ถึง ยัสมิน ที่รัก


สวัสดี ยัสมิน ที่รัก

                     นานแล้วไม่ได้เขียนจดหมายถึงใครเลย เขียนจดหมายครั้งนี้ เหมือนให้กำลังใจและเตือนตนเองได้ดีมาก

         เธอเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีไหม ฉันนึกถึงตอนที่เธอเรียนอยู่ประถมศึกษา เธอเป็นคนที่ขยันและตั้งใจเรียนมากนะ เธอชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ เธอคงคิดถึงครูที่คอยสอนและคอยให้คำเลาะนำอยู่เสมอ ครูที่สรตอนประถมใจดีมาก ฉันเชื่อว่าเธอยังนึกถึง ครูประจำชั้นที่สอนตอน ป. 2 ได้ดี เพราะเป็นครูที่เธอประทับใจมาก ฉันยังจำคำสอนของครูได้เสมอ และฉันอยากให้เธอทำตามคำแนะนำที่ครูได้บอกไว้ และฉันเชื่อว่าเธอต้องทำได้ ฉันเห็นเธอมีความสุขมากเวลาที่ได้อยู่กับครูประจำชั้นที่น่ารัก

        ตอนนี้เธอเรียนอยู่ปี 4 แล้ว อายุเธอก็ 22 ปีแล้วนะ หลายปีที่ผ่านมาเธอก็ต้องเรียนด้วยนะต้องไปช่วยแม่ขายของด้วยทุกวัน เธอคงเหนื่อยมากไม่ค่อยมีเวลาพักแบบส่วนตัวเธอก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองได้ดีนะอาจยังไม่ดีพอแต่เธอต้องพยายามมากขึ้น เธอจะไปทดลองสองที่ไหนคิดได้แล้วนะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ปีหน้าเธอต้องไปฝึกสอนแล้วนะต้องเริ่มคิดวางแผนที่จะไปได้แล้ว ถ้ามีเวลาไม่มากแล้วเธอมีอีกไหมอย่างที่ต้องทำ ต้องวางแผนงานที่ต้องทำจะได้ทำตามแผนที่วางไว้ได้อย่างสำเร็จ วันนี้มีอุปสรรคมากมายเข้ามาในการใช้ชีวิตแต่เธอก็ผ่านมาได้วันนี้ เธอก็เข้มแข็งต่อไปนะ และเธอก็ต้องพยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีเท่าที่จะทำได้

       สุดท้ายนี้ไม่ว่าเธอจะเจอปัญหามากแค่ไหนเธอต้องสู้และอดทนผ่านไปให้ได้ เวลาที่หนูท้อเธอต้องให้กำลังใจตนเองให้มากๆเธอเรียนอีกไม่กี่ปีก็จะจบแล้วนะ เธอต้องตั้งใจเรียนให้จบ ฉันเชื่อว่าเธอทำได้ ความสำเร็จยังรอเธออยู่ในวันข้างหน้า ช่วงนี้หน้าฝน ดูแลสุขภาพด้วยเธอควรหาเวลานอนหลับให้เพียงพอนะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก

          ขอให้เธอโชคดีนะ        

            " รักเธอที่สุดแล้ว "



ความเห็น (53)

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ได้อ่านเรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ชื่นชมในตัวคุณนะคะ ที่เป็นคนขยัน เป็นกำลังใจและสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่ดิฉันประทับใจมาก เป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน บทความของคุณเขียนได้ดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณและสู้ไปด้วยกันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ที่คุณเขียนมันดีมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เราชื่นชอบในสิ่งที่คุณได้เขียนถึงตัวเองนะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ เธอเป็นผู้หญิงที่ใจสู้มากนะขอให้เธอสู้ต่อไป อย่ายอมแพ้นะเป็นกำลังใจให้เธอสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

อีกนิดเดียวก็จบแล้ว ยัสมิน …

สู้ต่อไป ;)…

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ดิฉันขอชื่นชมคุณในการสู้มากค่ะ คุณเป็นคนที่เก่งมากสำหรับดิฉัน ขอเป็นกำลังให้คุณนะคะ ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆที่ถ่ายทอดค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ได้อ่านเรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เป็นกำลังให้สู้ไปด้วยกัน สู้ ๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัาดีค่ะ คุณยัสมิน พงเทอดศักดิ์อุปสรรคทำให้เรารู้จักคำว่าสู้และอดทน ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มะลิวัลย์

คุณเป็นคนขยันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ได้อ่านเรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมินดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

เรื่องราวคุณน่าสนใจ เป็นกำลังให้บันทึกครั้งต่อไปนะครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มาก ๆ นะคะ

ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวฉัน และกำลังใจที่ฉันให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ นะคะ

ที่ประทับใจเรื่องราวของฉัน และกำลังใจที่ให้เขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ สมฤทัย เตฺิ๊กทอน มาก ๆ นะคะที่ประทับใจเรื่องราวของฉัน และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชม และกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ นะคะ ที่ประทับใจเรื่องราวของฉัน และกำลังใจที่ให้เขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มาก ๆ นะคะ ที่ได้อ่านบันทึกนี้ของฉัน และมอบกำลังใจให้กัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวฉัน และกำลังใจที่ให้เขียนบันทึกต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ นะคะที่ได้อ่านบันทึกนี้ของฉัน และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ นะคะที่คอยอยู่ข้างฉัน และให้กำลังใจฉันเสมอ คุณก็เข้มแข็งมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ​ คุณOngkuleemarn มาก ๆ นะคะ สำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะสำหรับคำชื่นชม และกำลังใจที่มอบให้ค่ะ คุณก็เป็นคนที่เก่งมากสำหรับดิฉันเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มาก ๆ นะคะที่ได้มาอ่านเรื่องรางของฉัน และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ นะคะเราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจให้และอยู่เคียงข้างกันเสมอมา

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มาก ๆ นะคะ ที่ได้มาอ่านบันทึกนี้ และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของฉันต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณIP: xxx.155.38.229 มาก ๆ นะคะ ที่ได้มาอ่านบันทึกนี้แล้วทำให้คุณประทับใจเรื่องราวของฉัน และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของฉันต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ นะคะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ คุณก็ขยันมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ

ที่ได้อ่านบันทึกนี้ของฉัน และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของฉันต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ และชอบเรื่องราวของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ นะคะ

ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวและประทับใจในการเขียนบันทึก และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของฉันในครั้งต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์สมิง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ คนเทาเทา มาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ คนเดินดิน มาก ๆ นะคะ สำหรับคำชื่นชม และกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหงส์หมิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท