คำตอบสุดท้าย Ep.9 "สิ่งที่เผชิญอยู่"


 วันถัดมา เราก็ใช้ชีวิตตามเดิม ทุกอย่าง ไม่มีอะไรเลย และ เหมือนเคย > O < เอาจริงๆ มันไม่ได้เกิด

 แบบปิ๊งแว๊บทีเดียว พอเวลา คืบคลาน ลงไป ยังไม่เห็นมีงานบรรยาย หรือ มีลูกค้าเลย ในขณะนั้น ช่วงนั้น

 ผมไปโค้ช ให้กับคนๆนึง เป็นคนที่ 12 ในการโค้ช ตอนแรกที่อยู่ในเส้นทาง

  สิ่งที่เราฟังเค้า เหมือน เค้าเผชิญในชะตากรรมเดียวกันกับเรา ไม่ขอเอ่ยหรอกว่าชื่ออะไร

  หากเทียบกับตอนนี้ เราโค้ชใคร เราช่วยเหลือใคร ยิ่งที่นับร้อย โอกาสจำชื่อ คนๆนั้นมีนิดเดียวจริงๆ ต้องขอโทษ

ลูกค้า คนนี้ เป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย ของเราเอง เค้ามีการรับมือจัดการ เยอะมาก จะแต่งเพลงแร๊พ

 ต่อป.โท ด้านกฎหมาย ทำธุรกิจเครือข่าย และ หลายๆอย่างที่น่าทำ ผมจึงให้แรงสะท้อนย้อนคิดว่า

    “ที่จริงแล้ว สิ่งที่ต้องการจริงๆ คืออะไร.......???” ซึ่งตรงกับสิ่งที่เราเผชิญในตอนนั้น

    วันที่ 13/8/59 คือ เหตุการณ์นั้นเลย แถมคาไว้สงสัยว่า

    “เพราะอะไร ถึงให้การโค้ชชิ่ง ให้เราเป็นของขวัญ วันเกิด.......???”

    ผมพูดว่า

          “เราเห็นว่า ตัวคุณมีอะไรที่เหมือนกับเรา ในแง่มุมบางอย่าง ตัวคุณอาจมี ลักษณะคล้ายเราอยู่

        ไม่ว่าตอนไหนก็ตาม ตัวคุณมี อย่างที่คนอื่น ไม่คาดฝันขึ้น

         ดังนั้น ผมจึงมอบสิ่งให้ เป็นของขวัญส่องใจ”


    คำนั้น เป็นเหตุให้ คนนั้น ฉุดคิดไม่เกิน 5 วินาที แล้ว และฝากข้อสะท้อนกลับ และนั่นทำให้เราเริ่ม

 เข้าใจตนเอง โดยไม่รู้ตัวว่า งง กับอะไร คำถามนั้น ที่ถามกับผม คือ

     ??? : พี่โจ ครับ ผมขอถามอย่างหนึ่งได้มั้ยครับ

     โจ ปิยะ : Ammmmm ได้สิ


        “ หากวันนึง ถ้าพี่ เจออะไรบางอย่างที่ แย่กว่าเดิม ถึงขั้นขาดศรัทธา 

    หมดความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะ คู่กรณีเก่ากลับมา พี่จะรับมือ รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร.........???”

และสิ่งนั้น เป็น สิ่งที่

เรา สะท้อน หลายๆ อย่างเป็นอย่างมาก

หากเป็นเรา คงเกิดเสียงใน สู้กันขึ้น สองอย่าง

คือ

คุณจะเลือก “พยาบาทอย่างสาสม” หรือ

“ช่วยเหลือคนทำให้คนนั้นสบายใจ”

ซึ่งนั้น ต้องติดตามตอนต่อไป


#กระจกชีวิต #ปลุกพลังใจ

#ศาลา #ความสุข

หมายเลขบันทึก: 661114เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2019 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2019 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท