my memory


    เรื่องที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้คือเรื่องราวของฉันในสมัยเด็กที่ฉันไปทะเลครั้งแรก กับน้องชายของฉัน พร้อมกับเพื่อนๆ และผู้ดูแลหอ ตสึกแรกของตอนนั้นฉันเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนน้องชายของดิฉันเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

            ความรู้สึและรู้กแรกของฉันเมื่อรู้ว่าไปทะเลคือ รู้สึกดีใจและรู้กังวล รู้สึกดีใจที่จะได้ไปเที่ยวทะเล และรู้สึกกังวล ที่ต้องเดินทางไกลและพ่อกับแม่ก็ไม่ได้ไปด้วยกลัวว่าจะดูแลน้องได้ไม่ดี วันแรกที่ ของการเดินทางไปเที่ยว พ่อก็มาส่งฉันกับห้องชายที่หอแล้วก็ขึ้นรถต่อที่อาเขตเชียงใหม่ ฉันกับนน้องได้แยกกันอยู่รถคนละคัน เพราะเขาแยกรถหญิงกับชาย พอลงรถพักเข้าห้องน้ำระหว่างทางฉันเห็นน้องของฉันหน้าซีดมากเลยคงเพราะเมารถและน้องยังเด็กมาก ฉันก็ขอยาแก้เมารถที่คนดูแลเด็กนักเรียน มาให้น้องกิน  เมื่อน้องกินแล้วฉันก็เห็นน้องหลับตลอดบนรถ ที่เห็นเพราะว่ากระจกรถเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นรถอีกคันได้ว่าข้างในรถเขาทำอะไรกันบ้าง

            เมื่อถึงทะเลแล้วก็เก็บของทำธุระส่วนตัวเพื่อเข้านอนพอตื่นเช้ามาอีกวันหนึ่งฉันรีบลงไปดูน้องที่ห้องพักของน้องชาย พอฉันหาไม่เจอ ก็ถามเพื่อนน้องชายว่าเห็นบ้างไหม พอได้ความว่าน้องไปดูน้ำขึ้นฉันก็รีบไปดูเพราะกลัวว่านิองจำตกจากที่กั้นเพราะแระกระแทกน้ำกับที่กั้นแรงมาก ฉันก็เลยให้น้องถอยออกมาห่างๆ หน่อย พอสายๆหน่อยก็ได้ไปดูที่เขาสร้างหุ่นจำลอง จากเรื่องพระอภัยมณี มีตัวละครเกือบทุกตัวเลยแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ฉันมักจะได้ถ่ายรูปคู่กับน้องชายฉันเกือบทุกที่ ที่ไปเพราะว่าพ่องของฉันฝากคนดูแลหอถ่ายรูปฉันกับน้องไว้ ฉันเขินมากที่ถ่ายรูปเพราะนานๆทีจะได้ถ่ายรูป และเวลาถ่ายรูปเพื่อน ๆ ก็จะมองเราด้วยทำให้ทำตัวไม่ถูก

            บ่ายๆ พวกเราก็กลับมายังบ้านพัก และปล่อยให้พวกเราได้เล่นน้ำทะเลตามสบาย ฉันไม่เล่นน้ำทะเล เพราะเฝ้าน้องตลอดเพราะกลัวคลื่นน้ำทะเลพัดให้น้องลงในทะเลใหญ่ ถ้าน้องยากเล่นน้ำฉันก็ให้น้องเล่นน้ำ ฉันก็ให้เล่นน้ำแค่เลยหัวเข่านิดหน่อยเท่านั้น เพื่อนมักถามฉันว่าน้องชายว่ายน้ำเป็นทำไมไม่ให้ลงเล่นน้ำที่ลึกกว่านี้  ฉันมักจะตอบเพื่อนว่ากลัวน้องจมน้ำ ที่จริงฉันรู้ว่าน้องชายของฉันว่ายน้ำเป็น  เพราะบ้านเราอยู่ติดแม่น้ำว่างๆเรามักพากันเล่นน้ำบ่อยๆ ที่บ้านเราน้ำลึกมากเลยหัวด้วยซ้ำ แต่เพราะที่บ้านเราเราชินกับสถานที่รู้ว่าตรงไหนเป็นยังไงบ้างและแม่น้ำก็ไม่ได้กว้างมาก แตกต่างจากทะเลที่กว้างใหญ่และยังเป็นสถานที่เราไม่คุ้นเคย ฉันจึงหลีกเลี่ยงที่จะไม่เล่นน้ำทะเลรวมทั้งไม่ค่อยยอมให้น้องเล่นด้วย ฉันจะพาน้องเก็บเปลือกหอยตามริมชายหาด เล่นทรายมากกว่าให้น้องเล่นน้ำ พอนึกย้อนไปก็สงสารน้องที่ไม่ได้เล่นเหมือนเพื่อนๆ น้องชายฉันเองตอนโตขึ้นก็บ่นเหมือนกันว่าทำไมไม่ให้เล่นทะเล ฉันก็จะปลอบใจว่าถ้าพี่โตขึ้นพี่จะพาไป แต่น้องบอกว่าไม่อยากไปแล้ว อยากไปที่มีของอร่อยเยอะๆมากกว่า

หมายเลขบันทึก: 666936เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

สถานที่ๆหนึ่งที่เราไปให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ต่อให้ไปกี่ครั้ง ๆ ความประทับใจก็ไม่เหมือนเดิม เรื่องราวของคุณประทับใจมาก

ขอบคุณค่ะ

ครั้งหนึ่งในชีวิตนะ ;)…

สวัสดีครับ คุณลักษมี

ทะเลเป็นที่ ๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากจะไป อีกไม่นานคุณคงมีโอกาสได้พาครอบครัวไปนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

เป็นเรื่องที่ดีมาก ทุกกอย่างเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในชีวิตนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี เป็นสถานที่ที่ใครๆก็อยากไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

เรื่องราวของคุณประทับใจมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้อ่านนะคะ ไปเที่ยวอีกคงไม่กลัวนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณลักษมีทะเลคือที่ ๆ ทุกคนใฝ่อยากไปค่ะ ขอให้คุณได้มีโอกาสพาครอบครัวคุณไปให้ได้นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

ดีแล้วค่ะ ที่มีโอกาสได้ไป และต่อไปก็หาเวลาพาครอบครัวไปอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

ไว้คุณพาดิฉันไปเที่ยวทะเลบ้างนะคะ 555555

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี ฉันคนหนึ่งที่ไม่เคยได้ไปถ้ามีโอกาสก็อยากไปสักครั้ง

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

ทะเลเป็นที่ ๆ ดิฉันคนหนึ่งชอบมาก เคยไปแค่ครั้งเดียว และคิดว่าอีกไม่นานจะคงมีโอกาสได้ไปอีกและพาครอบครัวไป ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน เป็นเรื่องที่ดีมาก ทุกกอย่างเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในชีวิตนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณที่แชร์ประสบบการณ์ดีๆให้อ่านนะคะ ชอบความรักที่คุณมีให้น้องมากๆแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่รักน้องมากหนึ่ง เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน
คุณเป็นพี่ที่ดีนะคะ คุณเป็นห่วงน้องชายตลอด ถ้ามีโอกาสเราไปเที่ยวด้วยกันไหมคะ :) ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิฉันชอบความรักที่คุณมีให้น้องมากๆแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่รักน้องมากคนหนึ่ง เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิฉันชอบเรื่องราวของคุณ สื่อให้เห็นถึงความรักของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ตอนฉันไปเที่ยวทะเลครั้งแรกฉันก็ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะหากมีโอกาสได้ไปอีกฉันอยากพาครอบครัวและคนพิเศษไปทะเลด้วยไปกินอาหารทะเลสด ๆ ที่นั่นคงเป็นอะไรที่มีความสุขมากๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

เป็นประสบการณ์นะ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน ทุกอย่างที่คุณทำเป็นเรื่องราวที่ประทับใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณ ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณคนเดินดิน

ขอบคณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ คนเดินดิน

เราก็เคยไปทะเลครั้งเดียวเหมือนกัน แต่เสียดายที่ไปตอนนั้นในตกไม่ค่อยมีใครเล่นน้ำเลยแต่อาหารทะเลอร่อยมาก ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้ได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ทุกกอย่างเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในชีวิตนะคะ เป็นเรื่องเราที่น่าประทับใจมากเลยค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

เรื่องราวของคุณประทับใจมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้อ่านนะคะ อ่านแล้วตลกดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

เรื่องราวของคุรถ่ายทอดออกมาได้น่ารักมากค่ะ เป็นกำลังให้ในเรื่องต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดินเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน เรื่องราวของคุณมีสิ่งที่คุณประทับใจมากมายเลยนะคะ ขอให้คุณสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ คนเดินดิน

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

เป็นเรื่องที่ดีมาก ทุกกอย่างเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในชีวิตนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลักษมีชื่อชมเรื่องราวของคุณค่ะเป็นเรื่องที่ดีมาก ทุกอย่างเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในชีวิตนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวาราตรี

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ แอมมาลิน

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหน่อโดะ

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอยชิลย์

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn

ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ทุกกอย่างเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในชีวิตนะคะ เป็นเรื่องเราที่น่าประทับใจมากเลยค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลักษมี ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท