จดหมายถึง....นางฟ้าของหนู


ถึง    คุณแม่

            สวัสดีค่ะ คุณแม่ นี่ก็เป็นจดหมายอีกฉบับที่เขียนถึงแม่ แม่อยู่ทางบ้านสบายดีหรือเปล่าคะ หนูมาเรียนแม่มีคนให้บ่นอยู่ไหมคะ หนูคิดถึงแม่มาก ๆ นะคะ คิดถึงน้ำพริกฝีมือแม่ด้วย นำพริกตำไหน ๆ ก็อร่อยสู้ฝีมือแม่ไม่ได้เลยค่ะ หนูอยู่ทางนี้สบายดีค่ะ แม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ หนูจะเป็นเด็กดีของแม่และพ่อ จะตั้งใจเรียนและตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ หนูจะไม่ทำให้แม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ หนูขอโทษที่ผ่านมาด้วยนะคะ ที่ดื้อกับแม่ในหลาย ๆ เรื่อง ไม่เชื่อฟังแม่บ้าง เอาแต่ใจตัวเองบ้าง หนูอยากขอโทษแม่จากใจจริง และหนูอยากขอบคุณแม่มาก ๆ ที่อุ้มท้องหนูมา และทำให้หนูได้เกิดมามองโลกใบนี้ที่สวยงาม แม่ดูแลหนูมาอย่างดีตั้งแต่เล็กจนโต หนูไม่เคยรู้สึกว่าหนูขาดอะไรเลย เพราะแม่ให้หนูทุกอย่างตามที่หนูต้องการ แม่เป็นแม่ที่ดีมากสำหรับหนูเลยค่ะ แม่เป็นแม่ที่มีความอดทนสูง แม่เก่งมากเลยนะคะ แม่ดูแลทั้งพ่อ พี่ชาย และก็หนูด้วย ถึงแม้ว่าแม่จะไม่ค่อยบอกรักหนู แต่หนูเห็นหนูรู้ค่ะว่าแม่รักหนูมาก เพราะแม่บอกรักหนูการกระทำ รักที่แสดงออกมากว่าการพูดว่ารัก ถ้าเป็นเหมือนก่อนหนูคงจะน้อยที่แม่ไม่บอกรักหนู แม่จำได้ไหมค่ะตอนหนูเข้าม.ปลายใหม่หนูโทรหาแม่แล้วหนูร้องไห้เพราะน้อยใจที่แม่ไม่ค่อยบอกรักหนู นึกถึงหนูก็ขำตัวเองทุกทีเลยค่ะ ตอนนั้นหนูเห็นเพื่อนโทรหาแม่แล้วบอกรักแม่แล้วแม่เขาก็บอกรักเขากลับ มันทำให้หนูรู้สึกน้อยใจนิดหน่อย หนูอยากพูดกับแม่มาก ๆ และพูดให้เสมอว่าหนูรักแม่มาก ๆ แต่หนูเป็นลูกแม่ไงคะ หนูเลยเหมือนแม่ ถึงเราจะไม่ค่อยบอกรักกัน แต่เรารักกันมากค่ะหนูรู้ดี แม่เป็นคนที่สำคัญมากในชีวิตหนูนะคะ ถ้าไม่ใช่เพราะว่าแม่ หนูคงจะไม่มีวันนี้มาถึงได้ขนาดนี้ หนูอยากให้แม่ลดการทำงานหนัก ๆ หน่อย แม่ก็อายุเยอะขึ้นมากแล้วหนูเป็นห่วงแม่มาก ๆ นะคะ รอหนูหน่อยนะคะถึงแม้ว่าหนูจะเรียนไม่เก่งแต่หนูพยายามอยู่ค่ะ ในวันข้างหน้าชีวิตของครับครัวเราจะดีขึ้นมากกว่าเดิมนะคะ รอดูความสำเร็จของหนูด้วย หนูขอให้แม่มีสุขภาพที่แข็งแรงปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งสิ้น อายุยืนนานอยู่กับหนูไปนาน ๆ นะคะ ไม่ว่าจะวันนี้หรือวันไหน ๆ หนูก็รักแม่เสมอนะคะ ขอให้พระเจ้าอวยพรแม่ของหนูคนนี้ให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ประสบแต่ความสำเร็จทุกประการเลยนะคะ พระคุณของแม่ที่ใหญ่หลวงนี้หนูคงจะตอบแทนทั้งชิวิตของหนู หนูก็คงจะตอบแทนไม่หมด แต่หนูจะเป็นคนดีและเชื่อฟังแม่ตลอดไปค่ะ  สุขสันต์วันแม่ค่ะ รักแม่นะคะ

   "ไม่มีรักไหนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักของแม่ที่มีให้ลูก การไม่พูดว่ารัก ก็ไม่ได้แปลว่าไม่รัก การแสดงออกทำให้รู้สึกได้ นั่นก็คือการบอกรักอีกแบบ"

หมายเลขบันทึก: 665325เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2019 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2019 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ดิฉันชื่นชมในการเขียนถึงคุณแม่ที่ดีมากเลย สุขสันต์วันแม่นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

แม่ไม่ต้องแสดงออก แต่เราเป็นคนแสดงออกก็พอ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ ภาพคุณกับแม่ดูน่ารักมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดีมากค่ะ รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

สู้ ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวที่น่ารัก ๆ ให้เราได้อ่านกันนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดี คุณจิตสุดา

แม่ของคุณน่ารักมาก สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านกันนะคะ ขอเป็นกำลังให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจิตสุดา

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมาก ตอบแทนแม่ รักแม่ให้มาก ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ต่อไปนะครับ ทำความฝันให้เป็นจริงนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

คุณและแม่น่ารักมากค่ะ ดูมีความอบอุ่น บอกรักแม่กอดแม่ทุกๆวันนะค่ะ จะวันไหนๆขอให้รักแม่ทุกวันนะค่ะ คำบอกรักแม่เป็นคำที่แม่อยากได้ยินมากที่สุดนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณจิตสุดา

ชื่นชมงานเขียนของคุณนะคะมีความน่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

คุณเป็คนที่น่ารักสู้ ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ ภาพคุณกับแม่ดูน่ารักมากและเขียนออกมาได้ดี เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ประทับใจเรื่องราวที่คุณถ่ายทอดออกมาจากข้างเป็นเรื่องราวดีและน่ารักมากนะคะ ภาพคุณกับแม่ดูน่ารักและสดใสมากที่แม่คุณมีให้ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา
สู้ ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

เป็นเรื่องราวที่น่ารัก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวแบบนี้อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

คุณเเละเเม่คุณน่ารักที่สุดในโลกเลยค่ะ><เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจิตสุดา

แม่คือคนที่รักเราที่สุดละครับ รักท่านให้มาก ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

คุณสวยเหมือนแม่นี่เอง เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ขอให้คุณและคุณแม่มีความสุขมาก ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ประทับใจและชอบเรื่องราวของคุณที่เขียนถึงแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

คุณเเละคุณเเม่น่ารักมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ จิตสุดา จิตสง่าไพรศาลคุณเป็นคนน่ารักมากทุกวัน เป็นกำลังใจให้คะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาลแม่ของเราอยู่ข้างๆคุณเสมอนะ ขอให้คุณตั้งใจทำฝันเพื่อแม่ฉันเชื่อว่าคุณทำได้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาลเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้ข้อคิดเตือนใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ แอมมาลิน มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มณทกานต์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีรัตน์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปณี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ กุหลาบขาว มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีน มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้ของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาลดิฉันอ่านแล้วรู้สึกดี ทำให้เห็นถึงความรักที่คุณมีให้แม่ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจิตสุดา

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิจิกดา

เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิจิกดาเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณจิตสุดาแม่ของคุณน่ารักมาก สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพยมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอมมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeyingมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทามาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณพิจิกดา ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท