แม่คือผู้หญิงที่เก่งที่สุด


"แม่คือผู้หญิงที่เก่งที่สุด แกร่งที่สุด"

                    แม่ของฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ยอมทำทุก ๆ อย่างเพื่อให้ลูก ๆ ของเธอสบาย ทำทุกอย่างให้ลูกเธอได้กินอิ่ม นอนอุ่น ยอมให้เงินลูกใช้แม้ว่าตัวเองจะไม่เหลือสักบาท ยอมตื่นมาทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้ลูก ๆ ได้ทาน ยอมเหนื่อยส่งลูกตัวเองเรียนเพื่อที่จะได้มีอนาคตที่ดี เห็นไหม ? แม่ของดิฉันเป็น"ผู้หญิงที่เก่งที่สุด และแกร่งที่สุด" ทุกครั้งที่ดิฉัน และน้องชายกลับบ้านจะมีผู้หญิงคนหนึ่งรอที่บ้านไม่ยอมไปไหน และเวลาที่ดิฉัน และน้องชายอยู่บ้าน ผู้หญิงคนนี้เธอจะใช้เวลาที่ว่างของเธออยู่กับลูก ๆ และทุกครั้งเมื่อถึงเวลากลับก็เดินออกมาส่งลูกตัวเอง และอวยพรให้ลูกตัวเองเสมอว่า เดินทางปลอดภัยนะลูก ขอให้สบายดีนะ และเวลาที่ไม่ได้กลับบ้านผู้หญิงคนนี้ก็ชอบที่จะโทรมาหาเสมอ เวลาทุกลูก ๆ ไม่สบายผู้คนนี้แหละ ดูเป็นกังวลที่สุด เพราะคงกลัวว่าลูกจะเป็นอะไรไป และทุก ๆ อย่างที่แม่ทำให้ดิฉัน ดิฉันจะตั้งใจเรียน และนำความภาคภูมิใจไปให้แม่นะ ลูกสัญญานะว่าจะมีสักวันที่แม่ได้อยู่สุขสบาย และจะไม่ลำบากอย่างทุกวันนี้นะ 


#รักแม่เสมอ  >>> I love you my Mom.<<<





"แม่คนที่สองที่ไม่อาจลืม"

               คนนี้ไง แม่คนที่สองของดิฉัน ผู้หญิงคนนี้เธอเปรียบเหมือนแม่คนที่สองของฉัน เพราะเธอคือผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ดูแลดิฉันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ผู้หญิงคนนี้คือคุณย่าของดิฉันเอง คุณย่าเธอดูแลดิฉันตอนเด็ก ๆ จนถึงวันที่ดิฉันเรียนจบ ม.6 ผู้หญิงคนนี้เธอทั้งดูแล อบรมสั่งสอน บอกกล่าวให้สิ่งที่ดี และทำทุกอย่างเหมือนแม่คนที่สอง แต่น่าเสียดายที่ดิฉันยังไม่ทันได้ตอบแทนบุญคณ ได้ดูแลท่านเท่าที่ควร คุณย่าจากดิฉันไปวันที่ดิฉันรอจะเรียนต่อให้มหาลัย ไม่รู้ว่าตอนนี้ท่านอยู่บนฟ้า จะยังสบายดีมั้ย จะได้กินอิ่ม นอนอุ่นไหมนะ และคนนี้ คนที่ดิฉันไม่เคยลืม


#คิดถึงคนบนฟ้า >>> คิดถึงเสมอ<<<




สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดเล่า เท่าคุณแม่
ดุจดั่งแร่ทองคำ มหาศาล
สุดยิ่งใหญ่ ทั่วทั้งจักรวาล
มิอาจปานเท่าพระคุณ แม่นี้เอย



ที่มา : https://teen.mthai.com/variety/77163.html

หมายเลขบันทึก: 665321เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2019 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2019 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณน่ารักมากๆ สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

… ก็ต้องตั้งใจเรียนให้เต็มที่ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

สู้ ๆ นะ แม่คุณรักคุณมาก เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร การเขียนจดหมายของคุณสื่อได้ดีนะคะ รักแม่ บอกรักแม่ กอดแม่นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn มากๆนะคะ ดิฉันจะตั้งใจเรียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุลมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณมนัสพร

ครอบครัวน่ารักกันทุกคนเลย สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ การแสดงความรักของคุณที่มีต่อแม่คือสิ่งที่น่ารักและดูมีความอบอุ่นมากจริงๆขอชื่นชมและ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวให้เราได้อ่านกันนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวให้เราได้อ่านกันอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพรขอบคุณงานเขียนของคุณที่ทำให้ได้รับแง่คิดดีๆ แม่คุณรักคุณมาก เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร การเขียนจดหมายของคุณสื่อได้ดีนะคะครอบครัวน่ารักอบอุ่นมากๆรักแม่ บอกรักแม่ กอดแม่นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสพร

สุขสันต์วันแม่นะครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะครับ สู้ ๆ ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุชาสินีมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพรมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียงมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์มากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณมนัสพร

ครอบครัวน่ารักกันทุกคนเลย เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณมนัสพร

ชื่นชมในบันทึกที่คุณเขียนถึงแม่คุณ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ เป็นครอบครัวที่ดูอบอุ่นและน่ารักมากๆ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณมนัสพร
สุขสันต์วันแม่นะคะ ตั้งใจเรียนเพื่อแม่คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

สู้ ๆ นะคะ แม่คุณรักคุณมาก เอาความสำเร็จความภาคภูมิใจกลับไปฝากท่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลินมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์มากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์มากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์มากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดามากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

แม่ของคุณเก่งมาก ๆ และแม่คุณรักคุณมากสู้เพื่อท่าน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

ขอให้เเม่คุณสุขภาพเเข็งเเรงมากๆ นะคะเเละขอเป็นกำลังใจให้คุณด้วยค่ะ เเละจะบอกว่าครอบครัวคุณหน้าตาดียกบ้านเลยค่ะ><

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์มากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมัสพร

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษามากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสพร

แม่คือคนที่รักเราที่สุดละครับ รักท่านให้มาก ๆ นะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพรครอบครัวน่ารักมากเลยค่ะ คุณแม่ก็น่ารักขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพลมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณีมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณน่ารักมากๆ สุขสันต์วันแม่นะคะ เป็นกำลังใจเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

ชื่นชอบเรื่องราวของคุณมากเลยค่ะ น่ารัก เป็นกำลังใจให้ค่ะ สุขสันต์วันแม่นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนกมากๆนะคะ ที่ชื่นชม และให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอริณมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

สู้ ๆ นะ เป็นกำลังใจให้เสมอ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพรดิฉันได้อ่านเรื่องราวบทความวันแม่นี้ตื้นตันใจแทนแม่ของคุณที่มีลูกน่ารักแบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมันสพร เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมาก ครอบครัวคุณน่ารักมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรีเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัยมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมินมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภามากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตรมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพรขอบคุณงานเขียนของคุณที่ทำให้ได้รับแง่คิดดีๆ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพยมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชมบทความที่คุณ

ได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดินมากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมน้สดวงที่หนึ่ง ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มนัสดวงที่หนึ่ง

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

สู้ ๆ นะ แม่คุณรักคุณมาก เป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไคนเทาเทา มากๆนะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท