จดหมายลับถึงอินทิรา...


ถึง...คุณ อินทิรา กระจายสัญจร

                   สวัสดี คุณอินทิรา สาวน้อยผู้มาจากดอยแม่ออ เธอเป็นเช่นไรบ้าง ? ตลอดเวลา 21 ปี 5 เดือน กับอีก 3 วัน เธอผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมายเลยจริง ๆ มีทั้งสุข และทุกข์ รอยยิ้ม ความโศกเศร้า ปะปนกันไป เธอพบเจอผู้คนมากมายหลายหลายประเภท แต่เธอก็สามารถเข้ากับทุกคนได้ คงเป็นเพราะความจริงใจของเธอ ที่มีให้กับคนทุกคนสินะ แต่ทั้งหมดทั้งมวลกว่าจะมาเป็นเธอในวันนี้ เธอได้ผ่านอะไรหลาย ๆ อย่าง มากมายจริง ๆ ขอให้เธอสู้ต่อไป วันข้างหน้าคุณต้องเจออะไรอีกมาก แต่ทั้งหมดนั้นล้วนเป็นบททดสอบตัวเธอทั้งนั้น ขอเพียงให้เธอสู้ ทุก ๆ คนกำลังรอดูความสำเร็จของเธออยู่นะ

                    อินทิรา เวลาที่เธอเจอปัญหาเข้ามาในชีวิต เธออย่างท้อและหมดหวัง เธอรู้ไหมว่าเธอยังมีครอบครัวที่รักเธอมาก มีเพื่อน ๆ ที่คอยให้กำลังใจพร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ในเวลาที่เธอเจ็บป่วยแต่อยู่ไกลครอบครัวก็มีเพื่อนเธอที่เขายังดูแลเธอ คอยหาข้าว หายา หาน้ำให้เธอกิน เธอโชคดีมากนะ ที่เธอมีครอบครัวที่อบอุ่น มีเพื่อนๆที่รักเธอ

                     อินทิรา เธอโชคดีมากนะที่ได้เรียนในสายวิชาชีพที่เธอชอบ ที่เธอรัก เธอมีโอกาสได้เรียนหนังสือ ได้สานฝันของตนเองตอนนี้เธอก็เรียนอยู่ปี 4 แล้ว ปีหน้าเธอก็ต้องออกไปฝึกสอนตลอดระยะ 1 ปีการศึกษาเต็ม เธอต้องเรียนรู้งานทุก ๆ ด้าน เธอจะมาเล่น ๆ กับชีวิตเหมือนตอนเด็ก ๆ ไม่ได้แล้วนะ เธอโตขึ้นเข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้ว เธอมีหน้าที่ มีภาระที่ต้องดูแลอีกมากนะ เธอต้องส่งน้อง ๆ ของเธอเรียนต่อ แบ่งเบาภาระของพ่อ แม่ พ่อแม่ ของเธอท่านอยากเห็นเธอได้ใส่ชุดข้าราชการ สีกากี เร็วๆ ๆ นะ เธอเป็นลูกคนโต เธอเป็นความหวังของครอบครัว ฉันเชื่อมั่นว่าเธอทำได้ เพราะเธอเป็นคนที่หนักแน่นกับทุกอย่าง ขอให้เธอโชคดี และสานฝันให้เป็นจริงนะ

                     ....................................................................................................................

เธอ...รู้ใช่ไหม การอ่านหนังสือ นั้นสำคัญมากแค่ไหน ? 

เธอควรเริ่มอ่านหนังสือเพื่อที่จะเตรียมตัวสอบครูผู้ช่วยบรรจุครูได้แล้วนะ

ตอนนี้อยู่ ปี 4 แล้วอีกไม่กี่ปีเธอก็ต้องออกไปทำงานและสอบบรรจุให้ได้

เธอนั้นตั้งเป้าหมายไว้ ภายใน 3 ปีหลังเรียนจบเธอต้องสอบบรรจุให้ได้ใช่ไหม

ดังนั้น การอ่านหนังสือมาก ๆ จะช่วยให้เธอสอบบรรจุได้อย่างที่เธอตั้งเป้าไว้ ดั่งที่พ่อแม่เธอหวังไว้นะ


เพลงที่เธอชอบฟังบ่อย ๆ เสริมแรงใจให้เธอ เพลง "ศรัทธา"

เพลง ๆ นี้เธอเข้าใจความหมายดีเลยทีเดียว ศรัทธา มีไว้ให้กับคนกล้า ขอเพียงเธออย่าท้อ 

หากวันใดที่ล้มก็ขอเพียงให้เธอลุกขึ้นสู้ แล้วก้าวต่อไป สักวันจะต้องเป็นวันของเรา

ฉะนั้น ไม่ว่าวันข้างหน้าเธอจะเจอกับอุปสรรคเพียงใด วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ขอให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง

และจงใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ทุก ๆ อย่างที่เข้ามาในชีวิตเธอ ล้วนแต่เป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์ให้กับเธอ

เธออย่างไปคาดหวังกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ขอให้ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะบนโลกนี้ไม่มีอะไรที่ เที่ยงแท้ แน่นอน ยั่งยืน 

ทุกคนบนโลกนี้ ล้วนเป็นแขกที่มาเยือนบนโลกใบนี้

สักวันทุกคนก็ต้องไป


อยู่กับปัจจุบันให้ได้

ทำทุกวินาทีให้มีความหมาย

เพียงเท่านี้... ก็พอแล้ว

อยู่เป็นกำลังใจให้กัน

แล้วเราจะจากกันอย่างมีความสุข                                             



ความเห็น (63)

ขอบคุณ คุณอินทิรา

เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอินทิรา

บันทึกของคุณน่าสนใจ และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกครั้งต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ประทับใจเรื่องราวของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ขอชื่นชมเรื่องราวดีๆที่คุณได้แชร์ให้เราได้อ่าน เป็นเรื่องราวที่ดีและน่าสนใจสู้ๆๆนะทำทุกวันให้ดีที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน น่าสนใจดีค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณได้บันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ประทับใจเรื่องราวของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา

เรื่องราวของคุณประทับใจและน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา บันทึกของคุณมีความหมายที่ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณอินทิรา

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้และขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

เป็นเรื่องราวที่ดีและแสดงเห็นถึงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านกันนะคะ มีความน่าสนใจดีค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนบันทึกให้เราได้อ่านกันแบบนี้ต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อินทิรา

เป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะ รู้ตัวไหม ขอให้คุณประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้นะเพื่อนอินทิ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ขอให้คุณทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแล้วคุณจะไม่เสียใจที่ได้ทำอย่างเต็มที่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา

ขอให้คุณสานฝันตัวเองได้สำเร็จนะคะ และได้เป็นครูอย่างที่หวัง เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์วลัย

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีย์รัตน์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีณ กอนแก้ว

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กุหลาบขาว

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา การเขียรถึงตัวเองของคุณทำให้เราได้รู้จักคุณมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนงานดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา เรื่องราวของคุณน่ารักและน่าประทับใจมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ประทับใจเรื่องราวของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ในงานต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัดีค่ะ คุณอินทิรา ดิฉันชื่นชอบและประทับใจเรื่องราวของคุณมากค่ะ ของเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ อินทิรา คุณเป็นผู้ที่โชคดีใหลายๆเรื่องมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา
ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณมากเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา

ขอให้คุณสานฝันตัวเองได้สำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอินทิรา ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา

เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อินทิรา

จดหมายของคุณคงไม่ลับแล้วนะะค เพราะดิฉันได้อ่านแล้ว 555 ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิราดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

คุณเขียนบทความนี้ได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาๆ

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความ

และขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลย์กาฬ

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอยชิลย์

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวาราตรี

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณคนเทาเทา ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท