คนที่ต้องเกิดมาสร้างบุญบารมีในชาตินี้


ซึ่งคนที่ต้องมาสร้างบุญเหล่านี้ทั้ง 3 กรณีนี้ จะต้องพบกับความทุกข์ใจมากมายได้รับความกดดันไม่เหมือนคนปรกติ และที่สำคัญ พวกเขาจะสนใจในหลักธรรมะเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเริ่มสนใจตั้งแต่เด็ก หรือ มาสนใจตอนโตแล้ว ต่างกรรมต่างวาระกันไปแต่เมื่อเขาเข้าหาธรรม เขาจะรู้จักตัวเองจากส่วนลึกในจิตใจและตระหนึกว่าตัวเองคือคนที่ต้องมาสร้างบุญบารมี โดยไม่ต้องมีใครบอกเลย เพราะสัญญาเก่าตอนเป็นเทวดา นางฟ้า ยเตือนเสมอ แต่แรกๆอาจไม่แน่ใจเพราะยังลังเลด้วยจิตปัจจุบันชาติแต่ด้วยต้องเจอวิบากกรรมเก่าตามรุมเร้าเหมือนเร่งให้ตัวองมาเข้าสู่ทางธรรมะให้ได้

คนที่ต้องเกิดมาสร้างบุญบารมีในชาตินี้ หรือ เป็นเทวดาลงมาเกิด

ที่มา :  เว็บไซต์แห่งการเรียนรู้ - ธรรมทาน - สวรรค์และนรก

อันที่จริงคนเราทุกคนที่มีโอกาสเกิดมาเป็นคนก็ต้องสร้างบารมีทุกคน จะมากบ้างน้อยบ้างก็สุดแล้วแต่กิเลสและความหลงในใจคนมีมากแค่ไหนแต่มีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่เกิดใน วัน เดือน ปีดังต่อไปนี้คือผู้ที่มาสร้างบารมีโดยตรงคนที่เกิดวันเดือนปีที่จะบอกนี้มาเกิดในชาตินี้เพื่อจุดหมาย 3 ประการ อย่างใดอย่างหนึ่งคือ

1 ในชาติที่แล้วตัวเองเกิดบนสวรรค์และอยู่สุขสบายด้วยว่าสวรรค์นั้นมีแต่สิ่งรื่นเริงบันเทิงใจ จนตัวเองลิมไปเลยว่า ความทุกข์นั้นเป็นยังไงและอยากจะมาเกิดบนโลกเพื่อจะลิ้มลอรชาติความทุกข์ดูบ้างเปรียบเทียบเหมือนตัวเองเป็นลุกเศรษฐี ชีวิตมีแต่ความสุขสบาย อยากได้อะไรมีคนรับใช้หามาให้ ชีวิตไม่ได้รับความลำบากเลยแต่วันหนึ่งได้ไปเปิดดูทีวี เห็นชาวบ้าในถิ่นธุรกันดาร ต้องทำงานเหน้ดเหนื่อยทำไร่ไถนา ตัวเองก็อยากรู้ว่า ชีวิตแบบนั้นเป็นยังไง จึงอยากไปมีประสบการณ์แบบนั้นบ้างรู้สึกว่าน่าสนุกดี จึงออกไปใช้ชีวิตแบบนั้น จนได้เรียนรู้ว่าเป็นแบบไหน แล้วค่อยกลับบ้าน

2 เกิดมาเพื่อสร้างบุญบารมี เก็บกักตุนไว้ เพื่อต่อยอดอายุตัวเองเผื่อว่า หากอยู่บนสรรค์ต่อไป ไม่ลงมาสร้างบุญในโลกซึ่งสร้างง่ายกว่าอยู่บนโน้น ถึงคราวหมดบุญจริงๆ อาจต้องลงอบายหรือไม่ก็ต้องมาเกิดในยุคที่สังคมเสื่อมทราม หรือ ยุคมิคสัญญ๊ยากแก่การก่อบุญได้ดังน้นพวกเขาเหล่านี้จึงอธิษฐานมาขอเกิดในโลกนี้ 

3 ได้รับโองการจากเทพเบื้องบนให้มาทำหน้าที่ทางธรรม หรือทางจิตวิญญาณอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อช่วยเหลือผู้คนและอาจได้รับคุณวิเศษ ต่างๆติดตัวมาด้วย เป็นเครื่องมือทำงานให้เบิ้องบนเช่น อาจมีญาณหยั่งรู้ กรรมของคน เพื่อช่วยเหลือคนให้พันทุกข์ หรือเป็นตัวกลางในการติดต่อเทพเบื้องบนให้มาป่าวประกาศโองการสวรรค์หรือสิ่งที่จะเกิดกับโลกมนุษย์ หรือมีพรสวรรค์ในการคิดค้นในศาสตร์ต่างๆเพื่อช่วยเหลือคนเช่นเป็นนักวิทยาศาสตร์คิดค้น ยารักษาโรคใหม่


ซึ่งคนที่ต้องมาสร้างบุญเหล่านี้ทั้ง 3 กรณีนี้ จะต้องพบกับความทุกข์ใจมากมายได้รับความกดดันไม่เหมือนคนปรกติ และที่สำคัญ พวกเขาจะสนใจในหลักธรรมะเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเริ่มสนใจตั้งแต่เด็ก หรือ มาสนใจตอนโตแล้ว ต่างกรรมต่างวาระกันไปแต่เมื่อเขาเข้าหาธรรม เขาจะรู้จักตัวเองจากส่วนลึกในจิตใจและตระหนึกว่าตัวเองคือคนที่ต้องมาสร้างบุญบารมี โดยไม่ต้องมีใครบอกเลย เพราะสัญญาเก่าตอนเป็นเทวดา นางฟ้า ยเตือนเสมอ แต่แรกๆอาจไม่แน่ใจเพราะยังลังเลด้วยจิตปัจจุบันชาติแต่ด้วยต้องเจอวิบากกรรมเก่าตามรุมเร้าเหมือนเร่งให้ตัวองมาเข้าสู่ทางธรรมะให้ได้ และที่สำคัญอีกประการ คนเหล่านี้ จะไม่มีใครทำอันตรายได้เลย !เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่เบื้องหลัง หากถึงคราวเคราะห์หามยามร้าย จะรอดพ้นอย่างหวุดหวิดทุกครั้งและใครที่คิดร้ายต่อคนเหล่านี้จะต้องมีอันเป็นไป !!( สิ่งที่ผมโพสนี้ ขอให้ใช้วิจารณญาณด้วยนะครับ เป็นเพียงแค่ personal opinion )เอาหละ ก็มาถึงคราวลุ้นกันว่า ใครจะโดนแจ๊กพอต 

คนที่ต้องเกิดมาสร้างบุญบารมีในชาตินี้จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

กลุ่มที่คือ ดูจากเดือน และ ปีเกิด

กลุ่มที่คือ ดูจาก วัน และ ปีเกิด


เอาจากกลุ่มที่ 1 ก่อน
คนที่เกิดมาเพื่อสร้างบารมีในชาตินี้คือ
คนที่เกิด เดือน และ ปี ดังต่อไปนี้
1 เกิดเดือนมีนาคม ปี ฉลู 

2 เกิดเดือนเมษา ปี ขาล

3 เกิดเดือนพฤษภา ปี เถาะ

4 เกิดเดือน มิถุนา ปี มะโรง 

5 เกิดเดือนกรกฎา ปี มะเส็ง

6 เกิดเดือนสิงหา ปี มะเมีย 

7 เกิดเดือนกันยา ปี มะแม 

8 เกิดเดือน ตุลา ปี วอก

9 เกิดเดือน พฤศจิกา ปี ระกา

10 เกิดเดือน ธันวา ปี จอ

11 เกิดเดือนมกรา ปี กุน
......
กลุ่มที่ 2 คือคนที่ เกิด วัน และ ปี ดังนี้

1 เกิดวันอาทิตย์ ปี ฉลู หรือ ปีวอก 

2 เกิดวันจันทร์ ปี ขาล หรือ ปี ระกา 

3 เกิดวันอังคาร ปี เถาะ หรือ ปี จอ

4 เกิดวันพุธ ปี มะโรง หรือ ปี กุน 

5 เกิดวันพฤหัส ปี มะเส็ง 

6 เกิดวันศุกร์ ปี มะเมีย 

7 เกิดวันเสาร์ ปี มะแม หรือ ปี ชวด

โดยกลุ่มที่ 1 จะเกิดศรัทธาในทางธรรมได้ง่ายกว่า กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ 2 ต้องเจออะไรหนักๆ หรือ เจออะไรหลอนๆ ก่อนจะเชื่อในธรรมะคน 2 กลุ่มนี้จะสนใจธรรมะ และฝักใฝ่บุญกุศลมาก และหลายคนก็สนใจดูดวง และสนเรื่องคนมีญาณด้วย และจะก้าวหน้าในการ

หมายเหตุ วัน เวลา เกิดนี้ นับตามจันทรคติ หรือ เวลาโทยเดิม หรือเวลาโหร คือนับวันใหม่ คือ 6.00 เช้า ไม่ใช่ เที่ยงคืน

หมายเลขบันทึก: 661540เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2019 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2019 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท