คำตอบสุดท้าย Ep.8 "ดำเนินไปแบบ Infinity"


     ไม่รู้ว่า สิ่งที่เขียน แบ่งปัน ถ่ายทอดลงไป มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง....???

         เราควรถามความเห็นหมดทั้งโลกมั้ย โดยความเป็นจริง ทำได้ไม่หมด แน่ๆ

      เสียงในหัวที่เกิดขึ้น โผล่แบบสองตัวตน มันคือ ปรากฏการณ์ DEJAVU หรือชื่อที่เรียกภาพ

      ที่ชัดเจน คือ  “ โลกสองใบ”

         ครั้งล่าสุด ในขณะนั้นเอง เราไปเยี่ยมแม่ก่อนกำหนด 2สัปดาห์ คือวันแม่ นั่งรถตู้ 2ชั่วโมง

   จาก วงเวียนใหญ่ ไปถึง กำแพงแสน เกือบถึงสุพรรณ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อถึง บ้านแม่ของเรา ปรากฏว่า

   ไม่อยู่แล้ว ทำให้ความรู้สึกเรา หดไป ปนเทาๆ เหมือนเวลาเปิดกล่องจับฉลากลุ้นรางวัล ไม่ได้ของที่หวังไว้

    อารมณ์แบบนั้นเลย (ถ้าไปเทียบในตอนนี้ เสียดาย และ เสียใจ ในคราวเดียว) ช่วงที่ใกล้จะกลับ

    ลูกแม่เดียวกันคนละพ่อ วิ่งหาเราพอดี บอกกับเราว่า

       ??? : พี่โจ มีอะไร ที่จะให้แม่ ฝากทางผมได้นะครับ

       ( เราฝากของสำคัญให้กับแม่ และ น้องคนนั้น ซัพพรอทเราอย่างดี )

     และแล้ว ก็เดินจากไป จนแทบไม่รู้ว่า เราจะมีโอกาสอีกเมื่อไหร่ หรือ จนกว่าที่เราเห็นการเสแสร้ง

  ที่แท้จริง จะปรากฏกายขึ้น แทบไม่นึกเลย ว่าถ้าปรากฏแบบนั้น สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เวิร์ค และ น่ากลัวกว่าเดิม

  ก็ได้  อาชีพโค้ชของเรา เอาจริงๆ แรกๆที่เริ่ม ใช่เราหรือเปล่า ก็เลยลงมือทำ โดยไม่มีสมองจะมาคิดโน่นคิดนี่ ว่ามันดีมันเจ๋ง แต่ สิ่งนั้นเริ่มเปิดทางขึ้นแล้ว

    ถึงครอบครัว จะไม่เห็นด้วย ตราบใดที่ passion เรา ไม่หมดไป เราสามารถไปต่อได้ และไปแบบ

 ชนิดที่ อะไรก็ตามที่หยุด เราจะไม่หยุด เค้าเรียก Infinity จุดเริ่มต้น เกิดวินาทีนั้นแล้ว...........

    ช่วงวันสุดท้าย ก่อนพักการไปอบรม สักพัก ตอนสุดท้าย ขณะนั้นเองคือ ที่ Holp ตรงกับที่เดียวที่

  หอประชุมในห้าง เจเจมอลล์ แถวจตุจักร วันนั้น เจอกันเพื่อนรุ่นน้องสามคน ที่เรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเดียวกัน ที่อยู่ตรงข้ามบ้านสมเด็จ ช่วงเช้า เราไปที่นั่น ด้วยคำแนะนำจาก โค้ชตั๊ง ในกลุ่ม The Giver ซึ่งตอนนี้ไม่อยู่แล้ว ก็มานั่งฟัง How to ??? การใช้ชีวิต

    พอเสร็จจนเที่ยง ก็รีบไปต่อที่โรงแรมที่แห่งหนึ่ง แถวสะพานควาย ไปที่อบรมของ อ.สถิตธรรม วันนั้นเจอเค้าครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ในชีวิต นั่งฟังจนจบช่วงเย็น แล้วกลับบ้านไป

    ในที่สุด ก็ได้ลงมือทำ ในงานโค้ชจริงๆ และ พักการอบรมไปในที่สุด...............

    ลึกๆแล้ว

            “ เราไม่ได้ ทิ้งวงการสัมมนา แค่อยากให้เราสร้างผลลัพธ์ตนเอง เป็นรูปธรรมมากกว่า.........”

หมายเลขบันทึก: 661113เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2019 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2019 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท