Things in the classroom Grade 5


          เป็นคาบแรกที่ตัวเองได้สอน นั่นก็คือ เรื่อง Things in the classroom (สิ่งของในห้องเรียน) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งเป็นวิชาEng3 ที่นักเรียนต้องเรียนเกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตามตัวชี้วัดที่สถานศึกษากำหนด

          เรื่องคำศัพท์นั้นนักเรียนพอจะมีพื้นฐานอยู่บ้าง บางคำนักเรียนก็เคยเรียนมาแล้ว แต่บางคำก็ยังไม่เคยเรียน ได้แก่ map , calculator , earth globe เป็นต้น

          ฉันพยายามจะให้เด็กได้ฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์ และให้เด็กได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้ได้ โดยผ่านการทำแผนผังความคิดปลาอ้าปาก โดยนักเรียนจะออกแบบเป็นสัตว์หรือการ์ตูนแบบใดก็ได้ ฉันจึงยกตัวอย่างใบงานที่ฉันทำ จากนั้นก็ให้นักเรียนพับกระดาษตาม แล้วออกแบบเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ จากนั้นในปากของตัวกา์ตูนจะต้องมีแผนผังความคิด Things in the classroom จากนั้นให้เขียนคำศัพท์สิ่งของในห้องเรียนลงไปในแผนผังความคิดให้ได้มากที่สุด นักเรียนสนุกกับการออกแบบการ์ตูน และยังบอกกับฉันอีกว่าต้องให้มีการประกวดด้วยนะ ฉันจึงรีบตอบตกลงแต่มีข้อแม้ว่าต้องส่งงานครบทุกคนด้วยนะคะเด็กๆ....

หมายเลขบันทึก: 664452เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท