วิจัยชั้นเรียน เปลี่ยนครูเพลิน ๖๑. ครูน้ำข้าว



ย้อนกลับไปเมื่อปี ๒๕๕๖ ฉันเริ่มต้นเดินทางในสายอาชีพครูจากการเป็นครูสอนพิเศษที่สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง   นักเรียนคนแรกของฉันเป็นเด็กผู้หญิงอายุ ๕ ขวบ ด้วยความรักที่เธอมีต่อครูคนเก่าที่ลาออกไปทาให้เธอต่อต้านครูคนใหม่อย่างฉันในทุกเรื่อง   ไม่ว่าฉันจะสอนอะไร เธอจะไม่ให้ความร่วมมือและมักจะบอกเสมอว่าครูคนเก่าของเธอสอนดีกว่าฉันมาก   ในตอนนั้นฉันแก้ปัญหาด้วยการพยายามเอาชนะเธอให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมที่ฉันจะเป็นฝ่ายชนะหรือการให้การบ้านยาก ๆ เกินวัยของเด็กอนุบาล ๓ …

อ่านต่อได้ที่ 

20191124091300.pdf

อ่านหนังสือ วิจัยชั้นเรียนเปลี่ยนครูได้ที่ ()

วิจารณ์ พานิช

๒๙ มิ.ย. ๖๒


หมายเลขบันทึก: 673343เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2019 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2019 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท