Police i lert u : แอปที่จำเป็นสำหรับประชาชน


ขอให้ผู้ที่เข้ามาอ่านข้อมูลนี้ติดตั้ง App นี้ไว้ใช้งาน นะครับ

ตี 4 กว่า ๆ วันนี้ (4 สิงหาคม 2562) มีเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าบ้านพักของผม ระหว่างคู่สามี ภรรยา (ทราบข้อมูลหลังเกิดเหตุ) ผู้หญิงขับรถจักรยานยานจะออกจากซอย ผู้ชายขับรถยนต์เข้ามาในซอย ทั้งคู่จอดรถและมีปากเสียง ลงไม้ลงมือกัน สักครู่รถยนต์ถอยออกไป ผู้หญิงนอนราบบนพื้น มีเพื่อนบ้านเดินออกมาดู และพาไปนั่งในที่สมควร ผมช่วยเข็นรถจักรยานยนต์ เก็บรองเท้าของฝ่ายหญิงเข้าข้างทาง

ฝ่ายหญิงร้องขอความช่วยเหลือ ระบุว่า ฝ่ายชายอาจทำร้ายถึงแก่ชีวิต สอบถามข้อมูลกันอยู่พักจึงทราบว่า พักอยู่เทาว์เฮาส์ใกล้ๆ บ้าน เวลาที่ผ่านไปฝ่ายชายไปรอที่เทาว์เฮาส์ ฝ่ายหญิงจึงพยายามหาที่พึ่ง และท้ายที่สุดเดินหนีออกไป สักพักฝ่ายชายขับรถยนต์ตามออกมา รอครู่ใหญ่ฝ่ายหญิงกลับมา และแจ้งว่า ขณะที่ฝ่ายชายขับรถตาม เขาเห็นรถมาจึงรีบหลบเข้าแอบพงหญ้าข้างทาง

พยายามโทรให้ญาติของฝ่ายหญิงมารับแล้ว แต่ไม่ติด คิดไปคิดมา จึงนึกถึงตำรวจ โทรเข้าเบอร์ปกติของ สภ.ใกล้เคียง ปรากฎว่า ไม่ติด / นึกได้ว่าตัวเองเคยติดตั้ง App : Police i lert u ไว้ในมือถือ เผื่อเหตุที่ไม่คาดฝัน และต้องการความช่วยเหลือ / ผมจึงใช้บริการทันใด / ผมยังไม่มั่นใจ ใช้โทรศัพท์ โทรแจ้งเหตุที่ 191 ซ้ำ จนท.เวร แจ้งว่า เมื่อสักครู่เห็นข้อมูลใน app ที่แจ้งแล้ว กำลังให้สายตรวจออกไปพบ /รอไม่นานครับ มีโทรศัพท์จาก จนท.ตำรวจสอบถามเข้ามา และแจ้งว่ากำลังเดินทางเข้ามาพบ

เมื่อ จนท.ตำรวจมาถึง ผมพาไปที่พักของฝ่ายหญิง เพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่ฝ่ายหญิงปฏิเสธที่จะให้ตำรวจช่วย เพราะมีคนข้างบ้านช่วยให้เข้าที่พักได้แล้ว ต้องการพักผ่อน ผมและทีมตำรวจจึงต้องถอยกลับ

เหตุปัจจุบันทันด่วนที่พบ ผมไม่กล้าที่จะเอาตัวไปช่วยในทันใด เพราะไม่มั่นใจว่า เหตุที่เกิดเพราะอะไร ทำไม และที่สำคัญมีข่าวออกมาสม่ำเสมอว่า พลเมืองดีหลายคน พลาดท่าออกไปช่วยและกลายเป็นผู้รับเคราะห์กรรมแทน แม้กระทั่ง จนท.ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ที่เข้าไประงับเหตุ บางคนก็พลาดท่า จากการกระทำของผู้ไม่ประสงค์ดีเหล่านั้น

ขอให้ผู้ที่เข้ามาอ่านข้อมูลนี้ติดตั้ง App นี้ไว้ใช้งาน นะครับ ท่านจะทำให้การทำงานของ จนท.ตำรวจ ในพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ตามข้อมูลเชิญชวนให้ใช้งาน ต่อไปนี้

Police i lert u เป็น Mobile Application สำหรับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในประเทศไทย สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้โดยการส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ ไปยัง War Room ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และจะประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ และให้บริการได้ทันที

ประชาชนสามารถติดตั้งลงใน smartphone ได้ฟรี ไม่มีค่าบริการใดๆ

หมายเลขบันทึก: 664707เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2019 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2019 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท