การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 5 องค์กรครั้งที่ 1


การเตรียมความพร้อมการจัดงาน "การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 5 องค์กร ครั้งที่ 1

         ทำอย่างไร......"การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 5 องค์กร ครั้งที่ 1"  จะออกมาสมบูรณ์    เป็นความกังวลใจของดิฉันมาก

         ถามตัวเองอยู่เสมอว่า  "กังวลมากไปหรือเปล่า"   แต่ก็ห้ามความกังวลใจของตัวเองไม่ได้

         เล่าแต่ความไม่สบายใจให้ทุกคนรับรู้  ต่อไปนี้จะบอกถึงความเป็นมาล่ะค่ะ........

         โครงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรด้วยการจัดการความรู้ (สพท.นม.1)  จะจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในราวปลายเดือนธันวาคม 49  เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ผลการดำเนินงานให้สาธารณชนได้ทราบ

         ความกังวลไม่ได้อยู่ที่องค์กร (โรงเรียน) หรอก  แต่อยู่ที่ สพท.นม.1   ความก้าวหน้ามีน้อยกว่าโรงเรียน

        ดิฉันจะทำฉันใด....... 

        

หมายเลขบันทึก: 66851เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 07:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ นอกจากเตรียมข้อมูลของเราให้ดี เพื่อใช้ในการ ลปรร ตามปกติในสังคมก็จะต้องมีคนเก่งกว่าคนด้อยกว่าอยู่แล้วครับ หากเป็นผมผมจะไม่กังวลเลยหากเราทำดีที่สุดแล้ว เป็นข้อดีซะอีกนะครับที่มีคนอื่นที่เก่งกว่าเรา เราจะได้ไปสกัดแก่นความรู้จากเค้ามาใช้กับองค์กรเรา เป็นข้อดีนะครับ และการที่เราด้อยกว่าใครก็ไม่ใช่ข้อเสียครับ คนอื่นก็จะได้มาสกัดแก่นความรู้จากเรา ว่าทำไมเราถึงด้อยกว่าเอาไปเฝ้าระวังกับองค์กรของเค้า สรุปคือเกิดผลดีต่อการก่อกำเนิด LO ทั้งนั้น จะดีกว่าหรือดีน้อยกว่า ยังไงมันก็คือดีครับ มันก็ยังดีกว่า แย่ หรือ แย่กว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า แย่ หรือ แย่กว่าไม่ดีนะครับเราอาจต้องขอบคุณเค้าที่ทำตัวอย่างให้เราได้เรียนรู้

สรุปคือหากเราทำดีที่สุดแล้วไม่ต้องไปกังวลครับ บริบทแห่งองค์กรนั้นต่างกัน ผลจะเหมือนกันก็เป็นเรื่องแปลก แต่ที่ไม่แปลกและเป็นผลดีคือหลังการ ลปรร แล้วนำแก่นความรู้มาใช้นั่นและครับที่ต้องกังวลว่าจะเก็บเกี่ยวแก่นความรู้จากตรงนั้นได้มากแค่ไหน แล้วจะนำมาประยุกต์ใช้กับองค์กรเราอย่างไร เป็นกำลังใจให้ครับ

หนูบีเวอร์

        ป้าหายกังวลแล้วหละ  ยิ่งได้มาเห็นความสำเร็จและความตั้งใจจริงของโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมาแล้ว  ทีมแกนนำนักจัดการความรู้ในโครงการของเรา  คงมีนวัตกรรมมา ลปรร เราคงได้แก่นความรู้มาประยุกต์ใช้ทั้ง  5  องค์กร 

        ที่สำคัญ...ที่เขตพื้นที่ของเรา

        ป้ามีกำลังใจเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มาเยี่ยนเยียนโรงเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท