ประสบการณ์จากโรงเรียนบ้านใหม่



จากการที่ดิฉันได้ไปทดลองและสังเกตการสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์จากโรงเรียนบ้านใหม่ ดิฉันได้เห็นสภาพแวดล้อมและบริบทของโรงเรียนซึ่งจะเป็นโรงเรียนเล็กๆมีตั้งแต่ระดับชั้นปฐมวัยจนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนักเรียนที่นี่จะมีอยู่ทั้งหมด108คน 

การจัดการเรียนการสอน ครูผู้สอนจะสอนตามห้องประจำของตนเองและนักเรียนต้องเดินเรียน ดิฉันได้เห็นการจัดการเรียนการสอนของครูวิธีและเทคนิคในการสอน และดิฉันก็ได้มีการทดลองสอนนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งในการสอนนั่นจะไม่ค่อยตรงตามแผนที่เราสอนเลยถ้าเราได้ไปสอนจริงๆกับเด็ก และดิฉันได้ช่วยครูตรวจข้อสอบเด็กๆ จัดแถวนักเรียนในตอนเช้า ดูแลนักเรียนเวลาครูมีธุระที่ต้องออกไปข้างนอกถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับดิฉันเลยครูทุกคนน่ารักอัธยาศัยดีกับเรามากๆ ได้รับคำแนะนำจากครูหลายๆท่าน และได้รู้จักกับนักเรียนหลายๆคน โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเล็กๆและอบอุ่นมากถ้ามีโอกาสดิฉันก็อยากกลับมาสอนที่โรงเรียนนี้อีกค่ะ 

ขอบคุณโรงเรียนนี้ที่ให้โอกาสให้ประสบการณ์ดีๆให้กับฉัน ทำให้ดิฉันยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับในโรงเรียนแต่ละโรงเรียนอีกเยอะเลยซึ่งแต่ละโรงเรียนจะแตกต่างกันออกไป ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ดิฉันนำไปต่อยอดได้ค่ะ



ความเห็น (53)

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์เรื่องราวการทดลองสอนของคุณให้เรานะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ๆ ให้เราได้ดูกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์เรื่องราวการทดลองสอนของคุณให้เราได้อ่านได้ดูนะคะ สู้ ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบมากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจสำหรับบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยมากนะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์เรื่องราวการทดลองสอนของคุณให้เรานะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอชื่นชมวีดีโอของคุณ. และขอบคุณ

ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ มาให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เหมันต์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจากการไปทดลองสอน และขอชื่นชมในวิดีทัศน์ของคุณเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์ วีดีโอของคุณน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ดิฉันขอชื่นชม และเป็นกำลังให้เสนอข้อมูลดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดี ๆให้นะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พิจิกดา มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ และประสบการณ์ที่ไปทดลองสอนในครั้งนี้ให้เรานะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและชื่นชมในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านให้กำลังใจดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา มากนะคะ ที่เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัส ดวงที่หนึ่งมากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและชื่นชมในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณsweet dream มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวโรงเรียนทดลองสอนให้เราได้อ่านและชมนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณเหมันต์

ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์การทดลองสอน และแนะนำโรงเรียนให้เราได้รู้จัก เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์ ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ และโรงเรียนของคุณน่ารักมากค่ะของเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวและประสบการณ์ดี ๆ ให้เราได้ชมนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ แอมมาลิน มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ เกลือสินเธาว์ มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ รำเพย มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ ดอกไม้เหล็กกลางไพร มากนะคะที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากนะคะที่เข้ามาอ่านสำหรับบทความนี้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์
ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้ดูนะคะ สู้ ๆ ต่อไปค่ะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเหมันต์ ประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือการได้ลงมือทำนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko มากนะคะที่เข้ามาอ่านสำหรับบทความนี้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเหมันต์ ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆวีดีทัศน์ของคุณที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวโรงเรียนที่คุณได้ทำการทดลองสอนทำให้เห็นอีกหลายๆมุมในการทดลองสอนของคุณและเห็นถึงสภาพของโรงเรียนความน่ารักของเด็กๆขอเป็นกำลังใจให้คุณและอยากให้คุณพัฒนาฝีมือในการทำงานต่อไปและฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์เรื่องราวการทดลองสอนของคุณให้เราได้ชมนะคะ สู้ ๆ ต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเหมันต์

เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง มากนะคะที่เข้ามาอ่านสำหรับบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบมากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ๆ ให้เราได้ดูกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณวีดีโอที่แชร์ให้เราได้ชม ได้อ่านนะคะประทับใจมากคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆให้เราได้รับชมนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณเหมันต์ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท