แมวต้องกินหญ้า


 


น้องมิ้งค์ขาดหญ้าแล้วเหมือนขาดใจค่ะ ทุกวันแม้น้องจะกินข้าวหมีพีมันมาก แต่น้องก็ต้องมากินหญ้าค่ะ เพราะเป็นยาช่วยในการขับถ่าย ขับพยาธิ และขับ hair ball หรือ ขนที่ถูกเลียและหมักหมมอยู่ในกระเพาะ

ไม่ว่าจะเป็นน้องมิ้งค์ โคโค่ และ โมโม้ จะกินหญ้าที่เห็นในรูปเท่านั้นค่ะ โดยเฉพาะยอดอ่อนๆ ค่ะ ดิฉันไม่ทราบว่าเขาเรียกว่าหญ้าอะไรนะค่ะ แต่ไม่เกี่ยวอะไรกับหญ้าหนวดแมวนะค่ะ

เตือนไว้นิดสำหรับท่านที่มีสนามหญ้าและใช้สารเคมีกำจัดวัชพืช ต้องระวังสัตว์เลี้ยงของท่านหน่อยนะค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม แมวเค้าจะรู้ค่ะว่า หญ้าจุดใดที่ดูจะอันตรายสำหรับเค้า

คำสำคัญ (Tags): #หญ้า#แมว#ยา
หมายเลขบันทึก: 66313เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2006 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
 In trend มากเลยนะ น้องมิ้งค์
 เดี๋ยวนี้ใครๆต่างก็พูดถึงแต่ สมุนไพร และ การแพทย์ทางเลือก

Click ไปมา ระหว่างที่ ถามตอบ กับบันทึกนี้
  ถามที่โน่น แต่ขอ ตอบที่นี่ ตอบแบบเดานะครับ ดูคล้ายๆ หญ้า แห้วหมู  ครับ ที่รากจะมีหัว และเชื่อมโยงกันเป็นปุ่มๆ .. จบการเดาแค่นี้ครับ

อาจารย์ Handy ทราบไหมค่ะว่า หญ้านี้ชื่ออะไรค่ะ

อ้อ ใช่แล้ว เขาเรียกว่า หญ้าแห้วหมู ค่ะ พ่อเคยบอกไว้ค่ะ แต่นึกชื่อไม่ออกสักที ขอบคุณอาจารย์ Handy ค่ะ :)

หญ้าแห้วหมู

........ชื่อไม่เป็นมงคล  เปลี่ยนให้น้องแมวดีมั๊ยคะ

เป็นหญ้าอะไรดีหนอ

(แห้ว เค้ายังเปลี่ยนเป็น  สมหวัง  เลย)

ขอบคุณคุณ somporn ค่ะ เห็นรูปน้องแมวของคุณแล้วค่ะ น่ารักมากค่ะ http://gotoknow.org/file/sompornp/view/49551

เห็นหัวข้อแล้วงง แมวต้องกินหญ้า

นึกว่ามีแต่น้องหมาที่กินใบอ่อนๆ ของต้นไม้ งั้นคงจะเหมือนๆ กันสินะคะ เพราะน้องบิ๊กก็จะชอบกินใบอ่อนของต้นไผ่ที่บ้านปลูกไว้ แต่ไม่กินหญ้านะคะ

บางครั้งท้องไส้เค้าไม่ดี เค้าไปกินใบอ่อนจนใบผลิใหม่แทบไม่ทัน พอกินแล้วก็อ๊อกออกมา ท้องก็โล่งวิ่งไปมาได้เหมือนเดิม

ป.ล. หารูปน้องบิ๊กกินใบไผ่ไม่เจอค่ะ

^_____^

อาจารย์คะ

แมวที่บ้านไม่มีเพราะที่บ้าน(เคย)เลี้ยงหมา และเป็นศัตรูคู่อาฆาตกันมาก และตั้งแต่น้องหมาตาย น้องแมวข้างบ้านก็กระดี๊กระด๊ามาอยู่บ้านซะ 3 ตัว

เมื่อเช้าทะเลาะกะน้องแมวข้างบ้าน เพราะชะโงกเข้าไปดูตู้เย็นจะกินปลาทูของคุณยายซึ่งอยู่เกือบชั้นบนของตู้เย็น (อาจหาญมาก) ต้องมานั่งสั่งสอน ปลาของคุณยายหนูจะได้กินก็ต่อเมื่อคุณยายกินตัวมันแล้ว(555) อืม....น่าจะพูดภาษาแมวรู้เรื่อง

ยิ้ม ๆ

ดีใจจังที่เพิ่งรู้ว่า อาจารย์ก็ชอบแมวเหมือนกันเลย...ตัวเอง..ชอบแมวมากๆ..เหมือนเป็นลูกเลย แล้วยังต้องเก็บหญ้ามาให้กินทุกวันเพราะเค้ากลัวหมาที่เลี้ยวข้างนอกจะกัด เลี้ยงแบบว่าหน่อมแน้มมาก..จนคนในบ้านเค้าว่าอเวอร์น่ะค่ะ..แต่ไม่สนหรอก..พอรู้ว่ามีคนรักแมว.(ถ้าจะมากๆเหมือนกัน)ก็เลยดีใจมากค่ะ..ที่รู้ว่าสมาคมคนรักแมวมีสมาชิกเพิ่มอีก 1 คน ฮิฮิ..

เรียกว่า หญ้าหัวโม่งหรือกกดอกขาว ต่างหาก

เคยเห็นแมวกินหญ้ามาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ..หมาก็กินนะ...ขนาดแมวที่เพิ่งเอามาเลี้ยงเป็นพันธ์ผสมเปอร์เซีย..ก็ยังกินหญ้าเป็นกับเขาด้วย..(ตอนแรกคิดว่าแมวอินเตอร์ กินหญ้าไม่เป็นซะอีก..) แต่แมวๆที่บ้านโชคดีเพราะบ้านมีบริเวณ เป็นนอกๆมีหญ้าให้เลือกกินสบายๆหาง่ายๆ..แปลกใจก็แค่..น้องเหมียวรู้ได้ไงว่าอันนี้อะ กินได้..ฮ่ะๆ..จะว่าแม่มันสอนก็ไม่น่าใช่เพราะตอนเอามามันก็ยังเล็กๆ แต่ยังไง..แมวก็น่ารักดี..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท