THIS IS ME THAPANEE.


สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกท่าน

ก่อนอื่นเลยขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ดิฉันชื่อ ฐาปณี พงษ์โชคธนา นักศึกษาครูชั้นปีที่4 

ในส่วนของบันทึกเล่มนี้ดิฉันอยากแนะนำตัวคร่าว ๆ เกี่ยวกับลักษณะนิสัยการใช้ชีวิตของดิฉันค่ะ อาจเป็นมุมที่บางคนไม่เคยเห็น และอาจเป็นลักษณะที่เหมือนกับผู้อ่านบางท่าน

  ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เป็นทั้งคน Introvert และ Extrovert ในคนคนเดียว เป็นคนคนหนึ่งที่เข้ากับคนอื่นและสังคมใหม่ได้ดีมากดิฉันแทบจะเป็นผู้เริ่มต้นสนทนาหรือทักทายผู้อื่นก่อนเสมอ ดิฉันสามารถชวนคนอื่นคุยได้เรื่อย ๆเป็นคนอารมณ์ดีมาก ๆ คนหนึ่งสามารถเอ็นเตอร์เทนผู้อื่นได้ดีในระดับหนึ่งและในขณะเดียวกันดิฉันก็เป็นคนที่ชอบอยู่ในโลกส่วนตัวของเรา ในบางครั้งดิฉันไม่ชอบความวุ่นวายความเสียงดังเป็นคนที่อยู่ใน Save Zone ของตัวเองมาก ๆ ดิฉันสามารถกินอาหารร้านเดิมชนิดเดิมได้เป็นเดือน ๆ หรือหลายเดือนด้วยซ้ำ ไม่ชอบออกเดินทางไปในที่ใหม่ ๆ หากไปบ้างก็จะไปครอบครัวที่เรารู้สึกปลอดภัยจากทุกอย่าง ดิฉันมีแพลนการท่องเที่ยวหรือกิจกรรมเยอะมากแต่พอเอาเข้าจริงแถบจะไม่ได้ทำตามแพลนแต่ก็แปลกเหมือนกันดิฉันไม่เคยเบื่อในชีวิตหรือการที่ทำอะไรแบบเดิมซ้ำ ๆ ต่างจากบางคนที่ไม่สามารถอยู่กับสิ่งเดิม ๆ ได้เป็นเวลานาน

   หลายคนแนะนำให้เราออกไปเที่ยวหนังสือหลาย ๆ เล่ม บทความหลาย ๆ บทความบอกข้อดีมากมายของการออกเดินทาง ไม่ใช่ดิฉันไม่ลองทำตามเลย ดิฉันลองทำหมดแล้วพยายามสนุกกับการออกไปเที่ยวไปเจอสิ่งใหม่ แต่พอไปแล้วสุดท้ายมันก็แค่นั้นมันไม่ได้ทำให้เราอยากไปอีกครั้ง อยากมีครั้งต่อไปเลย ดิฉันกลับมาอยู่ห้องอยู่บ้านยังรู้สึกสบายใจกว่าอีก บางคนอาจตั้งคำถามว่าทำไมเราเป็นคน Extrovert ไม่ใช่หรอทำไมถึงชอบอยู่ในโลกส่วนตัว ถึงตอนนี้ส่วนตัวเราเองก็ยัง งง เหมือนกันว่าจะ Introvertสุด ๆ ไปเลย หรือ จะเป็นคนที่ Extrovert สุด ๆ ไปอีกแบบ แต่ในความงงนั้นเราก็ยังคงใช้ชีวิตทั้งสองด้านของเราได้เป็นอย่างดี ดิฉันเข้ากับคนอื่นได้ดีเหมือนเดิม 

   สำหรับคนที่รู้จักเราบางคนก็แทบจะไม่เคยเห็นมุมที่เป็น Introvert ของดิฉันเลย แต่อย่างไรก็ดีการใช้ชีวิตของเราแบบกึ่ง ๆ กลาง ๆ แบบนี้ก็ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใครเราก็ยังคงชอบที่ตัวเองที่เป็นตัวเองแบบนี้บางครั้งถึงขั้นคิดว่าตัวเองเป็นบ้าแต่พอลองอ่านจากบทความเอย วิจัยเอย หรือแม้กระทั่งกระทู้ต่าง ๆ ในพันทิปก็ไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่รู้สึกแบบนี้ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วดิฉันภาวนาเสมอขอให้เราเป็นคนที่ไม่ทำอะไรเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ขอให้ตัวเองออกไปเที่ยวบ้างใจจริง ๆ อยากให้ตัวเองชัดเจนมาก ๆ ในแบบ Extrovert แต่ผ่านมา 8 เดือนแล้วก็ยังทำไม่ได้ยังเป็นคนอยู่กึ่งกลางเหมือนเดิมหรืออาจขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ บุคคล ในขณะนั้นที่จิตใต้สำนึกของเราสั่งให้เราเป็นคนแบบไหน บางเวลาก็คิดว่าปล่อย ๆ ไปเถอะ ปลง ๆ เถอะยังไงก็ชีวิตเราถึงแม้ในตอนนี้ดิฉันจะพอใจในชีวิตเรามาก ๆ แล้วแต่ในใจลึก ๆ แล้วก็ยังหวังว่าจะมีบางสิ่ง บางโอกาส บางจังหวะชีวิตหรือแม้กระทั่งบางคนเข้ามาเปลี่ยนตัวตนเราให้ชัดเจนในตัวตนมากขึ้น  การได้มาเขียนบันทึกใน gotoknow แห่งนี้เหมือนกับการได้บอกเล่าเกี่ยวกับตนเองในบางมุมที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก และได้รับรู้ถึงความสามารถ ทัศนคติ รูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้อื่นในมุมที่เราไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นผ่านบันทึกของแต่ละคนเช่นกัน 

 



ความเห็น (65)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สำหรับการเขียน Gotoknow ที่จะให้คนอื่นเห็นเราในมุมมองที่เขาไม่รู้จัก ;)…

สวัสดีครับ คุณฐาปณี

เรื่องราวงานเขียนของคุณทำให้เรารู้จักคุณมากขึ้น ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้เขียนงานดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ดิฉันประทับใจในเรื่องราวที่คุณเขียนดิฉันชอบความคิดและมุมมองของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn ที่เข้ามาอ่านค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีพล ผดุงธรรมเลิศยินดีค่ะ และขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ที่ประทับและให้กำลังใจในงานเขียนของดิฉันค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เรื่องราวคุณเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี ขอชื่นชมงานเขียนของคุณ มันตรงกับความรู้สึกฉันเลยค่ะ ประทับใจขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ขอชื่นชมในบทความของคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ขอชื่นชมคุณ บันทึกนี้ทำให้รู้จักคุณมากขึ้น เป็ฯกำลังใจให้นะคะเ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณฐาปณี ผมชอบบันทึกของคุณมาก ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้ทุกคนได้อ่านนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณีเรื่องราวของคุณน่าสนใจมากค่ะขอบคุณที่ได่แชร์ประสบการณ์ดีๆให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

สำหรับเราคิดว่าเราเป็นคนที่เห็นคุณทั้งสองด้านนะคะ เราก็เป็นเเบบคุณค่ะชอบทำอะไรเดิม ๆ โดยเฉพาะร้านอาหารเดิม ๆ อาหารรสเดิม ๆ เเต่นั่นเเหล่ะค่ะสิ่งที่เราเป็นขอเเค่ไม่ทำให้ใคเดือดร้อนก็พอ ขอให้กำลังใจคุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณมาก อ่านแล้วเพลินดี เป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เรื่องราวของคุณเป็นความคิดที่ดีมาก เป็นกำลังให้คุณในการเขียนบันทึกครั้งต่อๆ ไปนะคะ

ขอยคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เรื่องราวคุณเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ดิฉันประทับใจในเรื่องราวที่คุณเขียนมาก ดิฉันชอบความคิดของคุณในหลาย ๆ มุม ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณฐาปณี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ ได้ทั้งข้อคิดครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวที่คุณเขียนชอบความคิดและมุมมองของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ขอชื่นชมเรื่องราวของคุณเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ดิฉันชื่นชอบและประทับใจในเรื่องราวที่คุณเขียนดิฉันชอบความคิดและมุมมองของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณฐาปณี

คุณเป็นคนเก่งคนหนึ่งเลยค่ะคุณใช้ความช่างพูดช่างเจรจามาใช้ได้ดีคุณสามารถพูดคุยให้กำลังใจคนรอบข้างให้มีกำลังใจดิฉันเชื่อว่าไม่ว่าคุณจะเจออะไรคุณจะผ่านไปได้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เรื่องราวของคุณทำให้ดิฉันได้รู้จักคุณมากขึ้นขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เรื่องราวของคุณทำให้ดิฉันรู้ถึงตัวตนคุณมากขึ้นจริง ๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เรื่องราวของคุณอ่านแล้วสนุก เป็นตัวตนของคุณจริงจากที่ได้เป็นเพื่อนคุณ เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เรื่องราวของคุณสนุกและได้แง่คิดด้วย เป็นกำลังให้เขียนเรื่องราวแบบนี้ให้อ่านอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เรื่องราวคุณเป็นเรื่องที่ดีน่าสนใจมากๆเลย ฉันประทับใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

คนเราก็มีทั้งด้านดี และไม่ดีค่ะ ดิฉันก็เช่นกัน คงไม่มีใครดีไปหมดทุกอย่างหรอกค่ะ เราต้องเป็นคนเทาเทา ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี
ดิฉันชอบความคิดและมุมมองของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปค่ะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนีทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆในการบันทึกเรื่องราวที่น่าประทับใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ที่เข้ามาอ่านและชื่นชมค่ะ

ขอบค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง

ที่ประทับและชื่นชมในงานเขียนของดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรอกานต์

ที่เข้ามาอ่านและชื่นชมงานเขียนของดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์

เจอคนเหมือนกันแล้ว ;) ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ้กทอน

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงศ์เทอดศักดิ์

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เรื่องราวของคุณทำให้ดิฉันรู้จักตัวตนของคุณมากขึ้น คุณเป็นคนที่น่ารักมากค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณีวันนี้ได้รู้จักคุณอีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยรู้เลยยินดีที่ได้รู้จักอีกมุมนะคะ

ขอบคุรค่ะ

สวัสดีค่ะ คณชูกำลัง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คณชูกำลัง

ฉันชื่นชมบทความดีๆของคุณ

และขอเป็นกำลังใจให้

ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คณชูกำลัง

ฉันชื่นชมบทความดีๆของคุณ

และขอเป็นกำลังใจให้

ในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณชูกำลัง เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณชูกำลัง เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี

ขอชื่นชมในบทความของคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณชูกำลัง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท