เรื่องของ...“กำลังใจ”


"กำลังใจ"...มาได้ในหลายรูปแบบ
แต่ไม่ว่าจะมาในลักษณะใด
ล้วนเป็นพลังให้เราก้าวเดินต่อไป
มุ่งสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ได้ในที่สุด

"กำลังใจ"...คือไฟในการขับเคลื่อนชีวิต
ถึงเราจะมีความพร้อมในทุกๆด้านก็ตาม
แต่หากไร้ซึ่ง..."กำลังใจ" ที่มากพอ
เราก็คงไม่มีกะจิตกะใจที่จะทำอะไรทั้งนั้น

ในทางตรงกันข้าม...
แม้ว่าเราอาจจะไม่มีความพร้อมใดๆเลย
มีแค่เพียง..."กำลังใจ" ที่กล้าแข็งเท่านั้น
เราก็ยังสามารถฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายไปได้

"กำลังใจ"...เป็นสิ่งที่เราต้องบำรุงรักษาเป็นอย่างดี
หมั่นเติมกำลังใจให้ตัวเองอย่างสม่ำเสมอ
อย่ารอจนกำลังใจหมดสิ้นแล้วจึงค่อยแสวงหา
เพราะมันอาจจะสายเกินไป

และอย่ารอแค่ "กำลังใจ" ที่คนอื่นเติมให้เราเท่านั้น
แต่เราควรเรียนรู้วิธีเติมกำลังใจให้ตัวเราเองด้วย
เติมบ่อยๆ เติมทุกๆวัน
แล้ว "กำลังใจ" ของเราจะมั่นคงแข็งแรง
เพื่อให้เราสามารถเดินทางไปสู่เป้าหมายได้อย่างมั่นใจ

ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนด้วยนะครับ

นิวัฒน์  ลีวงศ์วัฒน์
8 กุมภาพันธ์ 2562

ขอขอบคุณภาพประกอบสวยๆจาก www.pixabay.com

หมายเลขบันทึก: 659773เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2019 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2019 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท