จดหมายจากตัวฉัน ถึงตัวฉัน.......


ใครจะรู้จักตัวเราดี เท่ากับตัวของเราเอง



สวัสดีจ่ะ พิมพ์วิไล เธอสบายดีมั้ยเป็นยังไงบ้าง



เธอยังคงไม่ชอบกินข้าวเช้าอยู่หรือเปล่า

ถ้ายังก็กินได้แล้วนะเพราะอาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด

และเลิกนอนดึกได้แล้วนะมันไม่ดีต่อสุขภาพ นอนให้เร็วตื่นให้เช้านะ


ช่วงเวลาที่ท้อก็เลิกร้องไห้ได้แล้ว โตแล้วต้องเข้มแข็งให้มาก ๆ นะ

เพราะในอนาคตเธอต้องไปเป็นครูและเป็น ที่พึ่งของครอบครัวต้องอดทนสู้ ๆ นะ


เริ่มอ่านหนังเพื่อเตรียมสอบบรรจุครูได้แล้วนะ

เพราะตอนนี้เธออยู่ปี่สี่อีกไม่กี่ปีต้องออกไปทำงานแล้ว

การอ่านหนังสือจะช่วยให้เธอสอบบรรจุครูได้อย่างที่เธอและครอบครัวหวังเอาไว้



ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอด้วยนะ เธออ้วนเกินไปแล้วเดี๋ยวจะมีปัญหาทางสุขภาพ

เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเลิกกินขนมขบเคี้ยวด้วยมันไม่ดีต่อสุขภาพ



เปิดเสียงโทรศัพท์ไว้ด้วย เวลาคนโทรมาจะได้รู้

เพราะหลายครั้งมากที่เธอไม่ได้รับสายจากพ่อแม่พี่น้อง 

และคนรอบข้างจนทำให้พวกเขาติดต่อเธอไม่ได้

บางครั้งเขามีธุระสำคัญจะบอกก็ทำให้บอกไม่ได้


ตั้งใจเรียนและมีความกระตือรือร้นให้มากกว่าเดิมด้วย

เพื่ออนาคตของตัวเธอเองและครอบครัวที่เธอรัก 

และเพื่อที่เธอจะได้มีความรู้มากพอที่จะนำไปถ่ายทอดให้กับลูกศิษย์ของเธอต่อไปในอนาคต



และสุดท้ายนี้ไม่ว่าเธอจะเหนื่อยจะท้อขอให้เธออย่ายอมแพ้ 

ขอให้เธอสู้ต่อไปไม่ว่าอุปสรรคข้างหน้าจะเป็นอะไรก็ตาม

ขอให้เธอฝ่าฟันมันไปให้ได้ ครอบครัวและตัวเธอเองยังเป็นกำลังใจ

และอยู่เคียงข้างเธอเสมอ สู้ ๆ นะตัวฉัน





ถ้าวันนี้มันท้อจนน้ำตาไหล

ก็จงลุกปาดน้ำตาทิ้งไป

และบอกตัวเองว่าอ่อนแอได้

แต่ก็ต้องเข้มแข็งให้เป็น



ความเห็น (67)

สวัสดีครับ คุณพิมพ์วิไล

ใช่ครับ “ถึงจะเหนื่อย จะท้อ ก็อย่ายอมแพ้” สู้ ๆ ต่อไปนะครับ เป็นกำำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล

ปัญหาที่เข้ามา ทุกอย่างมีทางออกนะคะ ไม่ว่าจะเจอขอให้คุณสู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เราสามารถไปวิ่งด้วยกันได้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ เราจะผอมไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาวทุกอย่างมีทางออกนะคะเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล

ชอบเรื่องราวของคุณนะคะ ใช้ชีวิตให้มีความสุข สุขที่ทำให้เราประสบความสำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว

ชอบเรื่อวราวที่คุณบันทึกนะคะ น่าสนใจและประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว เรื่องราวของคุณทำให้ดิฉันเริ่มคิดว่าดิฉันก็คารที่จะเริ่มอ่านหนังสือที่จะเตรียมตัวเองให้พร้อมกว่านี้ขอบคุณที่มาแชร์เรื่องราวดีๆ ของคุณให้ดิฉันอ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆให้อ่านนะคะ ขอชื่นชอบและประทับใจมากค่ะใช่แล้วค่ะโตแล้วต้องเข้มแข็งสู้ๆๆนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว เรื่องราวของคุณ มีความสนใจมากค่ะมันสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ดิฉันรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เรื่องราวที่คุณได้เขียนดีมาก ดิชอบในการเขียนครั้งนี้ของคุณ ฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ชอบเรื่องราวของคุณนะคะ ขอให้คุณใช้ชีวิตให้มีความสุข สุขที่ทำให้เราประสบความสำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว

ดิฉันขอให้กำลังใจคุณนะคะเเละขอให้คุณมีสติในการใช้ชีวิตทุกวัน ให้ระลึกเสมอว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว
ขอบคุณเรื่องราวดี ๆที่แบ่งปันให้อ่านนะคะ คุณโตแล้วต้องอดทนและสู้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกุหลาบขาว

ไม่ว่าคุณจะเจออะไรขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรัน กอนแก้ว

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีย์รัตน์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ รำเพย

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทัมทิม

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านได้รู้จักคุณมากขึ้น สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล จองวงศ์ ต่อให้คุณจะเหนื่อย จะท้อแค่ไหนเราจะต้องสู้ไปด้วยกันนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ชอบในการเขียนครั้งนี้ของคุณ ฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ ดิฉันชอบในการเขียนบันทึกครั้งนี้ของคุณนะคะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอให้คุณประสบความสำเร็จนะคะ และหวังว่าคุณในอนาคตจะเจอดิฉันในอนาคตด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาวขอชื่นชมในบทความนี้ที่คุณได้แชร์เรื่องราวที่คอยเตือนสติตัวเองและขอเป็นกำละงใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ กุหลาบขาว

เป็นบทความที่ดีเตือนสติและเป็นกำลังใจให้ดีมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบสีขาว ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณมาก ขอให้คุณอย่ายอมแพ้และสู้เพื่อความสำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เรื่องราวที่คุณได้เขียนดีมาก ดิชอบในการเขียนครั้งนี้ของคุณ ฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เตฺิ๊กทอน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ ฐาปณี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว

ชอบเรื่อวราวที่คุณบันทึกนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความ

และขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล

ปัญหาที่เข้ามา ทุกอย่างมีทางออกนะคะ ไม่ว่าจะเจอขอให้คุณสู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินเดิน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท