คำตอบสุดท้าย Ep.7 "ทางวงกต ขุมที่7"


   ช่วงชีวิตหนึ่ง ในเส้นทางของการเป็นโค้ช ช่วงนั้น ที่ยังคงใฝ่หา ศาสตร์การโค้ช ให้มากที่สุด เท่าที่สัมผัสได้ ล่าสุดตอนใกล้ๆจุดที่พักตัว จากสัมมนา อยู่พักใหญ่ ก่อนหน้านั้น ผมทำงานที่ร้านอาหาร ที่แห่งหนึ่ง แถวอารีย์ ผมตั้งใจทำงาน ด้วยความขะมักเขม้น หวังว่า คงจะได้ทุนส่วนนึง บ้างแหละ ที่สามารถเป็น เงินต่อเงิน ไปจ่ายค่าเรียนโค้ช ได้อย่างรวดเร็ว แต่

      สิ่งที่เกิด ไม่ใช่ สิ่งที่คาดหวังไว้ อยู่ดี เพราะ......!!!!

     มีครอบครัว ทางบ้านไม่เห็นด้วย มันเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 4 ของการทำงานพิเศษช่วงกลางคืน ไม่รู้ว่า คนขับรถคนนั้น ไปได้ยิน จากใครคนนึง ในที่ทำงาน กำลังแอบฟังตอนผมโทรศัพท์ หรือเปล่า เรื่องก็เลยเกิดขึ้น

     และมีการ ย้อนแย้ง ติดๆกัน หลายวัน จนมีผลสรุปสุดท้าย เกิดขึ้น ผมไปพูดคุยกับเจ้าของตรงไปตรงมา

  บอกไปว่า พอดีมีป้าคนหนึ่ง เรียกผมมาซัพพอร์ต งานช่าง พอดี บอกไว้แค่นั้น

     ทันใดนั้น มีเสียงในหัว เกิดขึ้น เขาจะมาด่าเราหรือเปล่า อยู่ดีๆ มาทำงาน แค่7วัน ออกเสียแล้ว

   ด้วยความตั้งใจของผม ที่มุ่งไปจุดๆนั้นจริงๆ ผมจึงพูดกับเขาตามตรง กับเจ้าของร้านที่แห่งนั้น สิ่งที่เกิดขึ้น

   เขาตอบไปว่า :

        “ โจ พี่ขอ บอกไปจากใจ จริงๆ พี่ชื่นชมในตัวน้องมากๆ ตรงไหนรู้มั้ย ตรงที่ น้องมีความอดทน

    น้องมีใจสู้มากๆ แต่ ในเส้นทางที่คุณเลือก ถ้าจะไปทางนั้นจริงๆ ต้องยอมรับความจริงว่า ไม่สวยงาม

    บางสิ่งบางอย่าง มีขรุขระบ้าง และ ถึงวันนั้น เมื่อประสบความสำเร็จ ในเส้นทางนี้ ย่อมมีทางจบลงเสมอ”

     เราเข้าใจ ไว้ส่วนหนึ่ง ก็อย่างว่า นะ ก็มี คนจำนวนมากที่เป็นโค้ช และล้มเลิกมากกว่า อาจเป็นเพราะ

 ความเข้าใจ ที่ลึกซึ้ง และคุณค่าในงานสอน ไม่ได้สัมผัสถึงแก่น ก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้ ยังคงเป็นปรีศนาต่อไป

   หลังจากนั้น ผมคงกลับไปทำงานเดิม แต่เพิ่มเติมคือ สร้างวิธีการใหม่

   คำถามคือ เมื่อไหร่ จะเวิร์คกับตัวเรา....???

                 เมื่อไหร่ จะชัดเจนกับตัวเรา.....???

    ถ้าไปเปรียบกับตอนนี้ ถือว่า ปกติมาก อาจมีบางตอน มีการหักมุม จนขำ ก๊าก ไปนิดๆ

    ก็ถือว่า เป็นการเริ่มต้น ที่ขรุขระจริงๆแหละ หากเต้นรำไปกับสถานการณ์ ทุกอย่าง จะจัดให้เราเอง

    โดย ไม่ต้องร้องขออะไร ทั้งสิ้น

  ผมเอง เคยร้องขอ กับพระเจ้า ให้เรื่องดีๆในชีวิต เข้ามาเยอะ สุดท้ายไม่ได้อย่างที่หวัง

 เฝ้ามองดูตนเอง และตอกย้ำ Passion บ่อยๆ ว่า เมื่อไหร่จะถึงฝั่งอย่างปลอดภัย จบไปอย่างมีความสุข

 เอาจริงๆ จะมีใครสักคนมั้ย ที่สามารถ เข้าใจในสิ่งที่เราพูดจริงๆ หรือ เราเป็นต้นเหตุที่ ไม่ได้ใส่ใจฟังคนอื่น

 ซึ่งเป็นแบบนั้นก็ได้

สุดท้าย ปลายทาง อนาคต ไม่ได้อยู่ที่

ครอบครัวลิขิต เสียงจากมุมมองคนอื่นลิขิต หรือ ฟ้าลิขิต

เราเท่านั้น คือ ต้นเหตุของทุกสิ่ง ก่อให้เกิด

“การลงมือทำ”

#กระจกชีวิต #ปลุกพลังใจ



Facebook page: ศาลาความสุข By คุณโจ ปิยะ

YouTube Channel: Piyathep Trungjitvilas

หมายเลขบันทึก: 661111เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2019 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2019 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท