คำตอบ สุดท้าย Ep.10 "เสียงยั่วยวน ท่ามกลาง Bully way"


  

        เสียงในหัว ดั่งกึกก้อง ตลอดเวลา ท่ามกลางความสับสน ตลอดทาง เคว้งคว้า กลางสายลมเฉื่อย

ในขณะนั้นเอง ตอนที่กำลัง ค่อยๆปรับตัว กับเส้นทางการเป็นโค้ช และ ชีวิตจริงก็ยังคงทำงานประจำ

กับครอบครัวทางบ้าน และช่วงนั้น ได้จ่ายคอร์สเรียนนึง ซึ่ง อุปถัมส์จากเมนเทอร์คนแรก ที่พบกับผม

     วันที่สอง ของวงการสัมมนา และมีเวลา6สัปดาห์

               

        ก่อนคอร์ส นั้นเกิดขึ้น สิ่งที่ไม่คาดคิด ก็เกิดขึ้น หลายของเรา (ลูกของคุณอา) พูดอะไรกับเรารู้มั้ย

      เขาพูดว่า “ ไม่เอาไหน ไอ้หน้าเ-ย หาแฟนยาก หาแฟนไม่ได้ ไอ้ทู่...........@x-dlfpooiboitmboi,y

      หลายอย่างที่รู้สึก หมั่นไส้ขี้หน้ามากๆ ทั้งๆที่ เราไม่ได้ทำอะไร

             บางทีก็อาจเป็นไปได้ว่า เสแสร้งอยู่ หรือ เราไปทำอะไรทำให้ไม่สบายใจหรือเปล่า....???

         มีความเป็นไปได้ มีแนวโน้ม เราไม่มีทางรู้ว่า สิ่งที่เราเสแสร้ง คืออะไร แต่เราก็ทดต่อเสียงดูแคลน

      ได้นานไม่ได้เหมือนกัน ก็เลยสร้างบางอย่างขึ้น.............

            จำความได้ ช่วงบ่ายสอง วันเสาร์ หยิบผ้าคาดหัว กางเกงวอร์ม เพื่อที่จะไปสวนหย่อม ตรงใต้

     สะพานสาธร ฟิต และ ฝึกฝนอย่างหนัก จนกระทั่ง วันนั้นมาถึง วันแรกของคอร์ส ActionX6 มาแล้ว

     ตอนนั้น เราก็สร้างตัวตนโดยการเป็นโค้ช สิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความรู้สึกนั้น นามธรรมไป ก็เลย สร้างแบบนี้

     ขึ้นมา และจับต้องได้จริงๆ คือ

         สร้างตัวตนใหม่ ด้วยการลดน้ำหนัก จาก 75 เหลือ 65.9 กก.

        ภายใน ไม่เกินวันสุดท้ายของคอร์ส ..........



         วันแรก ของการลดน้ำหนัก และ หลังเริ่มคอร์สขึ้น โครต ไม่สะดวกสบาย เผชิญเยอะ

         ซิทอัฟ วิ่ง วัดสายเอว ควบคุมอาหาร ตอนถึงเวลา ต้องมาตรงเวลา ไม่งั้นปรับตัง นั่นคือ กลยุทธ์

         ของคอร์สนี้


        วันที่สอง คาดหวังว่า เหลือ 70 กก. สิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยความที่ เรามีความขยันมาก เร็วกว่าที่คิด

        เหลือ 69 กก.


        วันที่สาม ที่วางไว้ เหลือ 68 กก. แถมยังวาดภาพเหตุการณ์จบคอร์สว่า ถ้าผลมาหลังจบคอร์สแล้ว

        หน้าตาเป็นอย่างไร ที่รู้สึกเกิดคุณค่าในตนเองโดยแท้จริง มันมีเหตุการณ์ ที่สัมผัสเข้ากลางใจ อย่างมาก

        มันเกิดคำถาม จากโค้ชที่อยู่ในคลาส ถามว่า

             “ จุดประสงค์ที่ เปลี่ยนตัวตนใหม่ เปลี่ยน เพื่ออะไร ???”

             ผมพูดว่า “เพื่อให้พ่อแม่ คนในครอบครัว ยอมรับในตัวตนของเรา หากทำสิ่งนั้นได้

             การเป็นโค้ช ที่จะเติบโตเป็นยอมรับระดับประเทศ ตลอดจนระดับโลก 

             ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป คอร์สการเรียนโค้ชราคาหลักแสน ก็ไม่ต้องการ ”

          โค้ชถาม “ถ้าไม่เป็นอย่างนั้น เราจะทำอย่างไร...???”

          ผมพูดว่า “หากไม่เป็นอย่าง ผมควรยอมรับในสิ่งที่เรา เป็น เท่านี้ก็พอแล้ว”

          โค้ชที่อยู่ในคลาส พูด อีกในหนึ่ง ว่า

             “ โจ การที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง เพื่อเป็นโค้ชที่ดี และยอดเยี่ยมได้

               ก่อนจะไปจุดๆนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องยอมรับในการเป็น ของเราก่อน

              ไม่ต้องเปลี่ยนเพื่อใครทั้งนั้น เปลี่ยนเพื่อตนเอง ทำเพื่อตนเองดีกว่า ไม่ได้หมายความว่า

               เห็นแก่ตัว แต่จงให้ตนเองมีคุณค่า และ ยอมรับในตัวตนของเรา ก่อนที่จะช่วยเหลือคนอื่น”

       ไม่รู้ว่า จะเข้าใจ ในสิ่งที่ที่เค้าพูดหรือเปล่า ? แต่ก็เป็นความจริง เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น

       ทำให้เห็น และ สะท้อนถึงเหตุการณ์ ที่เงินของเรา ขณะนั้น เหลือ 1000บาทสุดท้าย แล้ว

   และ ด้วยความที่ มาใหม่ ไม่มีอะไรเลย จบโค้ชแรก แค่คอร์สเล็กๆ ไม่มีใครจ้างขึ้นบรรยาย

          ฉัน สังเกตว่า “ฉัน เห็นสิ่งนั้น.......”

         สิ่งที่เกิดขึ้น น้ำหนักที่เหลือ 68 กก. กลับใช้วิธีการใหม่ขึ้น และเกิดผลอย่างรวดเร็วเหลือ 67 กก.

      ระหว่างนั้น ตอนวิ่ง 10รอบ ถึง รอบที่5 มีเสียงในหัว สั่น ลั่น เข้าหูเรา เป็น รายวินาที ติดๆกัน ท่ามกลาง

      สนามวิ่ง ใน กิโลเมตรที่ 5 เราจะแก้สถานการณ์อย่างไร หากดูของจริง ก็จะได้รู้ถึงการวิ่งที่ต้องแลกด้วยร่างกาย 

      และ นั่น ก็ไม่สะดวกสบาย อีกด้วย

Facebook Fanpage : ศาลาความสุข By คุณโจ ปิยะ

YouTube Channel : Piyathep Trungjitvilas

หมายเลขบันทึก: 661116เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2019 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2019 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท