การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ สาขาการพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​ (วันพฤหัสบดี​ ที่​ 01​ สิงหาคม​ ​ 2562)​



สวัสดีค่ะ​ ดิฉัน​ นางสาว​วรรณภา​ ณ​ เรืองศรี​ รหัส​นักศึกษา​  594305070​ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน​ คณะ​มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​​ วันพฤหัสบดี ที่​ 01 สิงหาคม​ 2562​ ดิฉันจะมาเล่ากิจกรรมภายในวันนี้
เวลา​ 07:45-08:55​ น.​ เดินทางออกจากบ้านเพื่อมานิทรรศการธรรมนูญตำบลสุขภาวะที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​  พอถึงมหาวิทลัยฯ ก็ลงชื่อเซ็นชื่อผู้ที่เข้ามางาน​ จากนั้นก็เฝ้าบูธ 

เวลา​ 09:00-09:35​ น.​ นั่งรอร่วมการเปิดงาน​  พองานเริ่มก็ชมการแสดง​การแสดง​ 1.การเดินโชว์ผลิตภัณต์ของแต่ละตำบล​ 2.ก็ดูคลิป​แต่ละตำบลมีการประชุม ' 3.รำบาสโลบ​ และสุดท้าย​ 4.การรำคีตะลีลาแม่ไม้มวยไทย​ 

เวลา​ 9:40​-09:55น. เข้าสู่พิธีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ​ กับท่านรองผู้ว่าราชกาลจังหวัดนครปฐม​ อย่างแรก​เรื่องที่​ 1. เกี่ยวกับความสะอาด​ของบ้านเมืองและการรณรงค์การใช้ 5R   2. ความสามารถในการปรับตัว​ที่จะอยู่ร่วมกับสังคมของชาวนครปฐมและเส้นคมนาคมขนส่งสินค้าเศรษฐกิจของนครปฐม​.

เวลา​ 09:55-10:10  น.​ ต่อจากนั้นท่านนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดเป็นประธาน กล่าวเปิดการประชุม เกี่ยวกับ​ การทำงานกับท้องถิ่น​เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้กับวิถีชีวิตในชุมชนกับการพัฒนาและความเจริญเติบโตของเมืองนครปฐมขึ้นเรื่อยๆ​ ซึ่งท่านจะให้ความสำคัญกับผลกระทบและผลเสียที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและกับสิ่งเเวดล้อมมาต่อมาอีกท่านนึงให้การบรรยายความสำคัญ​ การเร็งเห็นในการใช้เครื่องมือความแข็มแข้งของชุมชนที่จะเอามาเผยแพร่ให้กับคนนครปฐม​ หลังจากกล่าวการประชุมอบรมเสร็จท่านรองผู้ว่าก็เดินมาชมซุ้มของอบต.วัดแค​ และนายกอบต.วัดแคพร้อมกับแนะนำวิถีชีวิตและของขึ้นชื่อของอบต.วัดเรา​ จากนั้นก็เฝ้าบูธพองานเลิกก็ช่วยพวกพี่ๆเก็บของขนของกับต้นไม้ขนขึ้นรถแล้วก็รับประทานอาหารที่นั้น

เวลา​ 11​:54 -​12​:15​  น.​  ถึงวัดโพธิ์เศรษฐี​ ก็ไปแนะนำตัวให้กลุ่มสตรีที่มางานการทำบุญและฟังเทศนา​  หลังจากแนะนำตัวเสร็จนายกก็พาเดินดูงานภายในวัดพร้อมกับทานโต๊ะจีน จากนั้นพวกเราก็ช่วยกันเสิร์ฟน้ำให้แขกที่อยู่ในงานขณะฟังพระเทศน์
เวลา​ 13:30​ -​ 13:40​ น.​ เดินทางออกจากวัดโพธิ์เศรษฐีเพื่อเดินทางกลับอบต.วัดแค

เวลา​ 14​ 10-14​ 30 น. พอถึงอบต.วัดแค​ ก็รอเพื่อนที่เดินทางกลับมาทีหลังเพราะรถคันนั้นไปตลาดเพื่อซื้อของมททำอาหารภายในวันพรุ้งนี้​ พอเพื่อนกลับจากตลาด​ นายกก็ให้พวกเรา​ สับเนื้อไก่-ตีนไก่, สับเลือด,ตัดเส้นใหญ่​ ส่วนดิฉันก็ได้ไปเด็ดต้นกระเพาในสวนของอบต.กับเพื่อนอีก3คน​เพื่อจะไปเด็ด​ต้นกระเพา

เวลา​ 14:40-16:40​ น.​  เข้าร่วมการประชุมงานภายในวันพรุ้งนี้วัยรุ่นวัยใส... ห่างไกลยาเสพติด​  นายกแจกจ่ายงานว่าใครมีหน้าที่อะไรให้เตรียมความพร้อม​ เช่น​ สถานที่​, อาหาร, อาหารเบรค, และสุดท้ายก็ความปลอดภัย​ หลังจากประชุมเสร็จพวกเราก็ไปลงชื่อเวลาออกแล้วดิฉันก็อาสาขี่รถไปซื้อที่สูบลูกโป่งในตลาดท่านาเพื่อก็มาช่วยเพื่อนสูบลูกโป่งในงานวันพรุ้งนี้แล้วจึงกลับบ้าน

กิจกรรมวันนี้ได้ความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจของชาวนครปฐมและได้รู้วิถีชีวิตของแต่ละตำบล​ กิจกรรมวันนี้สนุกมากค่ะ​ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชม​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664451เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท