บอกเล่าบรรยากาศในการสัมภาษณ์ทุนวิจัยสถาบัน


ซึ่งในการตอบคำถามผมค่อนข้างโชคดีที่อ.ศุภวิทูเป็นอ.ที่ปรึกษาในโครงการของผมจึงสามารถตอบคำถามท่านคณะกรรมการท่านอื่น ได้อย่างชัดเจน
ในการสัมภาษณ์มอบทุนวิจัยฯ มันก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างลุ้นมากทีเดียวนะครับ ว่าคณะกรรมการจะถามอะไร แล้วเราจะตอบอะไรดี ซึ่งผมก็ฝึกฝนคำตอบไว้อย่างดี แต่พอจริงๆ แล้วก็ค่อนข้างเกร็งในการตอบครับ เพราะบรรยากาศเหมือนจะเครียดๆ (ผมซีเรียสไปเองหรือเป่าก็ไม่รู้) ซึ่งในวัน พุธ ที่ 13 ธ.ค 2549 ก็เป็นวันที่คณะกรรมการ QA ต้องประชุมกันผมก็เป็นกรรมการชุดนี้ด้วยก็เลยต้องไปเข้าประชุม แต่ในใจก็คิดถึงแต่เรื่องวิจัยครับเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่จะได้ทำงานวิจัยอย่างจริงๆ จังๆ พอประชุมกันไปได้สักพัก คณะกรรมการวิจัยก็เรียกตัวผมมาสัมภาษณ์ซึ่งภายในห้องก็มีคุณสิริภัสณ์ (พี่ก้อย) อ.ศุภวิทู และดร.วันวิสาข์ ซึ่งเป็นผู้สัมภาษณ์ ซึ่งผมรู้สึกอุ่นใจมากที่เจออ.ศุภวิทู ซึ่งอ.ได้ให้เกียรติเป็นอ.ที่ปรึกษาผม ซึ่งคณะกรรมการก็เริ่มถามคำถามไปเรื่อยๆ และก็มีการแก้ไขโครงร่างวิจัยผมตามความเหมาะสมและสมควร ซึ่งในการตอบคำถามผมค่อนข้างโชคดีที่อ.ศุภวิทูเป็นอ.ที่ปรึกษาในโครงการของผมจึงสามารถตอบคำถามท่านคณะกรรมการท่านอื่น ได้อย่างชัดเจนทำให้โครงการวิจัยของผมผ่านไปขั้นแรกครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยครับ เพิ่งรู้นะครับว่าเค้าพิจารณาขอทุนวิจัยกันอย่างไร ก็จะนำมาพัฒนาในคราวต่อไปสำหรับงานวิจัยในปีงบประมาณหน้าครับ
หมายเลขบันทึก: 67137เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

  ก็คิดว่าเป็นความตั้งใจมาก เก่งมากนะค่ะ.... งัยก็ขอให้ตั้งใจอย่างนี้ต่อไป เชื่อนะค่ะว่าต้องทำได้อยู่แล้ว เก่งอยู่แล้ว....เป็นกำลังใจให้อยู่นะค่ะ ! ^-^

          ได้พี่เลี้ยงดี มีคนช่วยเชียร์ บวกความตั้งใจจริง ความสำเร็จมองเห็นอยู่แค่เอื้อมแล้วหล่ะค่ะ 
ขอขอบคุณ คุณเด็ก สบ. มากครับที่ให้กำลังใจในการทำวิจัยในครั้งนี้ครับ
  • แวะมาให้กำลังใจ
  • นึกว่านายแบบครับ
  • ขอบคุณ คุณวายุส์มากครับ ถึงแม้จะรอลุ้นการสัมภาษณ์ ก็ยังมาเข้าร่วมประชุมกรรมการ QA ของสำนักงาน
ขอบคุณ คุณขนิต ฝอยทองมากครับ ที่แวะมาให้กำลังใจครับ

ก็บอกแล้วงัย!เก่งอยู่แล้ว สู้ๆ นะค่ะ คนเก่ง ^-^ ! 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท