การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/29/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบห้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้
              เวลา 8.30 น.เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ในช่วงเช้าวันนี้พวกเราก็ได้ปรึกษาพี่เลี้ยง ชื่อพี่เบียร์ ในเรื่องของการเรื่องของจากทำโครงการซึ่งพวกดิฉันช่วยกันวิเคราะห์ SWOTกันเมื่อวานว่าโครงการนี้สามารถนำไปทำได้ไหม พี่เบียร์ก็ได้ให้คำปรึกษากับพวกเรา ซึ่งงานโครงการที่พวกเราจะทำนี้ ก็ได้แบ่งกันทำเป็นคู่ ทั้งหมด มี 4 คู่ คู่ที่ 1 นางสาวอังษิมาอารีย์ กับ นายกิตติคุณ สว่างศรี คู่ที่ 2 นางสาวชลธิชา   คเชนชร กัย นายนราวิช จูวงศ์ คู่ที่ 3 นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ กับนางสาวนิริยา เชื้อแถว และคู่ที่ 4 นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า และ นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม  ซึ่งดิฉันและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้ปรึกษากันว่า จะทำโครงการเสริมสร้างศักยภาพของชุมชนให้เข้มแข็งด้วยกระบวนการเรียนรู้ ด้ารการขาดความร่วมมือของชุมชนคลองนกกระทุง ซึ่งคนในชุมชนนี้ผู้นำแต่ละหมู่บ้านมีความเป็นผู้นำและทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง แต่คนในชุมชนไม่ค่อยให้ความร่วมมือเป็นส่วนมากดิฉันและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า จึงคิดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่คนในชุมชน เพราะอยากให้ชุมชนนี้มีความร่วมมือมากกว่านี้คะ

เวลา 13.00 น. หลังจากที่พวกเราได้รับประทานอาหารกลางวันและทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้วเราก็ได้มาคิดทำโครงการต่อแต่ยังไม่เสร็จ ก็ได้รับงานจากเอ้ ได้ช่วยพี่เอ้เขียนชื่อและเลขมาตรวัดน้ำ ว่าแต่ละเดือน แต่ละบ้าน ใช้น้ำไปเท่าไหร่ ในหน้าที่ส่วนนี้มี ดิฉันนางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรมและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า และ นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ ก็ได้แบ่งหน้าที่ที่พี่เอ้มอบหมายให้ทำกัน โดยแบ่งกันทำคนละ 1 เล่มหลังจากทำเสร็จแล้ว นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้ไปคืนพี่เอ้ และได้นำเอกสารจากพี่เบียร์มาถ่ายเอกสารมีดิฉันและนางสาว อมรรัตน์ ใจกล้า


วันที่สามสิบห้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 666935เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท