แมวเจ้าที่


 

 

ภาพนี้ถ่ายที่บ้านสวนหาดใหญ่ใน บ้านใหม่ของโมโม้กับโคโค่ เกือบทุกเย็นด้วยความคิดถึง ดิฉันต้องไปให้ข้าวสองสาวกิน และก็จะเล่นวิ่งไล่และซ่อนแอบเกมส์โปรดที่ใครเห็นแล้วจะรู้ว่าแมวฉลาดมากๆ ค่ะ

โมโม้วิ่งจนเหนื่อยและกินจนอิ่ม แล้วจู่ๆ ก็วิ่งขึ้นไปนอนพักบนศาลพระภูมิของบ้าน ทำตัวเป็นแมวเจ้าที่อย่างดี ดิฉันรีบวิ่งแจ้นไปดู เห็นพระพรหมนอนคว่ำหน้าอยู่ สงสัยจะโดนเจ้าโมโม้แย่งที่

ดิฉันกดถ่ายภาพเป็นหลักฐานมัดตัวเจ้าโม้ก่อนที่จะจัดที่ให้พระพรหมใหม่ ดิฉันพยายามที่จะไล่เจ้าโม้ลงแต่ก็ยากเสียเหลือเกินค่ะ อย่างที่รู้นะค่ะ แมวนี่ชอบที่แคบๆ คับๆ นี่ชอบเสียเหลือเกินค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกล่องหรือตะกร้า แต่คราวนี้เป็นศาลพระภูมิ เจ้าโม้นี่ซนชะมัด

แต่ท่านพระภูมิคงไม่ว่า เพราะวันก่อนทั้งโมโม้และโคโค่ช่วยกันเตือนภัยให้เจ้าของบ้านให้มาจับงูเห่าถึงสองครั้งค่ะ ถ้าให้สู้กันจริงๆ ดิฉันก็ไม่รู้นะค่ะว่าแมวหรืองูจะเป็นฝ่ายชนะ แต่อย่างน้อยแมวก็ช่วยเตือนภัยให้เจ้าของได้ค่ะ

แมวเจ้าที่ ทำตัวเป็นแมวเจ้าของที่ ได้ดีจริงๆ นะ

หมายเลขบันทึก: 66311เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2006 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อาจารย์ค่ะระวังมันเอามาฝากนะค่ะ เพระเมื่อก่อนแม่เคยเล่าว่าคุณแมวที่รู้จักตอบแทนบุญคุณเธอ หางูมาได้แล้วเธอคาบมาฝากให้แม่บนที่นอน  ..ดีที่เธอเล่นจนตายแล้วค่ะ

กลัวอยู่เหมือนกันค่ะ วันก่อนตอนฝนตก เจ้าโคโค่เอาหนูมาฝากหนึ่งตัวค่ะ

ของอาจารย์ ดีนะคะที่มันช่วยเตือนภัย

ของหนู.. มันช่วยให้คุณพ่อของหนูเปลืองตังค่ะ

วันนั้น มันไปกินนกข้างบ้านค่ะ...

โดนจ่ายตังค์ 10,000 นึงเลยค่ะ --*

ทำเอาซีดกันทั้งบ้านเลย เหอะๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท