เพลงนี้...มีความรัก


อดทนเวลาที่ฝนพรำ เมื่อวันเวลาที่ฝนจางฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราเข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ

แหล่งที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=vcyeuQl8tX4
                                     

ชื่อเพลง: ฤดูที่แตกต่าง

ศิลปิน: บอย โกสิยพงษ์                                       


                                                       เนื้อเพลง

* อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เรา
ได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจางหาย
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ

หากเปรียบกับชีวิตของคน
เมื่อยามสุขล้นจนใจมันยั้งไม่อยู่
ก็คงเปรียบได้กับฤดู
คงเป็นฤดูที่แสนสดใส

แต่ถ้าวันหนึ่งวันใดที่ใจ
เจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่
บอกกับตัวเองเอาไว้
ความเจ็บต้องมีวันหาย
ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู

( ซ้ำ * )

เมื่อวันที่ต้องเจ็บช้ำใจ
จากความผิดหวังจนใจมันรับไม่ทัน
เป็นธรรมดาที่เราต้องไหวหวั่น
กับวันที่อะไรมันเปลี่ยนไป

แหละถ้าวันหนึ่งวันไหนที่ใจ
เจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่
บอกกับตัวเองเอาไว้
ความเจ็บต้องมีวันหาย
ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู

( ซ้ำ * )

อย่าไปกลัวเวลาที่ฟ้าไม่เป็นใจ
อย่าไปคิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย
น้ำตาที่ไหลย่อมมีวันจางหาย
หากไม่รู้จักเจ็บปวด
ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ

( ซ้ำ * )
 แหล่งที่มา: https://เพลง.meemodel.com/เนื้อเพลง/ฤดูที่แตกต่าง_บอย

   ชีวิตจริงคนเราคงไม่ได้สวยหรูเหมือนดั่งในนิยายหรือละครหลังข่าวในแต่ละวันเราอาจต้องเจอเรื่องราวมากมาย ทั้งทุกข์และสุขปะปนกันไปไม่มีใครทราบล่วงหน้าก่อนได้เลยว่าในวันพรุ่งนี้หรืออีกหนึ่งชั่วโมงข้างหน้าชีวิตจะเจอกับอะไรหรือในบางครั้งที่ชีวิตมาถึงจุดต่ำที่สุดแย่ที่สุด ก็ไม่มีใครสามารถบอกสูตรสำเร็จของการหนีจากความทุกข์นั้นได้บางคนทำแบบนี้แล้วหายจากทุกข์ ในขณะที่อีกคนทำตามแล้วก็ยังเป็นทุกข์ 

   มาถึงตรงนี้แล้วอยากจะบอกคนที่กำลังทุกข์เสียใจลองลองฟังเพลงนี้ เพราะเพลงนี้สื่อให้รู็ถึงความทุกข์ใจ ความเจ็บปวดเข้ามาหาเราแค่ชั่วครั้งชั่วคราวไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป เหมือนเพียงฤดู ฤดูหนึ่งที่เวียนมาหาเราแล้วจากไป อดทนสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น ในขณะนั้นเราอาจจะเจ็บปวดหรือเหนื่อยมาก ๆ แต่เชื่อเถอะว่าหลังจากที่เราผ่านพ้นความเจ็บปวดนั้นไปได้แล้วเราจะเจอสิ่งที่สวยงามและคุ้มค่ากับสิ่งที่เราอดทนและฝ่าฟันมันมา ไม่เพียงแต่คนที่ทุกข์ใจเสียใจฟังเท่านั้น   

   คนที่มีความสุขมาก ๆ ในตอนนี้ก็ควรได้ฟังเพราะอย่างที่บอกไปชีวิตคนเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเจออะไรในพรุ่งนี้หรือช่วงโมงหน้าการได้ฟังเพลงนี้จะได้คอยเตือนสติว่าหากพรุ่งนี้หรือชั่วโมงต่อไปเราเกิดทุกข์ขึ้นมา ความทุกข์นั้นเข้ามาเพียงครั้งคราวไมได้อยู่กับเราตลอดไปดั่งเพลงท่อนหนึ่งที่บอกเราว่า "แหละถ้าวันหนึ่งวันไหนที่ใจ เจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่บอกกับตัวเองเอาไว้ความเจ็บต้องมีวันหายไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู"









หมายเลขบันทึก: 664394เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

สวัสดีครับ คุณฐาปณี

ขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันบทเพลงดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ในการดำเนินชีวิตนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

คุณสื่อความหมายออกมาได้ดีมากค่ะ ขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ให้ฟังค่ะ และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เพลงของคุณเพราะและเนื้อหาสื่อความหมายได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ ที่ชอบและฟังเพลงที่ดิฉันแบ่งปันค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอนที่ฟังเพลงและรับรู้ถึงความหมายดี ๆ ของเพลงนี้ค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร สำหรับคำชื่นชมและกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี บทเพลงนี้ให้แนวคิดอะไรหลายอย่างได้ดี ความหมายดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

เพลงนี้ก็ชอบมานานแสนนาน ;)…

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เพลงนี้ให้ข้อคิดดี ๆ กับฉันมาก ขอบคุณที่แชร์เพลงนี้ให้เราได้ฟัง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณฐาปณี

ขอบคุณที่แชร์บทเพลงที่คุณชื่นชอบให้เราฟังนะครับ ผมก็ชอบครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เพลงของคุณสื่อความหมายได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ขอชื่นชมในบทเพลงของคุณเพราะและเนื้อหาสื่อความหมายได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคค่ะ คุณฐาปณี

ขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันบทเพลงดี ๆ ในบันทึกนี้นะค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ในการดำเนินชีวิตนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เพลงนี้ให้ความหมายดีกับฉันมากนะคะ ขอบคุณที่แชร์เพลงนี้ให้เราได้ฟัง เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ที่ชื่นชมและชื่นชอบในบทเพลงที่ดิฉันนำมาแบ่งปันค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษหมี ที่ชื่นชอบและกำลังใจดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarnที่เข้ามาฟังเพลงและชื่นชอบค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรีที่ชื่นชอบเพลงที่ดิฉันแบ่งปันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพรที่ชอบในบทเพลงที่ดิฉันมาแบ่งปันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬารที่ชื่นชมและชอบในเพลงของดิฉันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ที่ชื่นชอบในเพลงและกำลังใจดี ๆ ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณีที่ชื่นชอบและให้กำลังใจดิฉันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวรที่ชื่นชอบในบทเพลงและกำลังใจที่มีให้ดิฉันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสิสีที่ชื่นชอบและเป็นกำลังใจให้ดิฉันค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากค่ะ เป็นเพลงที่ทำให้คนฟังกำลังใจขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ฉันชอบบทเพลงนี้มากชอบฟังั้งแต่เด็กเพราะมีไพเราะและมีความหมายทำให้้คนฟังเสียกำลังใจขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ดิฉันชื่นชอบบทเพลงของคุณเป็นเพลงที่มีความหมายดีเป็นกำลังใขให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณฐาปณี ขอบคุณที่แชร์เพลงดีๆให้เราได้ฟังเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี

ชีวิตเราก็เหมือนกับฤดูกาลนะคะ เพราะในเเต่ละวันมันจะมีเรื่องที่สุขเเละทุกข์ไปบ้างเหมือนกับวันที่ท้องฟ้าสดใส เเละมืดครื้มเเต่เราก็สามารถผ่านชีวิตทั้งทุกข์เเละสุขเหมือนที่เรายังสามารถผ่านฤดูร้อน ฝน เเละหนาวได้เช่นกันค่ะ เป็นธรรมดามากที่ชีวิตจะเจอเรื่องพวกนี้ ยอมรับ เข้าใจ เเค่นี้ก็สุขเเล้วค่ะ สู้ๆ นะคนเก่งเเละคนที่กำลังจะเก่งเเละเเข็งเเกร่งในอนาคตยิ่งๆ ขึ้นๆคนนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณฐาปณี ผมชอบบันทึกของคุณมาก ขอบคุณที่แชร์เพลงดีๆให้ทุกคนได้อ่านนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

เราขอชื่นชมคุณนะคะที่นำเพลงความหมายดี ๆ ให้สื่อความหมายในชีวิตคุณ ชอบค่ะ สู้ ๆ นะค

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ชอบเพลงนี้ค่ะ เป็นเพลงที่มีความหมายดี และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

บทเพลงนี้เพราะมากค่ะ ขอบคุณที่นำมาแชร์ให้ฟังนะค่ะ

ขอยคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี ดิฉันก็ชื่นชอบในบทเพลงของคุณด้วยค่ะ เพลงของคุณเพราะและมีเนื้อหาสื่อความหมายได้ดีมาก ๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี

ฉันขอขอบคุณมากๆนะคะที่แบ่งปันเพลงดีให้ในบันทึกนี้ เพลงนี้ให้กำลังใจดีมาก และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป นะคะ สู้ๆๆไปด้วยกัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ฐาปนีดิฉันชื่นชอบในบทเพลงนี้มาก เราจะอดทนเพื่อรอความสำเร็จด้วยกัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปนี ดิฉันชอบบทเพลงนี้และยังให้แนวคิดอะไรหลายอย่างได้ดี ความหมายก็ดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณฐาปณี

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี ขอบคุณที่แชร์เพลงความหมายดี ๆ ให้นะคะ และขอเป็นกำลังให้คุณเขียนงานดี ๆ ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี เพลงของคุณเพราะและเนื้อหาสื่อความหมายได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ฉันชอบเพลงที่คูณเลือกมากคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ดิฉันเชื่อว่าฟ้าหลังฝนจะสวยงามเสมอค่ะ ฝนก็คงไม่ตกทั้งปี แดดก็คงไม่ออกทั้งปี ความหนาวก็คงไม่ทำให้หนาวไปทั้งปีเช่นกันค่ะ มันก็ต้องมีทั้งทุกข์ สุข ปะปนกันไป มันคือสีสันของชีวิตค่ะ

ขอบคุณค่ีะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี
เพลงของคุณเพราะและสื่อความหมายได้ดีทีเดียวเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณีบทเพลงนี้ให้แนวคิดอะไรหลายอย่างได้ดี มีความหมายดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ ชอบเนื้อเพลงนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณชูกำลังเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฐาปณี

คุณสื่อความหมายออกมาได้ดีมากค่ะ ขอบคุณที่แชร์เพลงดี ๆ ให้ฟังค่ะ และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณชูกำลัง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท