***

คำสำคัญ (Tags): #AFS VTP Reunion#K.Pually Kamphaengphet
หมายเลขบันทึก: 673937เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2019 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2019 08:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณครูสุพร บรรจง-ประธาน VTP เป็นผู้ที่มีความสามารถรอบด้านอย่างน่าทึ่งจริง ๆ ค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

…ขอขอบพระคุณยิ่งค่ะ ทั้งนี้เพราะได้รับกำลังใจและการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากทุกท่าน โดยเฉพาะจาก “ คุณปัทมา เอี่ยมสุวรรณ “ ค่ะ …

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท